Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 09/12/2020 20:35 (GMT+7)

Điều tiếc nuối nhất cuộc đời Chí Tài trước khi mất: 'Tôi và vợ quyết định không có con'

Theo dõi GĐ&PL trên

Những ngày cuối đời, Chí Tài sống trong cảnh cô đơn, không con không cái.

Bước chuyển từ nhạc công sang hài kịch vì cát-xê

Chí Tài (sinh 15 tháng 8 năm 1958) tên thật là Nguyễn Chí Tài, là một danh hài nổi tiếng, hoạt động chủ yếu ở hải ngoại. Cùng với Hoài Linh đã tạo nên một cặp bạn diễn ăn ý, "làm mưa làm gió" trong các chương trình tại đây.

Trước đó, Chí Tài là một nhạc công chuyên nghiệp hoạt động trong ban nhạc Chi Tai’s Brothers do chính anh sáng lập, với vai trò chơi guitar.

tm-img-alt

Về lý do chuyển từ nhạc công sang diễn viên hài, Chí Tài tâm sự vì vấn đề cát xê. "Tôi nghĩ đây là một cái duyên trời định.

Nhưng thực tế, tôi chuyển qua diễn hài vì vấn đề cát xê. Hồi xưa, nhạc sĩ, nhạc công được trả cát xê rất thấp, lại cực nữa.

Tôi phải đi sớm về trễ. Đôi khi, chúng tôi còn bị ca sĩ phàn nàn, than vãn. Ví dụ, có những lúc ca sĩ mệt nên hát lỡ một nhịp. Thay vì nhận lỗi, người ta lại quay sang mắng chúng tôi. Như thế là chết chúng tôi rồi.

Bầu show nó đâu cần biết ai sai ai đúng, chỉ cần nghe như vậy là về khiển trách mình. Thấy cực quá nên tôi thôi, chuyển sang làm hài.

Đi làm hài thì nhẹ nhàng hơn, chẳng phải vác gì theo, vác mỗi cái xác lên sân khấu là được, cát xê lại cao hơn", anh tâm sự trong chương trình Gõ cửa thăm nhà.

tm-img-alt

Cuộc sống cô đơn, không con cái lúc tuổi già

Bà xã Chí Tài tên là Phương Loan, sinh năm 1959. Cô từng là ca sĩ hát chính trong nhóm nhạc Chí Tài Brother.

Cả 2 kết hôn vào năm 1987. Theo chia sẻ của Chí Tài, anh và vợ quen nhau khi anh mới 23 tuổi. Nếu tình thời gian quen, yêu và cưới, danh hài và vợ đã có hơn 30 năm gắn bó nhưng không có con.

Những năm 2000, Chí Tài về nước hoạt động. Hai vợ chồng mỗi người một nơi, mỗi tháng gặp nhau được đôi lần. Nhưng từ đầu năm 2020, dịch covid bùng khắp nơi, họ chưa được gặp lại nhau.

Chí Tài từng kể, ở một mình tại Việt Nam, anh gặp nhiều khó khăn, bất tiện. Cái bất tiện lớn nhất là vấn đề ăn uống khi không có người nấu nướng cho nên ăn uống thất thường, đa số là "cơm hàng cháo chợ".

tm-img-alt
tm-img-alt

Mỗi khi về nhà chỉ có một mình lủi thủi với 4 bức tường, cảm giác vô cùng cô đơn. Vì thế anh rất thèm hơi người. Anh bảo, mỗi khi có khách đến nhà cửa rôm rả, nhưng khi họ về lại cô quạnh.

Khi được MC cho xem lại hình ảnh ngôi nhà bên Mỹ cùng những lời nhắn của bà xã, Chí Tài đã bật khóc.

Dù không được gần gũi bên nhau như những cặp vợ chồng khác nhưng Chí Tài luôn dành cho người phụ nữ đã ở bên anh 2/3 quãng đời. Anh bảo rằng nhìn lại cuộc đời hơn 60 năm đã qua đi của mình, Chí Tài thấy may mắn khi có sự nghiệp ổn định, một người vợ luôn yêu thương và được bạn bè, khán giả dành cho nhiều tình cảm

Tuy nhiên, có một điều khiến anh cảm thấy vô cùng tiếc nuối và không thể quay lại thời gian để sữa lại sai lầm.

"Đó là tôi và vợ quyết định không có con. Vài lần ngồi cà phê, khi bạn bè hỏi dự định tuổi về già, tôi có chút buồn. Tôi không có con vì đó là chọn lựa của hai vợ chồng tôi. Tôi chỉ tiếc là không có ai nối nghiệp mình.

Ngày trước tôi và Phương Loan chưa thích có con vì lo không có đủ điều kiện vật chất cho chúng, không muốn con cái sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn vì công việc của chúng tôi chưa vững. Tôi chờ đủ kinh tế rồi mới tính. Sau đó, tôi làm nghề và dính chặt với nó, quên luôn việc có em bé. Đến lúc dừng lại nghỉ ngơi thì quá già rồi. Có lẽ tôi lỡ duyên với đường con cái", anh tâm sự trong bài phỏng vấn được thực hiện tháng 10/2019 trên Vnexpress.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.