Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 02/10/2023 08:15 (GMT+7)

Dự báo giá vàng ngày 2/10: Tụt dốc không phanh

Theo dõi GĐ&PL trên

Hầu hết các nhà phân tích thị trường đều lạc quan rằng vàng sẽ phục hồi trong thời gian tới.

Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,25 - 68,95 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,15 - 68,85 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 68,1- 68,9 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 1.848,82, giảm 17,92 USD vào lúc 21h58 ngày 1/10 theo giờ Việt Nam.

Giới chuyên gia nhận định, triển vọng của vàng sẽ hồi phục hoặc tiếp tục đi lùi sẽ gần như phụ thuộc vào môi trường lãi suất cơ bản trong tương lai. Thị trường tài chính đang kỳ vọng việc giảm áp lực giá cả sẽ giúp Fed không tăng lãi suất trong khoảng thời gian còn lại của năm 2023.

Theo các số liệu được Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 29/9, áp lực lạm phát cơ bản của Mỹ đã dịu đi trong tháng 8/2023, với mức tăng giá hàng năm lần đầu tiên giảm xuống dưới 4% sau hơn hai năm, tín hiệu tích cực cho Cục Dự trữ Liên bang (Fed) khi cân nhắc chính sách tiền tệ thời gian tới.

Dự báo giá vàng ngày 2/10: Tụt dốc không phanh - 1
Vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các nhà phân tích thị trường đều lạc quan rằng vàng sẽ phục hồi trong thời gian tới, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ được chia đều hơn sau khi trải qua bảy phiên thua lỗ liên tiếp.

Everett Millman, Giám đốc phân tích thị trường tại Gainesville Coins, cho rằng sự sụt giảm gần đây của vàng chủ yếu là do các yếu tố mùa vụ và hợp đồng quyền chọn sắp hết hạn, đồng thời nhận thấy kim loại quý này sẽ phục hồi để bắt đầu quý IV.

Tuần này, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Bảy chuyên gia, tương đương 54%, dự kiến sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới, trong khi bốn nhà phân tích, tương đương 31%, dự đoán giá vàng sẽ giảm. Chỉ có hai nhà phân tích, tương đương 15%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 2/10.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.