Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/02/2024 10:23 (GMT+7)

Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn vừa bị bắt là ai?

Theo dõi GĐ&PL trên

Ông Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn vừa bị khởi tố, bắt tạm giam là đại gia bất động sản đến từ Vĩnh Phúc.

Ngày 26/2, ông Hậu (biệt danh "Hậu Pháo") cùng ba cán bộ ở Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Thị Hằng, Phó Tổng giám đốc, Đỗ Thị Mai (kế toán trưởng), Hoàng Thị Tuyết Hạnh (kế toán viên) và Trần Hữu Định, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Nam Á Group, Nguyễn Hồng Sơn, lao động tự do bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố, thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra về tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, việc bắt 6 người nằm trong diễn biến điều tra vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Bất động sản Thăng Long và các đơn vị liên quan.

Nhà chức trách bước đầu xác định, các bị can đã có các hành vi giả mạo, khai man, để ngoài sổ sách kế toán doanh thu, tài sản liên quan, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.

C03 đang mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ, xác minh tài sản để thu hồi, kê biên triệt để theo quy định.

tm-img-alt
Bị can Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn. (Ảnh: Bộ Công an).

Ông Hậu "Pháo" được biết đến là doanh nhân trẻ, nắm phần lớn cổ phần của Tập đoàn Phúc Sơn với khối tài sản "khủng". Tập đoàn có trụ sở chính ở huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xây dựng.

Vừa qua, Tập đoàn này cũng vướng nhiều lùm xùm liên quan dự án khu trung tâm đô thị, thương mại, dịch vụ, tài chính, du lịch Nha Trang trên khu đất 62,9 ha.

Từ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu doanh nghiệp này phải nộp hơn 11.000 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên đến nay, Tập đoàn Phúc Sơn chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, các dự án vẫn dở dang.

Theo Cổng thông tin quốc gia về thành lập doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hậu (sinh năm 1981) là người đại diện pháp luật của Tập đoàn Phúc Sơn. Ngoài vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông này còn là đại diện pháp luật của một số doanh nghiệp khác như Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phúc Khánh, Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long, Công ty TNHH Một thành viên khu đô thị Bàu Giang, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng công nghiệp Phúc Sơn.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.
Cẩn thận các chiêu lừa đảo du lịch, đặt nhà hàng dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay có thời gian kéo dài 05 ngày nên người dân có nhiều kế hoạch, dự định đi du lịch, nghỉ dưỡng. Lợi dụng thời điểm này, các đối tượng đã thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau để chiếm đoạt tài sản người dùng.
Các vụ tấn công mạng gia tăng về tần suất và mức độ nguy hiểm
Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết, hoạt động tấn công mạng nhằm vào các hệ thống thông tin trọng yếu của các cơ quan bộ, ngành, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam tiếp tục gia tăng về tần suất và mức độ nguy hiểm.

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.