Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 25/12/2020 09:06 (GMT+7)

Cộng đồng Việt 'dậy sóng' với cách hô biến iPhone Lock thành bản quốc tế chỉ trong một nốt nhạc!

Theo dõi GĐ&PL trên

iPhone Lock có giá rẻ hơn iPhone bản quốc tế tới vài triệu đồng nên rất được người dùng quan tâm.

Hiện tại trên thị trường, iPhone đang có 2 phiên bản phổ biến đó là iPhone lock (iPhone bản khóa mạng) và iPhone world (iPhone bản quốc tế). iPhone lock khi bán ra được đi kèm với hợp đồng nhà mạng nên chỉ sử dụng được SIM của nhà mạng đó (ví dụ iPhone Lock của Vinaphone thì chỉ dùng được SIM của Vinaphone, đa số trên thị trường Việt Nam là iPhone Lock bản Nhật và Mỹ). Ngược lại, iPhone quốc tế có thể dùng được SIM của tất cả các nhà mạng trên thế giới. 

Cộng đồng Việt dậy sóng với cách hô biến iPhone Lock thành bản quốc tế chỉ trong một nốt nhạc! - Ảnh 1.

Thật sự thì iPhone quốc tế hay lock thì đều được sản xuất bởi Apple, chỉ khác nhau về điều kiện sử dụng, và vì mua kèm hợp đồng nhà mạng nên khi được bán ra thị trường thì iPhone lock có giá rẻ hơn iPhone quốc tế khá nhiều và tạo nên 1 phân khúc hoàn toàn khác bên cạnh iPhone quốc tế. Vì vậy, ở Việt Nam iPhone Lock vẫn khá được nhiều người ưa chuộng. Để iPhone Lock có thể gắn được sim của nhà mạng khác, bạn có thể “unlock” bằng cách mua code, tuy nhiên cách này có chi phí cao và sẽ làm mất đi lợi thế giá rẻ. Vì vậy có một cách khác hiệu quả và tiết kiệm hơn mà đến nay chúng ta vẫn dùng đó là sử dụng SIM ghép (bị hạn chế một số vấn đề như sóng yếu, lỗi danh bạ...).

Tuy nhiên mới đây cộng đồng mạng đang chia sẻ mã ICCID mới, mã này có thể fix full lỗi, hô biến iPhone Lock thành iPhone bản quốc tế.

tm-img-alt
tm-img-alt
Các bài đăng nhận được sự tương tác lớn từ cộng đồng.

Cụ thể, thì với mã ICCID "thần thánh" này, những chiếc iPhone Lock (khoá mạng) sẽ trở thành phiên bản iPhone quốc tế mà không cần phải sử dụng SIM ghép. Đây không phải lần đầu tiên mã ICCID "thần thánh" xuất hiện, tuy nhiên chúng chỉ được một thời gian, có thể là vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng. Mặt khác, Apple luôn đẩy mạnh các biện pháp ngăn chặn kích hoạt trái phép iPhone Lock bằng cách tra soát mã ICCID liên tục. Do đó, không sớm thì muộn những đoạn mã hô biến iPhone Lock thành quốc tế đều sẽ "chết" sau một thời gian nhất định.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.