Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 11:45 (GMT+7)

Đề xuất tăng tần suất bay nội địa, mở chuyến bình thường từ tháng 12

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch hoạt động bay chở khách thường lệ nội địa.

Trong đó, có đề xuất tăng tần suất khai thác các đường bay, cho phép các hãng được cung cấp thêm dịch vụ trên chuyến bay trong giai đoạn từ nay tới cuối tháng 11. Từ tháng 12 tới, cho phép các hãng khai thác theo tần suất bình thường.

Cụ thể, trong tháng 11, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép tăng tần suất khai thác các đường bay trục Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội - Đà Nẵng, Đà Nẵng - TP. Hồ Chí Minh lên tối đa 19 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay (bằng 30% tần suất khai thác khi chưa có dịch Covid-19). Trong số đó, phân bổ cho Vietnam Airlines và Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Bamboo Airways và Pacific Airlines mỗi hãng 3 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Vietravel Airlines 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

tm-img-alt
 Ảnh minh họa. 

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị tăng tần suất các đường bay khác lên 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, phân bổ cho Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines mỗi hãng 2 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; Vietravel Airlines 1 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Đặc biệt, từ tháng 12/2021, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất cho phép các hãng khai thác với tần suất bình thường theo cấp phép ở tất cả các đường bay.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, kế hoạch bay hiện hành chỉ áp dụng đến 30/11/2021, nên các hãng hàng không khó khăn trong việc lập kế hoạch khai thác trong lịch bay mùa đông 2021/2022, đặc biệt là kế hoạch bay Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị bỏ quy định các hãng “không cung cấp dịch vụ trên chuyến bay”, để các hãng mở rộng cung cấp dịch vụ trên chuyến bay, đặc biệt là cung cấp suất ăn, để hỗ trợ các đơn vị cung cấp suất ăn hàng không.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề xuất điều chỉnh quy định về chuyển giao thông tin hành khách từ ứng dụng PC-COVID trực tiếp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với các địa phương, bỏ quy định giao các hãng hàng không tổng hợp và chuyển thông tin hành khách cho các địa phương nơi khách tới. Với đề xuất này, các địa phương có thể tự cập nhật thông tin hành khách tới mỗi 30 phút một lần từ ứng dụng PC-COVID.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.