Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 20/03/2023 14:39 (GMT+7)

Đăng ký thủ tục thành lập công ty ở đâu 2023?

Theo dõi GĐ&PL trên

Việc nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp là một bước quan trọng trong quá trình khởi nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nộp hồ sơ tại đâu và thủ tục cần thiết như thế nào.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Đăng ký thủ tục thành lập công ty ở đâu 2023? tại Việt Nam.

1. Quy định hình thức nộp hồ sơ

capture1-1679296715.JPG
Quy định hình thức nộp hồ sơ.

Theo Điều 26 Luật Doanh nghiệp năm 2020, người sáng lập hoặc người được ủy quyền phải đăng ký thành lập công ty theo các hình thức sau:

- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh.

- Nộp hồ sơ thành lập công ty qua dịch vụ bưu chính.

- Đăng ký trực tuyến để thành lập công ty bằng mạng thông tin điện tử. Với hình thức này, người thành lập/người được ủy quyền thành lập công ty nộp hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Đặc biệt, nếu người tiến hành thủ tục đăng ký doanh nghiệp quyết định sử dụng phương thức này thì hồ sơ đăng ký điện tử có hiệu lực pháp lý như hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng giấy.

capture2-1679296715.JPG
Hồ sơ đăng ký điện tử có hiệu lực pháp lý như hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng giấy.

Theo quy định của Thông báo số 788/TB-KH&ĐT ngày 07/09/2017, các thành phố lớn như TP.HCM hoặc Hà Nội hiện vẫn tiếp nhận hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp trực tuyến. Vậy nên, cá nhân có tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc có chữ ký số có thể đăng ký thành lập doanh nghiệp trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp.

2. Thành lập công ty nộp hồ sơ ở đâu?

Với mỗi hình thức nộp hồ sơ sẽ khác nhau gắn với địa điểm nộp hồ sơ thành lập công ty khác nhau:

Nộp trực tiếp

capture3-1679296715.JPG
Nộp hồ sơ thành lập công ty trực tiếp.

Theo khoản 1, Điều 32 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, người yêu cầu đăng ký nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan đăng ký nơi công ty đặt trụ sở. Phòng đăng ký kinh doanh này được chia theo tỉnh và huyện như sau:

- Ở Tỉnh: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và Đầu tư. Đặc biệt, tùy theo tình hình, hoàn cảnh của từng tỉnh, sở này có thể tổ chức địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn tỉnh.

- Ở Huyện: Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Uỷ ban nhân dân cấp huyện.

Nộp trực tuyến

capture4-1679296715.JPG
Nộp hồ sơ thành lập công ty trực tuyến.

Nộp trực tuyến đang được ứng dụng hiện tại được sử dụng thực tế 100% tại TP.HCM và Hà Nội. Cũng như các tỉnh, thành khác hiện đang ở mức khuyến khích.

Những người muốn gửi tài liệu ở định dạng .doc, .docx hoặc .pdf đến cổng thông tin đăng ký công ty mà không cần phải gửi bản sao tài liệu thành lập của công ty.

Sau khi nộp hồ sơ, người nộp hồ sơ nhận giấy biên nhận hồ sơ, khi có kết quả người điều hành vẫn phải trực tiếp đến quầy đăng ký kinh doanh để nhận. Người được ủy quyền khi đi phải mang theo Giấy chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu.

3. Thủ tục thành lập công ty

Dưới đây là 5 bước thủ tục thành lập công ty mà bạn có thể thực hiện:

- Bước 1: Đăng ký và đăng nhập tài khoản trên Cổng thông tin quốc gia;

- Bước 2: Tạo hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp;

- Bước 3: Nhập thông tin vào hệ thống đăng ký kinh doanh, đảm bảo rằng các thông tin được nhập chính xác và đầy đủ

- Bước 4: Scan và tải tài liệu đính kèm

- Bước 5: Ký xác thực và nộp hồ sơ, bạn có thể chọn cách nộp hồ sơ bằng tài khoản đăng ký kinh doanh hoặc bằng chữ ký số (token).

Lưu ý:

- Trong vòng 3 ngày làm việc, cơ quan tiếp nhận hồ sơ sẽ gửi thông báo phản hồi qua email đã đăng ký thủ tục thành lập doanh nghiệp.

- Nếu hồ sơ hợp lệ, bạn chỉ cần in giấy biên nhận (không cần nộp bộ hồ sơ gốc) và nhận kết quả trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Nếu hồ sơ không hợp lệ, bạn sẽ phải chỉnh sửa và bổ sung theo thông báo phản hồi của Sở Kế hoạch và Đầu tư và tiến hành nộp hồ sơ lại theo các bước trên.

Trên đây đã giải đáp được Đăng ký thủ tục thành lập công ty ở đâu 2023?. Hy vọng rằng các thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Thuế Quang Huy – Chuyên dịch vụ thành lập doanh nghiệp và kế toán thuế

Address: 392 Nguyễn Thị Đặng, Khu phố 1, Phường Hiệp Thành, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Phone: 0917371518

Email: [email protected]

TIN: 0310872709

Website: https://thuequanghuy.com/

Cùng chuyên mục

Xe bị tạm giữ hư hỏng ai chịu trách nhiệm?
Bộ Công an vừa có nội dung trả lời người dân về việc trong quá trình xe vi phạm giao thông bị tạm giữ nhưng xảy ra hư hỏng phương tiện. Khi đó người vi phạm hay cơ quan chức năng sẽ phải chịu trách nhiệm?
Thu nhập ADN để làm Căn cước từ 01/7/2024 như thế nào?
ADN, giọng nói, mống mắt là các trường thông tin hoàn toàn mới sẽ được tích hợp, lưu trữ tại mẫu thẻ Căn cước cấp từ ngày 01/7/2024. Vậy, việc thu nhập ADN để làm thẻ Căn cước từ 01/7/2024 sẽ được thực hiện như thế nào?
Uống rượu bia, dắt xe máy qua chốt kiểm tra nồng độ cồn vẫn có thể bị xử phạt
Theo quy định hiện nay, người điều khiển xe gắn máy uống rượu bia khi thấy Cảnh sát giao thông hoặc chốt kiểm tra nồng độ cồn thì xuống dắt xe đi bộ nhằm tránh việc kiểm tra của lực lượng Cảnh sát giao thông thì có thể coi là hành vi đối phó với lực lượng chức năng hay không và việc uống rượu bia dắt xe máy qua chốt kiểm tra nồng độ cồn có bị xử phạt không?

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.