Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/02/2023 09:08 (GMT+7)

Dự báo giá vàng ngày 14/2: Quay đầu giảm

Theo dõi GĐ&PL trên

Đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng tiếp tục gây áp lực lên giá vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 13/2, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,25 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên tuần qua.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,5-67,3 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,5-67,3 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.856,2 USD/ounce, giảm 6,8 USD vào lúc 20h59 ngày 13/2 theo giờ Việt Nam.

Các nhà phân tích tại ngân hàng ANZ (Australia) nhận định rằng việc định giá lại những kỳ vọng của thị trường gần đây trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ có thể tạo ra "một cơn gió ngược" ngắn hạn đối với giá vàng. Một đợt bán tháo tiếp theo có thể đưa giá vàng giảm xuống dưới 1.800 USD/ounce trong ngắn hạn.

Dự báo giá vàng ngày 14/2: Quay đầu giảm - 1
Vàng tiếp quay đầu giảm.

Không phải tất cả các chuyên gia phân tích đều cho rằng vàng giảm là tiêu cực. Giám đốc nghiên cứu và đào tạo giao dịch Michele Schneider tại MarketGauge nói rằng nếu vàng có thể giữ mức hỗ trợ trên 1.850 USD/ounce, đó sẽ là cơ hội mua vào. Bà nói thêm, sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng trong một thế giới đầy bất ổn sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư dài hạn.

Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 14/2.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.