Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 07/08/2023 23:42 (GMT+7)

Độc lạ giống mít ở miền Tây thơm lừng mùi sầu riêng, giá 'chát' vẫn 'cháy' hàng

Theo dõi GĐ&PL trên

Loại mít này hiện tại cao gấp 15 lần mít Thái thế nhưng nhà vườn vẫn không đủ bán.

Theo VietNamNet, loại mít độc lạ này được anh Nguyễn Hữu Khang (ngụ quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) và anh trai trồng.

Anh Khang cho biết, cách đây vài năm, anh đi lao động ở Đài Loan (Trung Quốc). Ở xứ người, anh tình cờ được bạn cho ăn loại mít có mùi thơm giống như mùi sầu riêng. Thấy ngon, anh Khang hỏi mua giống và cắt nhánh đem về Việt Nam trồng.

Độc lạ giống mít ở miền Tây thơm lừng mùi sầu riêng, giá 'chát' vẫn 'cháy' hàng Ảnh 1
Bên ngoài quả này có hình thù như quả mít tố nữ. Ảnh: KTĐT.

Sau 18 tháng ghép cành, cây cho trái với khoảng 20 trái/cây, mỗi trái nặng từ 2,5-3 kg. Lá mít sầu riêng mỏng, dài, tán lá to, trên các nhánh cây có lớp lông bao phủ, thân cây lùn. Khi chín, gai của giống mít này không nhọn như các giống mít khác mà dẹp, mắt gai to và thưa.

Nhiều người đã thử và cho biết cảm nhận đầu tiên về giống mít này là múi mít dày, ráo, vị ngọt, bùi béo và hương thơm tựa mùi sầu riêng. Do sản lượng ít nên giá bán loại mít này khá cao, khoảng 80.000 đồng/kg. Giá mít này hiện tại cao gấp 15 lần mít Thái thế nhưng nhà vườn vẫn không đủ bán.

Độc lạ giống mít ở miền Tây thơm lừng mùi sầu riêng, giá 'chát' vẫn 'cháy' hàng Ảnh 2
Khi bổ ra, múi mít thơm nức mùi sầu riêng. Ảnh: KTĐT.

Cùng chia sẻ với tờ Kinh tế đô thị, anh Khang cho hay, hiện anh đang sở hữu khoảng 400 gốc mít sầu riêng với 3 loại khác nhau, gồm: mít sầu riêng ruột hồng; kem và vàng. Trong đó, mít sầu riêng ruột vàng được đánh giá là vượt trội nhất vì có thịt dày, hạt nhỏ, vị béo hơn các màu khác, đặc biệt là các múi mít rất giống với cơm của trái sầu riêng.

"Tôi cũng đang ghép thêm cây giống để cung ứng ra thị trường, với giá bán 200.000 đồng/cây", anh Hữu Khang chia sẻ.

Chia sẻ thêm về định hướng sắp tới, anh Hữu Khang cho biết, sẽ nhân rộng và phát triển giống mít sầu riêng, bao tiêu sản phẩm để xuất bán tại các thị trường trong cả nước.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).