Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/03/2021 15:25 (GMT+7)

Cuộc sống của cụ bà sinh đôi ở tuổi 73, chồng qua đời sau 1 năm được làm bố

Theo dõi GĐ&PL trên

Mãi tới 73 tuổi cụ bà mới được làm mẹ nhưng chỉ sau 1 năm sinh con, chồng của bà lại đột ngột qua đời vì đau tim.

Yerramatti Mangayamma (hiện 75 tuổi, sống ở bang Andhra Pradesh) kết hôn với ông Raja (84 tuổi) vào năm 1962. Đó là một cuộc hôn nhân sắp đặt nhưng cả hai vẫn sống hạnh phúc cạnh nhau. Tuy nhiên, hành trình tìm con của cặp đôi lại vô cùng vất vả, mãi tới khi bà Yerramatti 73 tuổi thì bà mới được làm mẹ. 

Bà Yerramatti cho biết, sau khi kết hôn, vợ chồng bà đã làm đủ mọi cách như tìm sự tư vấn của các chuyên gia, thử nhiều loại thuốc nhưng vẫn không thể thụ thai. Năm 40 tuổi, bà Yerramatti bị mãn kinh sớm khiến nỗ lực có con của họ đi vào ngõ cụt. 

Cuộc sống của cụ bà sinh đôi ở tuổi 73, chồng qua đời sau 1 năm được làm bố Ảnh 1
Bà Yerramatti bên cạnh 2 con nhỏ. 

Không chỉ đau đớn vì không thể có con, vợ chồng bà Yerramatti còn bị người thân, hàng xóm bàn tán sau lưng. Thậm chí, bà còn bị họ hàng chửi là "người đàn bà không biết đẻ". 

“Khoảng thời gian đó thật tồi tệ. Cảm giác như cánh cửa cứ đóng chặt trước mắt chúng tôi vậy. Vợ chồng tôi từng có ý định nhận con nuôi, nhưng cuối cùng thì chúng tôi cũng không làm thế", bà Yerramatti chia sẻ. 

Vào năm 2018, khi bà Yerramatti đã 72 tuổi, bà tình cờ nghe đến trường hợp một phụ nữ ngoài 30 trong làng vừa sinh con nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo (IVF). “Tôi chưa bao giờ nghe nói đến phương pháp đó và rất muốn tìm hiểu thêm. Biết tôi khao khát có một đứa con, cô ấy đã cho tôi thông tin về phòng khám. Tôi biết làm IVF sẽ rất khó khăn nhưng tôi vẫn muốn thử”, bà Yerramatti nói. 

Cuộc sống của cụ bà sinh đôi ở tuổi 73, chồng qua đời sau 1 năm được làm bố Ảnh 2
Hai bé gái được đặt tên là Rama Tulasi và Uma Tulasi.

Bà Yerramatti sau đó nhanh chóng liên lạc với Tiến sĩ Umashankar Sanakkayala làm việc tại phòng khám Ahalya Nursing Home ở Guntur, bang Andhra Pradesh. Vào tháng 11/2018, họ gặp nhau lần đầu. 

Tại đây, bác sĩ đã làm một vài xét nghiệm để kiểm tra tình hình sức khỏe của bà Yerramatti. Kết quả sức khỏe của bà rất tốt nên bác sĩ đồng ý giúp bà làm IVF. Thực ra, vào thời điểm đó bác sĩ Umashankar chỉ nghĩ bà Yerramatti mới ngoài 50 tuổi, ông chỉ biết tuổi thật của bà khi bà mang thai ở tháng thứ 8. 

Cặp vợ chồng già đã chi £660 (hơn 21 triệu đồng) cho đợt điều trị đầu tiên. do bà Yerramatti không thể rụng trứng nên các bác sĩ đã dùng trứng hiến tặng để thụ tinh với tinh trùng của ông Raja. 

Cuộc sống của cụ bà sinh đôi ở tuổi 73, chồng qua đời sau 1 năm được làm bố Ảnh 3
Bà Yerramatti bên cạnh chồng và 2 con gái. 

Vào tháng 1/2019, cặp vợ chồng già vô cùng vui mừng khi phát hiện bà Yerramatti đã có thai. Niềm vui được nhân đôi lên khi đó là một cặp song thai. Ngày 5/9/2019, hai bé gái Rama Tulasi và Uma Tulasi chào đời bằng phương pháp mổ và mỗi bé nặng chưa tới 2kg. 

Bà Yerramatti được hàng loạt tờ báo trên thế giới đặt là "bà mẹ già nhất thế giới" khi bà sinh con ở tuổi 73. Tuy nhiên, bà chẳng nghĩ gì nhiều vì điều khiến bà hạnh phúc nhất lúc đó là được ẵm bồng các con của mình. 

Bà Yerramatti chia sẻ: "Cảm giác lần đầu được bế các con thật sự quá tuyệt vời. Chúng tôi được giữ lại trong bệnh viện vài tuần để các bác sĩ theo dõi, đảm bảo rằng ba mẹ con tôi đều khỏe mạnh. May mắn thay, chúng tôi không gặp vấn đề gì và được về nhà. 

Lúc đầu mọi chuyện khá khó khăn. Bác sĩ nói tôi không nên cho con bú vì việc này sẽ khiến cơ thể tôi bị áp lực, do đó tôi sử dụng sữa ở ngân hàng sữa mẹ. Nhiều đêm tôi bị mất ngủ nhưng thiền đã giúp tôi rất nhiều”.

Cuộc sống của cụ bà sinh đôi ở tuổi 73, chồng qua đời sau 1 năm được làm bố Ảnh 4
Bác sĩ Umashankar Sanakkayala, người giúp cụ bà thực hiện IVF. 

Cặp vợ chồng chưa tận hưởng trọn vẹn hạnh phúc gia đình được bao lâu thì ông Raja đột ngột qua đời ở tuổi 84 do đau tim, để lại người vợ già và hai con gái lúc đó mới 12 tháng tuổi. 

"Mỗi khi nghĩ đến việc ông ấy đã qua đời tôi lại không kìm nén được sự xúc động. Ông ấy chỉ có 12 tháng ở bên các con nhưng ít nhất thì ông ấy cũng đã được trải qua cảm giác làm cha trước khi chết", bà Yerramatti đau đớn nói. 

Cuộc sống ở độ tuổi gần đất xa trời nhưng lại phải một mình chăm sóc hai con nhỏ thật khó khăn, nhưng may mắn là bà Yerramatti còn có một khoản tiền tiết kiệm để nuôi con. Hiện bà vừa phải chuẩn bị tư tưởng cho cái chết của chính mình, vừa phải chăm sóc cho các con. 

Người mẹ 75 tuổi đã giao phó các con cho một thành viên gia đình chăm con khi bà không thể tiếp tục đồng hành cùng chúng. 

Cùng chuyên mục

Tin mới