Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 08/04/2022 09:15 (GMT+7)

Công an TP.HCM: Cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ hành vi phạm tội của bà Nguyễn Phương Hằng

Theo dõi GĐ&PL trên

Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, cơ quan CSĐT đang tập trung lực lượng để làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Phương Hằng.

Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, cơ quan CSĐT đang tập trung lực lượng để làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Phương Hằng.

Theo VTC New đưa tin, trong buổi họp báo chiều ngày 7/4, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, cơ quan CSĐT đang tập trung lực lượng để làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Phương Hằng và vai trò trách nhiệm của những người tham gia, tổ chức, giúp sức cho bị can.

Về tiến độ điều tra, vị Thượng tá cho biết thêm, khi có kết luận điều tra hoặc các quyết định của cơ quan điều tra, Công an TP.HCM sẽ thông tin kịp thời trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

Công an TP.HCM: Cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ hành vi phạm tội của bà Nguyễn Phương Hằng
Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Phòng Tham mưu Công an TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân - VTC New)

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thụ lý điều tra vụ “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng. Bà Hằng đã bị khởi tố bị can và bắt tạm giam.

Theo Công an TP.HCM, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác. Trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Công an TP.HCM: Cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ hành vi phạm tội của bà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an. (Ảnh: Zing)

Quá trình điều tra, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại TP.HCM và các địa phương khác. Trong quá trình xác minh, Công an TP.HCM đã làm việc liên tục 5 tháng, hệ thống hóa những vi phạm của bà Hằng.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.
Vụ án Tân Hoàng Minh: Bị cáo Đỗ Anh Dũng bị đề nghị từ 9-10 năm tù
Chiều 21/3, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Hà Nội đã công bố bản luận tội, đề nghị mức án đối với 15 bị cáo và phương án giải quyết dân sự với 6.630 bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Trang Nemo buộc phải thi hành án 9 tháng tù
TAND quận 10, TP.HCM thông tin đơn vị này không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án của Trang Nemo, đồng thời đã có thông báo buộc Trang Nemo phải thi hành án 9 tháng tù.

Tin mới

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.