Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/03/2021 15:53 (GMT+7)

Cơ quan Thuế đang kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn

Theo dõi GĐ&PL trên

Đại diện Tổng Cục thuế cho biết, đơn vị đang kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn.

VTC News đưa tin, đại diện Tổng Cục thuế cho biết, đơn vị đang kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn.

Cụ thể, sáng 12/3, đại diện của Tổng Cục thuế cho biết, đơn vị đang phối hợp kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn. "Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra, khi nào có kết quả sẽ thông tin đến cơ quan báo chí", vị đại diện này cho biết.

Cơ quan Thuế đang kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn Ảnh 1
Đại diện Tổng Cục thuế cho biết, đơn vị đang kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn. (Ảnh chụp màn hình)

Tổng Cục thuế cũng cho biết, thời gian qua, đa số tổ chức, cá nhân là người Việt Nam, cung cấp dịch vụ cho các trang mạng xã hội xuyên biên giới có thu nhập "khủng" đã thực hiện kê khai và nộp thuế.

Mô hình hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo trực tuyến của các tổ chức nước ngoài không thành lập pháp nhân tại Việt Nam như: Google, YouTube, Facebook… cũng đã được cơ quan thuế thực hiện quản lý thuế đối với thu nhập phát sinh thông qua các đối tác, đại lý quảng cáo của các công ty này, hoặc các doanh nghiệp mua dịch vụ trực tiếp tại Việt Nam.

Cơ quan Thuế đang kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn Ảnh 2
Đoạn video "xin vía búp bê để học giỏi" của Thơ Nguyễn sau khi được đăng tải đã nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Vào hai ngày trước đó (10/3), cộng đồng mạng vô cùng bức xúc trước đoạn clip YouTuber Thơ Nguyễn cho búp bê uống nước ngọt để “xin vía học giỏi”.

Clip này đã bị Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử Bộ TT-TT xác định có dấu hiệu vi phạm truyền bá tư tưởng mê tín dị đoan và yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm.

Cơ quan Thuế đang kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn Ảnh 3
Video này của Thơ Nguyễn đã bị Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử Bộ TT-TT xác định có dấu hiệu vi phạm truyền bá tư tưởng mê tín dị đoan và yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm. (Ảnh: Lưu Quý/VnExpress)

Được biết, YouTuber Thơ Nguyễn tiếng cộng đồng mạng với những video giải trí dành cho trẻ em, kênh YouTube của cô hiện đang là 1 trong 5 kênh có lượng người đăng kí “khủng” nhất Việt Nam hiện tại.

Đa phần, các video của Thơ Nguyễn đều thu hút rất nhiều sự quan tâm của các em nhỏ, đặc biệt là lứa tuổi từ 6 đến 12 tuổi.

Cơ quan Thuế đang kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của YouTuber Thơ Nguyễn Ảnh 4
Các video của Thơ Nguyễn đều thu hút rất nhiều sự quan tâm của các em nhỏ, đặc biệt là lứa tuổi từ 6 đến 12 tuổi. (Ảnh: Thơ Nguyễn / YouTube)

Chính vì sở hữu lượt theo dõi lớn nên theo thống kê đến tháng 4/2020, kênh Thơ Nguyễn đã đạt gần 5 tỷ lượt xem.

Theo ước tính từ Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới, Thơ Nguyễn có thể thu về hàng trăm triệu, thậm chí hàng chục tỷ đồng mỗi năm từ YouTube.

Cùng chuyên mục

Vụ nợ xấu hơn 8,8 tỷ đồng: Khách hàng cần hiểu rõ khi sử dụng thẻ tín dụng
Vụ việc khách hàng bị món nợ thẻ tín dụng Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) 8,5 triệu đồng từ năm 2013 đến nay đã thành nợ xấu hơn 8,8 tỷ đồng đã gây xôn xao dư luận suốt mấy ngày qua, khiến các khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng lo lắng và có sự quan tâm đến tính rủi ro của sử dụng loại thẻ này.

Tin mới

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.