Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 16/08/2021 08:30 (GMT+7)

Động đất ở Haiti: gần 1.300 người thiệt mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo thống kê mới nhất, con số thương vong trong vụ động đất ở Haiti tiếp tục tăng và tính đến thời điểm này đã có gần 1.300 người chết.

Ngày 15/8, người đứng đầu Cơ quan bảo vệ dân sự của Haiti - Jerry Chanlder thông báo đã có ít nhất 1.297 người thiệt mạng và 2.800 người bị thương trong trận động đất diễn ra sáng ngày 14/8. Phần lớn các ca tử vong được ghi nhận ở miền Nam Haiti.

Một ngôi nhà ở Les Cayes, Haiti đổ sụp sau trận động đất ngày 14/8. (Ảnh: Reuters)
Một ngôi nhà ở Les Cayes, Haiti đổ sụp sau trận động đất ngày 14/8. (Ảnh: Reuters)

Khoảng 13.600 công trình đã bị phá hủy và hơn 13.700 ngôi nhà bị hư hại, khiến hàng trăm người mắc kẹt dưới các đống đổ nát và hơn 5.700 người bị thương.

Rất may là không thành viên nào trong cộng đồng khoảng 60 người Việt đang sinh sống và làm việc tại Haiti nằm trong số nạn nhân xấu số trên, theo thông báo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti.

Hiện tại, Mỹ và một số quốc gia châu Mỹ La tinh đang chuẩn bị gửi viện trợ nhân đạo và các nhóm tìm kiếm và cứu hộ tới Haiti. Trước đó, vào năm 2010, Haiti cũng đã hứng chịu một trận động đất khiến hơn 200.000 người thiệt mạng và tới nay vẫn chưa khắc phục được hậu quả của thảm họa này.

Còn tại hiện trường, hàng trăm bác sĩ Cuba trong các phái đoàn y tế hỗ trợ phòng chống dịch tả và COVID-19 đã tỏa xuống các điểm nóng để thực hiện công tác cấp cứu tại chỗ, khi mà nhiều bệnh viện của Haiti tại khu vực chịu động đất đã bị hư hại hoặc quá tải.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.