Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 01/03/2024 22:54 (GMT+7)

Dự báo giá vàng ngày 2/3: Lại tăng, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới hạ tỷ trọng nắm giữ

Theo dõi GĐ&PL trên

Chuyên gia Simpson cho biết mặc dù dòng vốn ETF chảy ra đang hạn chế giá vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 1/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 77,8 - 79,82 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 77,75 - 79,75 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 77,6 -79,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 64,2 - 65,5 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.051,1, tăng 6,84 USD vào lúc 20h22 ngày 1/3 theo giờ Việt Nam.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho hay lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 3,3% trong tháng 2/2024 và giảm 6,4% từ đầu năm đến nay.

Chuyên gia Simpson cho biết mặc dù dòng vốn ETF chảy ra đang hạn chế giá vàng, song ngân hàng trung ương Trung Quốc là lý do chính khiến giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi họ là khách hàng mua vàng dự trữ cao thứ hai trong quý IV/2023.

Dự báo giá vàng ngày 2/3: Lại tăng, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới hạ tỷ trọng nắm giữ - 1
Vàng thế giới lại tăng.

Dự báo về xu hướng giá vàng, bất chấp những thách thức mà vàng đang phải đối mặt trong môi trường lãi suất cao, chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo vẫn duy trì triển vọng lạc quan đối với vàng với dự đoán giá vàng sẽ đẩy lên 2.300 USD/ounce trong năm nay. Tuy nhiên, chuyên gia này lưu ý, kim loại quý này vẫn sẽ mắc kẹt trong phạm vi hiện tại cho đến khi thị trường biết chắc về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed.

Cùng quan điểm, các nhà phân tích tại HSBC cũng đánh giá cao sức mạnh của kim loại màu vàng trong thời gian qua và nhấn mạnh rằng, trụ cột quan trọng tạo nên sức mạnh tương đối của vàng là tình trạng bất ổn địa chính trị đang diễn ra. Trong 2 năm qua, vàng đã chứng kiến sức hấp dẫn trú ẩn an toàn đáng kể khi giới đầu tư tìm cách tự bảo vệ tài sản của mình do lo ngại liên quan đến 2 cuộc xung đột.

Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 2/3.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.