Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 29/01/2023 11:10 (GMT+7)

Cúng Vía Thần Tài vào giờ nào tốt nhất năm 2023 mang may mắn tài lộc

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày Thần Tài được xem là ngày quan trọng trong năm đối với những người làm ăn kinh doanh. Vào ngày này, mọi người thường sắm lễ cúng vía Thần Tài để cầu may mắn, tài lộc, mọi sự hanh thông. Vậy cúng Thần Tài vào giờ nào tốt nhất năm 2023?

Cúng vía Thần tài giờ giờ nào tốt nhất năm 2023?

Ngày Thần Tài 2023 rơi vào thứ Ba ngày 31/01/2023 dương lịch. Theo chuyên gia phong thủy, các khung giờ vàng cúng vía Thần Tài năm 2023 là từ 7h – 9h hoặc 11-13h hay khung giờ từ 15h – 17h làm lễ cúng thì cầu xin cũng dễ thành.

Đây cũng là những khung giờ mọi người nên mang vàng và bạc đi qua cổng chính, cửa chính đặt vào vùng tài vị để két sắt, nơi chuyên để tiền...

tm-img-alt
Cúng Vía Thần Tài vào giờ nào tốt nhất năm 2023 mang may mắn tài lộc (Ảnh minh họa).

Mâm lễ cúng ngày vía Thần tài gồm những gì?

Theo quan niệm dân gian, mâm lễ cúng ngày vía Thần Tài sẽ bao gồm:

- Bộ tam sên với 3 món: thịt heo quay hoặc luộc, 3 quả trứng gà hoặc trứng vịt luộc và 3 con tôm hoặc cua luộc. Một số gia đình miền Nam còn chuẩn bị thêm cá lóc nguyên con nướng.

- Mâm ngũ quả: một số loại quả thường gặp như cam, xoài, thanh long, táo, dưa hấu... và 1 lọ hoa tươi có màu sắc rực rỡ như hoa cúc, hoa ly, hoa đồng tiền

- 1 bộ giấy tiền và vàng mã.

- Một bao thuốc lá, để hai đầu điếu thuốc thò ra ngoài bao.

- Hũ muối, hũ gạo và hũ nước đầy được đặt ở giữa hai tượng thần Tài và Thổ địa, tượng trưng cuộc sống no đủ cho cả năm nên phải cuối năm mới đem thay mới.

- Một khay vàng giấy, hai cây đèn nhỏ, hai bát hương, một khay nước bao gồm 2 chén rượu và 3 chén nước.

Một số gia đình còn mua vàng đặt lên bàn thờ Thần Tài để cầu may, sau khi cúng xong sẽ mang lên người để mong một năm gặp nhiều tài lộc may mắn.

Lưu ý: trước khi dâng lễ cúng, gia chủ cần lau dọn và sắp xếp lại bàn thờ gọn gàng, sạch sẽ. Nên lau bàn tượng ông Thần Tài và Thổ Địa bằng rượu trắng để tẩy bụi.

Những kiêng kỵ trong ngày vía Thần tài

Ngoài ra, trong ngày Thần Tài, chúng ta cần tránh phạm phải các điều sau để tài lộc không tiêu tán.

Không lau rửa sạch sẽ ban thờ cùng các tượng thờ Thần Tài

Sai lầm đầu tiên cần tránh trong ngày vía Thần Tài là không được quên lau dọn ban thờ cùng các tượng thờ Thần Tài. Gia chủ khi lau dọn ban thờ Thần Tài nên dùng nước ngũ vị hương. Bên cạnh đó, sau khi tắm rửa cho các tượng thần xong, bạn nên dùng khăn sạch lau khô rồi mới đặt lên ban thờ, tránh để tượng thần còn ướt nước đã vội cúng cầu là không tốt, bạc lộc.

Khu vực tài vị bài trí lộn xộn

Gia chủ khi bài trí ban thờ Thần Tài cần phải lưu ý đến thứ tự các đồ thờ cúng trên ban thờ, không được xếp đặt tùy tiện, xuề xòa quá mức. Chính giữa ban thờ Thần Tài là bát nhang. Gia chủ nên nhớ vị trí đặt các tượng Thần Tài chuẩn xác trên ban thờ dựa theo đặc tính các vị thần.

Đặt ban thờ ở gần những nơi không sạch sẽ

Trong việc thờ cúng, một trong những điều cần lưu ý chính là đặt ban thờ ở nơi sạch sẽ. Nếu gia chủ không để tâm mà đặt ban thờ gần nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp hay nơi phơi đồ… thì dễ bị thần linh phật ý, không cho tài lộc như ý.

Nếu nhà cửa chật hẹp, không có nhiều nơi để lựa chọn thì cần chọn nơi sạch sẽ nhất, tôn nghiêm nhất trong nhà để thỉnh cầu thần linh thứ lỗi cho.

Trang phục quần áo của người đứng cúng thiếu nghiêm túc, chỉnh tề

Trong bất cứ lễ thờ cúng nào, người làm lễ cũng đều phải giữ tâm thành kính và sửa soạn trang phục nghiêm chỉnh, sạch sẽ, gọn gàng. Điều này thể hiện sự tôn trọng đối với thánh thần. Nếu không làm được thì chính là phạm đại kỵ.

Nói tục chửi bậy, đánh cãi nhau trong ngày cúng vía Thần Tài

Thờ cúng tốt ở lòng thành kính, nếu tâm không thành thì có cúng cầu thế nào cũng chẳng linh nghiệm, không được thần Phật chứng giám. Trong ngày làm lễ cúng vía Thần Tài, gia chủ lưu ý không sinh sự, gây chuyện cãi vã, đánh chửi, mắng mỏ nhau, gia đạo bất an thì thần linh quở phạt.

Trong khi làm lễ, trước và sau khi cúng lễ không được nói lời thô tục, chửi mắng người khác, kẻo thần Phật mất lòng mà trách phạt, khiến cho việc làm ăn thất bát, tài lộc không thấy vào mà chỉ thấy.

Cùng chuyên mục

4 chòm sao nữ dễ khiến đàn ông nghiện nhất
Phụ nữ thuộc 4 chòm sao này mỗi người một vẻ, một phong cách cuốn hút riêng. Họ thường để lại ấn tượng rất sâu sắc với người khác giới, khiến đàn ông ngày càng say đắm, nghiện chẳng muốn cai.

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.