Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 06/08/2021 11:15 (GMT+7)

Điều gì xảy ra bên trong group 'Giúp nhau mùa dịch' có hơn 100.000 người tham gia?

Theo dõi GĐ&PL trên

Giữa nguy khó trong mùa dịch bệnh, có những con người từ muôn ngả rẽ xa lạ tình nguyện giúp đỡ nhau. Rồi dịch bệnh sẽ qua đi, chỉ có tình yêu thương là ở lại.

Tiếng khóc giữa đại dịch

"Em làm rửa chén cho quán ăn nhưng đã thất nghiệp vài tháng nay. Hiện em đang nuôi 2 bé nhỏ ở nhà. Các bé cần thức ăn, sữa... nhưng tiền em đã cạn. Xin hãy giúp em".

"Quê em ở Quảng Bình, em là công nhân nhưng thất nghiệp. Ba tháng qua em không có việc làm do dịch bệnh. Em phải gánh vác tiền điện nước và chi phí nuôi con. Em sắp không trụ nổi ở Sài Gòn nữa rồi. Ai đó giúp em với"...

"Em tên Đ.T.T, hiện tại em đang sống tại huyện Hóc Môn. Gia đình em có 4 thành viên, hai vợ chồng mù, 1 em bé và 1 mẹ già bệnh tim. Công việc của vợ chồng em là bán vé số hát rong đường phố. Do tình hình dịch bệnh nên vợ chồng em không thể đi bán được nên cuộc sống rất khó khăn. Em rất mong nhận được sự giúp đỡ".

...

Những dòng nhắn nhủ trên đã khiến không ít người nghẹn ngào. Giúp nhau mùa dịch là nhóm được thành lập nhằm để giúp đỡ, kết nối các hoàn cảnh khó khăn, những người cần trợ giúp với mạnh thường quân. Tính đến nay, nhóm đã có hơn 100.000 người tham gia.

Điều gì xảy ra bên trong group 'Giúp nhau mùa dịch' có hơn 100.000 người tham gia? Ảnh 1

Có không ít những thành viên trong nhóm là sinh viên đang "mắc kẹt" tại thành phố, công nhân, người lao động mất việc... Họ tìm kiếm sự kết nối, và nhận lại những sẻ chia. Cũng từ đó, có nhiều hoàn cảnh đã được giúp đỡ. Một khoản tiền nho nhỏ đủ để anh công nhân trang trải cuộc sống, một túi quà gồm gạo, nước tương, sữa... giúp bà mẹ đơn thân và các con vơi đi nỗi nhọc nhằn. Người ta dành cho nhau miếng thịt, con cá, mớ rau, hộp sữa, viên thuốc... giữa mùa dịch bệnh.

Điều gì xảy ra bên trong group 'Giúp nhau mùa dịch' có hơn 100.000 người tham gia? Ảnh 2

Hay đôi lúc, một người vừa có người thân qua đời vì COVID-19, họ cũng đã nhận được biết bao lời chia sẻ, sự động viên từ những người xa lạ. Đúng với cái tên "Giúp nhau mùa dịch", những thành viên trong nhóm đã dìu nhau qua cơn gian khó từ sự tử tế bé nhỏ nhất, xuất phát từ trái tim mỗi người.

Là thành viên tham gia vào nhóm, chị Bảo Vy (ngụ TP. Thủ Đức) chia sẻ: "Bản thân mình vẫn được làm việc ở nhà mùa dịch, gia đình cũng không đến nỗi khó khăn. Khi vào nhóm, mình đã không khỏi xót xa trước những câu chuyện mà mọi người chia sẻ. Mỗi ngày trôi qua, mình còn được ngồi ăn cơm cùng gia đình, có chỗ ngủ ấm êm vào buổi tối là đã hạnh phúc hơn bao người. Qua đó, mình cảm thấy rất trân trọng những gì mà con người ta dành cho nhau trong cơn đại dịch".

Lan tỏa tình yêu thương

Cho - nhận vốn dĩ là bài học đầu tiên mà chúng ta có cả một cuộc đời dài để chiêm nghiệm những giá trị của nó. Nhóm tình nguyện viên sẵn sàng mặc áo bảo hộ đi giữa trời nắng gắt hay mưa giông để mang rau củ đến cho khu cách ly.

Những bác sĩ ở "hậu phương" nhưng vẫn ngày đêm nhận bệnh "online", tư vấn, kê toa miễn phí cho người dân vùng phong tỏa. Nhóm bạn trẻ í ới gọi nhau mang xách những suất cơm 0 đồng cho các shipper đang ngược xuôi giữa lòng thành phố. Tất cả những điều đó nhưng chứng mình rằng, sự tử tế đang hiện hữu, len lỏi vào trong từng lời nói, cách ứng xử của người dân Việt Nam giữa đợt dịch bệnh căng thẳng.

Rồi dịch bệnh sẽ qua đi, chỉ có tình yêu thương là ở lại. Không chỉ có "Giúp nhau mùa dịch", Sài Gòn vẫn đang có hàng trăm, hàng chục hội, nhóm đang hoạt động để tương trợ nhau kịp thời.

Điều gì xảy ra bên trong group 'Giúp nhau mùa dịch' có hơn 100.000 người tham gia? Ảnh 3

Thi thoảng, bạn sẽ bất giác mỉm cười, thấy an lòng vì tình thương giữa người với người vẫn đang nối kết từng nhịp. Như mới hôm qua, một anh bạn lên mạng xã hội khẩn khoản mong tìm được thông tin về người mẹ F0 đang điều trị trong bệnh viện, điện thoại bà lại không cầm theo. Ngay lập tức, cư dân mạng đã "thả" hàng trăm bình luận tìm đủ mọi cách giúp anh kết nối, hướng dẫn cách tra cứu thông tin... Chỉ vài giờ sau, anh đăng lời cảm ơn tất cả mọi người đã giúp anh kết nối được với mẹ khiến ai cũng thở phào nhẹ nhõm.

Sài Gòn phong tỏa những lòng người không "giăng dây".

Sài Gòn vẫn có những yêu thương đang được lan tỏa đêm ngày.

Và rồi Sài Gòn sẽ nhanh chóng hết bệnh, bởi người Sài Gòn luôn yêu thương nhau!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.