Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 06/10/2021 09:13 (GMT+7)

Đoàn người rời Bình Dương về quê đi qua Hà Nội trong đêm, CSGT hỗ trợ dẫn đường

Theo dõi GĐ&PL trên

Rất đông người dân quê ở các tỉnh phía Bắc đi qua địa phận Hà Nội trong đêm 5/10 sau khi rời Bình Dương đã được CSGT Thủ đô hỗ trợ, dẫn đường.

Đêm 5/10, CSGT Hà Nội đã dẫn đoàn, hỗ trợ hàng trăm người dân đi xe máy từ tâm dịch Bình Dương về quê ở các tỉnh phía Bắc tránh dịch, phải đi qua địa phận của TP Hà Nội.

Báo Tin tức dẫn lời chỉ huy chốt kiểm dịch số 1 (Pháp Vân - Cầu Giẽ), trong ngày 5/10, khoảng hơn 1.000 người chạy xe máy chở theo phụ nữ, trẻ em và cả vật dụng sinh hoạt chạy cả ngàn km dọc theo Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh ngang qua Hà Nội để về các tỉnh miền núi phía Bắc.

Họ đa số là những người lao động quê ở Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái... làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Cà Mau...

Để bà con đi qua Hà Nội an toàn, không dừng lại dọc đường, đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng CSGT Hà Nội đã dùng xe chuyên dụng chở cả xe máy và bà con, cùng xe dẫn đường đưa bà con ra khỏi địa bàn Hà Nội, bàn giao cho công an địa phương tiếp theo.

Đoàn người rời Bình Dương về quê đi qua Hà Nội trong đêm, CSGT hỗ trợ dẫn đường Ảnh 1
Hình ảnh người dân tại một trạm kiểm soát Covid-19 ở Hà Nội sau khi đi quãng đường dài. Ảnh: Báo Tin tức.
Đoàn người rời Bình Dương về quê đi qua Hà Nội trong đêm, CSGT hỗ trợ dẫn đường Ảnh 2
Đoàn người đi xe máy về quê từ Bình Dương được CSGT Hà Nội dẫn đoàn để đảm bảo an toàn đi qua địa phận TP Hà Nội. Ảnh: Zing.
Đoàn người rời Bình Dương về quê đi qua Hà Nội trong đêm, CSGT hỗ trợ dẫn đường Ảnh 3
Các chốt trực hướng dẫn hỗ trợ bà con khai báo y tế, test nhanh. Ảnh: Báo Tin tức.
Đoàn người rời Bình Dương về quê đi qua Hà Nội trong đêm, CSGT hỗ trợ dẫn đường Ảnh 4
Nhiều người mệt mỏi sau khi di chuyển quãng đường xa. Ảnh: Dân trí.
Đoàn người rời Bình Dương về quê đi qua Hà Nội trong đêm, CSGT hỗ trợ dẫn đường Ảnh 5
CSGT hỗ trợ người dân thực phẩm trên đường. Ảnh: Báo Tin tức.
Đoàn người rời Bình Dương về quê đi qua Hà Nội trong đêm, CSGT hỗ trợ dẫn đường Ảnh 6
Phương tiện của người dân bị hỏng hóc được lực lượng chức năng chở trên xe chuyên dụng. Ảnh: Báo Tin tức.
Đoàn người rời Bình Dương về quê đi qua Hà Nội trong đêm, CSGT hỗ trợ dẫn đường Ảnh 7
Nhiều người mua sẵn can xăng để phòng hết nhiên liệu giữa đường.

Sau 23 giờ đêm ngày 5/10, đoàn xe máy của những người dân đi làm xa quê tại Bình Dương đã ra khỏi Hà Nội an toàn để trở về các tỉnh miền núi phía Bắc.

Cùng chuyên mục

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?