Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 20/04/2023 16:24 (GMT+7)

Cưới nhau 3 năm, ngày tôi hạnh phúc cầm que 2 vạch đỏ chói thì chồng lại giơ ra tờ giấy ly hôn

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngay giây phút vô cùng hạnh phúc, chồng lại khiến tôi như rơi xuống vực thẳm. Cảm xúc lẫn lộn, sửng sốt, bất ngờ, thất vọng… cứ đan xen, dần bóp chết niềm vui khi được làm mẹ.

Cuộc sống thật không dễ dàng gì với tôi! Suốt bao nhiêu năm, tôi chưa từng có được 1 giây phút hạnh phúc trọn vẹn. Khi mà tôi ngỡ mình vừa chạm tay tới thiên đường, thì lập tức lại phát hiện rơi ngay xuống địa ngục. Và tới giờ, tôi vẫn chưa thật sự bình tâm lại, trái tim vẫn đang rỉ máu vì tổn thương và đau đớn… sau tất cả những chuyện vừa xảy ra!

Chuyện là, vợ chồng tôi hiếm muộn! Đã 3 năm kể từ ngày cưới, chúng tôi vẫn miệt mài trên hành trình đi tìm con. Ai mách ở đâu, thầy nào, thuốc thang ra sao, tôi đều đã thử. Nhưng mỗi tháng, đều như vắt tranh, “bà cô” lại tới tìm trong sự thất vọng tràn trề của 2 vợ chồng.

Cưới nhau 3 năm, ngày tôi hạnh phúc cầm que 2 vạch đỏ chói thì chồng lại giơ ra tờ giấy ly hôn - 1
Đã 3 năm kể từ ngày cưới, chúng tôi vẫn miệt mài trên hành trình đi tìm con. (Ảnh minh họa).

Mẹ chồng ban đầu thì tỉ tê tâm sự, nói khéo chuyện bầu bí con cái. Sau bà bắt đầu khó chịu, không bóng gió xa xôi nữa nói thẳng vào mặt con dâu nhưng giọng điệu vẫn nhẹ nhàng. Và thời điểm hơn 1 năm sau ngày cưới của chúng tôi, mẹ chồng bắt đầu quay sang trách móc, chỉ trích con dâu.

Tôi cũng buồn nhiều, nhưng suy cho cùng thì mình vẫn chẳng có gì, biết cãi lại bà làm sao. Tôi chỉ biết nhẫn nhịn lắng nghe và ngậm ngùi phụng dưỡng bố mẹ chu đáo hơn coi như phần nào bù đắp. Thời gian rảnh tôi cũng ra sức nhận làm thêm các công việc chuyên môn ở bên ngoài công ty để kiếm thêm tiền, sẵn sàng cho việc can thiệp các biện pháp khoa học để mang thai. Bận rộn việc kiếm tiền, việc gia đình, mệt mỏi cả thể chất mệt tinh thần, tôi gầy quắt queo và chẳng còn chút sức sống. Và càng héo hon, mẹ chồng lại càng chì chiết. Vòng luẩn quẩn ấy cứ lặp đi lặp lại khiến tôi có suy nghĩ hay giải thoát cho nhau!

Nhưng thời điểm mà tôi gom góp đủ tiền bạc, chuẩn bị đi làm IVF và xác định chỉ 1 lần, chỉ 1 lần duy nhất nếu không đậu thì tôi sẽ ly hôn thì tôi lại có bầu một cách tự nhiên! Chính tôi cũng chẳng thể ngờ, tháng ấy bỗng chậm kinh 3 ngày. Tôi không dám đặt hy vọng nhiều sợ lại thất vọng! Nhưng trên đường đi làm về, tôi đắn đo lắm cuối cùng cũng dừng xe trước hiệu thuốc mua bộ que thử. Và trời ơi, bất ngờ làm sao, 2 vạch hiện lên khá nhanh và rõ nét.

Cảm xúc trong tôi như vỡ òa, tôi hạnh phúc tột độ. Tôi sung sướng tới mức hét ầm lên mà chẳng màng xem bố mẹ chồng nghĩ gì. Tôi nhảy tưng tưng lên, cuối cùng thì tôi cũng có được thiên chức của người phụ nữ!

Tôi đi ra đi vào, hí hửng chờ chồng về để khoe. Và giây phút tôi cầm theo que thử 2 vạch đỏ chói chuẩn bị nói thì chồng đã chìa tờ đơn ly hôn ra trước. Anh rầu rĩ nói rằng muốn ly hôn, giải thoát cho tôi. Anh không muốn thấy tôi phải khổ nữa!

Khổ gì? Anh sao thế? Em không khổ! Em có tin vui muốn báo với anh đây! Tại sao anh lại ly sao, sao anh lại từ bỏ khi chúng ta đã chạm vạch đích?

Anh xin lỗi, anh cứ nghĩ mình sẽ chỉ yêu mình em thôi. Nhưng 4 năm yêu, 3 năm cưới, anh thấy chai sạn cảm xúc. Và quan trọng, vợ ơi, anh xin lỗi, cô ấy đã có thai 6 tháng rồi! Anh sắp được làm bố rồi.

Cưới nhau 3 năm, ngày tôi hạnh phúc cầm que 2 vạch đỏ chói thì chồng lại giơ ra tờ giấy ly hôn - 2
Tại sao anh lại ly sao, sao anh lại từ bỏ khi chúng ta đã chạm vạch đích? (Ảnh minh họa).

Nghe tới đây tôi như rụng rời! Hóa ra trong khi tôi miệt mài tích cóp tiền bạc, chăm sóc bố mẹ anh ta thì anh ta đi lăng nhăng, đi kiếm con ở ngoài. 7 năm bên nhau, có thể với anh ta chẳng là gì, nhưng nó đã là cả thanh xuân của tôi.

Tôi tức giận ném que thử 2 vạch xuống đất, rồi bật khóc nức nở đi thu dọn đồ. Tôi bỏ đi ngay trong đêm ấy, sau đó cũng hẹn anh ta để ký giấy ly hôn mà không nói 1 lời nào về cái thai. Tôi quyết định sẽ nuôi con 1 mình vì cũng rất khó khăn con đến với tôi. Nhưng tôi vẫn khóc mỗi khi nhìn thấy 1 gia đình hạnh phúc, khóc khi nhìn xuống bụng, khóc khi nghĩ về chồng… Tôi không biết nên làm gì, tôi sợ với tâm trạng tuyệt vọng và đau đớn kéo dài như thế này sẽ ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng.

Tinh thần mẹ bầu không tốt ảnh hưởng thế nào tới thai nhi?

Nếu sức khỏe của người mẹ tốt thì đương nhiên, thai nhi cũng được phát triển tốt và ngược lại. Khi mẹ bầu có tâm lý không vững vàng, stress thường xuyên thì bé sẽ không được phát triển khỏe mạnh. Thai nhi sẽ tăng nguy cơ gặp 1 số vấn đề:

Thai nhi nhẹ cân: Những mẹ bầu gặp căng thẳng có xu hướng ăn quá nhiều, hoặc ăn quá ít, thậm chí bỏ bữa sẽ khiến cho thai nhi không được cung cấp cân bằng và đầy đủ dưỡng chất để phát triển. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho thai nhi dễ bị nhẹ cân và làm tăng nguy cơ suy dinh dưỡng cho trẻ trong tương lai.

Trẻ chậm phát triển: Trong giai đoạn thai nhi bắt đầu hình thành và hoàn thiện cấu trúc não bộ mà mẹ bầu lại quá căng thẳng, sẽ có thể làm tăng co bóp tử cung dẫn đến kích ứng vùng nước ối. Từ đó, ảnh hưởng đến não bộ của trẻ.

Trẻ bị rối loạn giấc ngủ: Đồng hồ sinh học của mẹ bầu và thai nhi có mối quan hệ mật thiết. Nếu mẹ bị rối loạn giấc ngủ do căng thẳng lo âu thì đứa trẻ cũng không thể có những giấc ngủ ngon. Hơn nữa, giấc ngủ của mẹ cũng là một trong những yếu tố giúp trẻ hoàn thiện cấu trúc cơ thể một cách tốt nhất.

Trẻ bị rối loạn hành vi: Stress khi mang thai cũng là một nguyên nhân làm tăng nguy cơ hành vi của trẻ khi chào đời. Trẻ có nguy cơ cao bị tự kỷ, tăng động hay trầm cảm,…

Trẻ bị dị tật: Đây là những trường hợp không phổ biến tuy nhiên, trên thực tế đã có một số mẹ bầu vì quá căng thẳng trong thời kỳ mang thai dẫn đến sinh ra con bị dị tật.

Cưới nhau 3 năm, ngày tôi hạnh phúc cầm que 2 vạch đỏ chói thì chồng lại giơ ra tờ giấy ly hôn - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.