Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/04/2023 10:37 (GMT+7)

Con trai tối nào cũng đi ngủ sớm, mẹ lén đặt camera giám sát, chân dung cô giúp việc hiện rõ

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo dõi vài ngày và hiểu được nguyên nhân vì sao con lại đòi đi ngủ sớm, bà mẹ này không ngại rút ví thưởng một số tiền lớn cho người giúp việc.

Thuê người giúp việc nhà và chăm sóc trẻ em là nhu cầu khá phổ biến trong vài năm gần đây. Mặc dù biết rằng thuê người giúp việc chăm con là “lợi bất cập hại” vì sẽ có một số tình huống không hay xảy ra, song vì bận rộn công việc nên nhiều cha mẹ vẫn phải tìm người. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải người giúp việc nào cũng “thực dụng” hay vô tâm đối với con của chủ.

Sau khi kết hôn với thiếu gia – con trai của một doanh nghiệp có tiếng ở Thành Đô (Trung Quốc), Tiêu Dao rất bận rộn phụ giúp chồng công việc kinh doanh. Sau khi sinh con, bà mẹ này nhờ ông bà nội phụ giúp nên vẫn có thể đảm đương giữa chuyện làm mẹ và công việc. Tuy nhiên, vì được ông bà cưng chiều nên con trai của Tiêu Dao rất nhõng nhẽo, lại nghịch ngợm, không nghe lời, thích thức khuya và nghiện điện thoại.

Khi con được 8 tuổi, Tiêu Dao bàn với chồng thuê người giúp việc lo cho con trai. Thứ nhất là để bố mẹ chồng có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. Thứ hai là hai vợ chồng cô sẽ có thể tập trung hết sức cho việc kinh doanh. Tham khảo tới lui, cuối cùng vợ chồng Tiêu Dao đã chọn được một cô giúp việc 36 tuổi theo lời giới thiệu của người bạn thân. Nhưng điều lạ lùng là sau khi cô ấy vào làm việc được 1 tháng thì con trai của Tiêu Dao như biến thành người khác. Cứ đến tầm hơn 8 giờ tối là ngáp ngắn ngáp dài đòi đi ngủ. Thấy vậy, Tiêu Dao đều tìm cách gặng hỏi con nhưng bé trai chỉ trả lời đơn giản rằng con thấy buồn ngủ nên đi ngủ sớm thôi. Nghi ngờ không thôi, cuối cùng, vợ chồng cô quyết định lén đặt camera trong nhà để theo dõi.

Con trai tối nào cũng đi ngủ sớm, mẹ lén đặt camera giám sát, chân dung cô giúp việc hiện rõ - 1
Thấy con trai cứ đến tối là đòi đi ngủ sớm, vợ chồng Tiêu Dao thắc mắc không ngừng nên lén đặt camera theo dõi (Ảnh minh họa).

Kết quả, cô giúp việc này rất siêng năng, sạch sẽ, đồng thời còn rất có trách nhiệm và tận tình chăm sóc cho cậu chủ. Hàng ngày, sau khi đi học về, cô ấy sẽ cho bé trai làm bài tập về nhà. Sau đó, cả hai xuống sân chơi đá bóng, đạp xe đạp, hoặc có hôm thì sẽ bơi vài vòng quanh hồ. Đến tối, con trai của Tiêu Dao sẽ tự chơi một mình trong phòng khách, còn cô ấy đi nấu bữa tối. Ăn cơm xong, cả hai lại tiếp tục dạo chơi vận động ngoài sân trong khi chờ vợ chồng Tiêu Dao đi làm về. Giao trả cậu chủ xong xuôi, cô ấy mới ra về.

Cứ như thế, con trai của Tiêu Dao có rất nhiều hoạt động thể chất sau giờ học, thế nên cậu bé đã cai nghiện điện thoại, đồng thời cơ thể cũng rắn chắc, khỏe mạnh, chiều cao tăng lên vài centimet. Và do hoạt động nhiều nên đây chính là nguyên nhân vì sao cứ đợi bố mẹ về gặp mặt một chút là con trai Tiêu Dao đòi đi ngủ.

Theo dõi vài hôm, vợ chồng Tiêu Dao đều cảm thấy người giúp việc này thật sự rất tốt, lại có tâm chăm sóc cho con nên lập tức quyết định thưởng nóng cho cô ấy 4.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 13 triệu đồng) trong sự ngỡ ngàng của cô giúp việc.

Con trai tối nào cũng đi ngủ sớm, mẹ lén đặt camera giám sát, chân dung cô giúp việc hiện rõ - 2
Sau khi theo dõi vài ngày, vợ chồng Tiêu Dao quyết định thưởng một số tiền lớn cho giúp việc (Ảnh minh họa).

Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp người giúp việc. Thế nhưng, không phải người giúp việc nào cũng có trách nhiệm và có tâm. Thế nên, trước khi lựa chọn “phụ tá” chăm con, các cha mẹ nên nhờ bạn bè hoặc người thân giới thiệu, sau đó quan sát thái độ, cách cư xử của người đó với con mình như thế nào. Đồng thời, hãy lắng nghe ý kiến của con.

Tuy nhiên, đối với trẻ em, dù người giúp việc có tốt đến mấy cũng chẳng thể bằng cha mẹ. Thế nên, bạn hãy sắp xếp công việc để có thời gian dành cho con vào buổi tối hoặc cuối tuần. Bạn có thể đưa con đi chơi, chơi cùng con, hay đơn giản là ngồi lắng nghe con nói chuyện. Chỉ cần thế thôi, nhưng con đã cảm thấy hạnh phúc lắm rồi.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Phiên đấu thầu vàng liên tiếp bị hủy: Cần cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu
NHNN có thể cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu, hoặc thậm chí là tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài trong trường hợp đáp ứng được yêu cầu về mặt pháp lý. Việc tăng cường minh bạch trong quy trình đấu thầu và cung cấp dữ liệu thị trường một cách công khai và định kỳ cũng sẽ góp phần tạo niềm tin cho thị trường vàng.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.