Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 01/03/2024 09:11 (GMT+7)

Dự án chỉnh trang biển Bãi Sau Vũng Tàu bắt đầu vào tháng 7/2024

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự án tái cấu trúc bờ biển Bãi Sau ven đường Thùy Vân, có tổng vốn đầu tư vượt qua mốc 1.200 tỷ đồng, đã bắt đầu vào cuối tháng 7 và dự kiến hoàn thành vào tháng 4 năm 2025.

tm-img-alt

Sau kỳ họp chuyên đề thứ 18 vào ngày 29/2, ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đã cung cấp thông tin về việc phê duyệt chủ trương đầu tư cho dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân, TP Vũng Tàu. Theo nghị quyết được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua, dự án này sẽ có tổng mức đầu tư hơn 1.216 tỷ đồng từ ngân sách địa phương.

Dự án sẽ được triển khai trên diện tích hơn 19,2 ha, trong đó bao gồm việc cải tạo khu vực công viên hiện có từ đường Phan Chu Trinh tới Trung tâm quản lý và hỗ trợ du khách, với diện tích khoảng 2 ha. Còn lại, hơn 17 ha từ khu du lịch San Hô Xanh đến đường Nguyễn An Ninh sẽ được sử dụng để xây dựng khu công viên mới, kèm theo các không gian ẩm thực, lễ hội, và trải nghiệm.

tm-img-alt
Dự án chỉnh trang biển Bãi Sau Vũng Tàu sẽ bắt đầu triển khai vào tháng 7.

Ngoài ra, chính quyền sẽ tiến hành cải tạo bỏ dải phân cách 2 m trên đoạn đường Thùy Vân từ đường Hoàng Hoa Thám đến Nguyễn An Ninh, thay thế bằng mặt đường bê tông mềm và bổ sung dải phân cách cứng để tổ chức giao thông hai chiều.

Đường phía biển sẽ giữ nguyên ba làn xe (10,5 m), trong khi đường phía đối diện sẽ được mở rộng lên 12,5 m để tổ chức hai làn xe rộng 3,5 m và một làn hỗn hợp rộng 5,5 m phục vụ nhu cầu dừng đón trả khách ở các khu vực khách sạn, thương mại dịch vụ. Đồng thời, hệ thống thoát nước mưa và nước thải trên đường cũng sẽ được nâng cấp và cải tạo, đồng thời có kế hoạch trồng cây xanh.

tm-img-alt
Đường Thùy Vân, chạy dọc bờ biển Bãi Sau.

Đường Thùy Vân, chạy dọc bờ biển Bãi Sau, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các điểm du lịch của TP Vũng Tàu. Tuy nhiên, hiện tại các công trình ở đây chưa đồng bộ và đã làm mất tầm nhìn ra biển.

Khu vực này hiện vẫn thiếu các dịch vụ, tiện ích công cộng và không có cảnh quan hấp dẫn đối với du khách, dẫn đến lượng khách thấp. Chính quyền tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tin rằng việc đầu tư vào dự án sẽ tạo ra các không gian lễ hội, du lịch và các công trình điểm nhấn khác của thành phố biển, với hy vọng từng bước đưa Vũng Tàu trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế.

Trước đó, khu đất mà dự án sẽ triển khai đã được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao cho Công ty Xây lắp Bà Rịa - Vũng Tàu để cải tạo và phát triển thành bãi tắm.

Tuy nhiên, sau đó, nhiều doanh nghiệp đã thuê đất này để xây dựng hạ tầng kinh doanh như khách sạn, nhà hàng. Một số trong số họ đã nợ tiền thuê đất lên đến 320 tỷ đồng trong thời gian dài. Do đó, năm 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh đã quyết định thu hồi toàn bộ khu đất này để chỉnh trang và trả lại không gian công cộng, bãi tắm cho người dân và du khách.

Cùng chuyên mục

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.
Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.