Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 14/01/2024 16:14 (GMT+7)

Cuối năm dọn nhà thấy 5 thứ này không dùng tới cũng tuyệt đối không cho đi kẻo mất lộc

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong phong thủy, bể cá giống như “thần Tài” giúp gọi lộc vào nhà, mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Do đó, không thể tùy ý cho hay nhận bể cá kẻo mất lộc.

“Cũ người mới ta”, nên khi dọn nhà và phát hiện có những món đồ cũ vẫn còn tốt nhưng mình không dùng tới nữa, chúng ta thường cho đi, cho những người cần. Tuy nhiên, có những thứ trong nhà chúng ta không nên cho đi. Nếu cho đi, chẳng khác gì bạn đang hai tay dâng lộc cho người khác, khiến tài vận của gia đình sụt giảm.

1. Bể cá

tm-img-alt

Nhiều bạn thích nuôi cá hoặc các loài động vật thủy sinh khác ở nhà. Tuy nhiên, khi không nuôi cá nữa, bạn cũng không nên tùy ý cho người khác bể cá.

Trong phong thủy, bể cá giống như “thần Tài” giúp gọi lộc vào nhà, mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Do đó, không thể tùy ý cho hay nhận bể cá kẻo mất lộc.

Hơn nữa, hình dạng, kích thước, chiều cao, số lượng cá, màu sắc của cá… đều ảnh hưởng tới phong thủy nhà ở. Biết đâu bể cá của bạn tặng lại không hợp với phong thủy nhà ở của gia chủ, không hợp mệnh của gia chủ thì sao?

2. Đồng hồ

tm-img-alt

Đồng hồ ngày càng có nhiều phong cách thiết kế với hình dáng độc đáo, đẹp mắt từ cổ điển đến hiện đại. Với tác dụng thiết thực là xem giờ và trang trí, đồng hồ cũng được coi là món quà phổ biến.

Tuy nhiên nhiều người không nên tặng đồng hồ cho người khác, hoặc trong nhà có đồng hồ cũ cũng không nên cho đi. Sở dĩ như vậy vì trong tiếng Trung Quốc, cụm từ “tặng đồng hồ” đồng nghĩa với "tiễn đưa ai đó lần cuối". Do vậy, tặng ai đó món quà này dù là mới hay cũ cũng được xem là muốn họ chết sớm.

3. Đồ cổ

tm-img-alt

Đồ cổ là một trong những món đồ không nên mang tặng người khác. Nguyên nhân là do không phải món đồ cổ nào cũng được thừa hưởng dưới tư cách cá nhân, có những món cổ vật không rõ nguồn gốc.

Những thứ này rất có thể bị nhiễm tà khí mà bạn không biết. Nếu tặng đồ cổ không rõ nguồn gốc cho ai đó, bạn có thể khiến người đó gặp vận xui. Ngoài ra, để tránh những tai họa không đáng có, bạn cũng không nên tùy tiện nhận quà tặng là đồ cổ từ người khác.

4. Đồ vật sắc nhọn

tm-img-alt

Bạn cũng không nên dùng những đồ vật sắc nhọn như dao, cưa, kiếm, kéo… làm quà tặng cho người khác. Theo phong thủy, những vật sắc nhọn này bản chất mang nguồn năng lượng sát khí tự nhiên, tặng những món quà như vậy, dù mới hay cũ thì chúng có thể sẽ vô tình khiến người nhận quà gặp những điều tồi tệ, xui xẻo.

Ngoài ra, nhiều người cho rằng tặng đồ vật sắc nhọn cho nhau là mang ý nghĩa cắt đứt mối quan hệ giữa bạn và người nhận.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.