Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/12/2022 09:14 (GMT+7)

Chiếc áo choàng Messi mặc khi nhận cúp có ý nghĩa như thế nào?

Theo dõi GĐ&PL trên

Khi bước lên bục nhận cúp vô địch cùng đội tuyển Argentina, Lionel Messi đã nhận được chiếc áo choàng từ tay Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani và tạo nên một hình ảnh khá lạ mắt.

tm-img-alt
Quốc vương Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani mặc chiếc áo choàng cho Messi - Ảnh: Reuters.

Messi lập cú đúp giúp Argentina hòa Pháp 3-3 tại chung kết, trước khi sút thành công góp phần đem về thắng lợi 4-2 ở loạt đá luân lưu. Anh đại diện Argentina nhận Cup vàng từ Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Trước khi trao Cup, ông Al Thani khoác lên vai Messi chiếc áo choàng bisht màu đen để thể hiện lòng tôn trọng. Áo bisht thường chỉ dành cho các nhà lãnh đạo Hồi giáo hay quan chức chính phủ sử dụng trong những dịp đặc biệt.

tm-img-alt

Sau đó, Messi nhận Cup vàng từ ông Al Thani và Infantino. Anh tranh thủ hôn lên chiếc Cup lần đầu trong sự nghiệp. Đây cũng được coi là danh hiệu cao quý nhất sự nghiệp một cầu thủ, và là lần thứ ba thuộc về Argentina, sau năm 1978 và 1986.

tm-img-alt

26 cầu thủ Argentina và HLV Lionel Scaloni cùng đứng trên bục vinh quang. Scaloni cũng là HLV trẻ nhất giải ở tuổi 44, nhưng tạo được nhiều dấu ấn trên thành công của Argentina. Ông sử dụng nhiều hệ thống chiến thuật tại giải, như 3-5-2, 3-4-3, 4-3-3 hay 4-4-2, tùy vào đối thủ. Scaloni cũng là HLV thứ ba vô địch World Cup cùng Argentina, sau Cesar Luis Menotti năm 1978 và Carlos Bilardo 1986.

Chiếc áo choàng Messi mặc có ý nghĩa như thế nào?

Chiếc áo choàng, một loại bisht truyền thống được mặc cho những dịp đặc biệt hoặc nghi lễ như đám cưới hoặc lễ hội tôn giáo.

Bishts đã được mặc trong thế giới Ả Rập hàng nghìn năm vào những dịp trang trọng. Chúng được so sánh với cà vạt đen ở thế giới phương Tây nhưng cũng mang ý nghĩa quyền lực vì chúng thường được hoàng gia, quan chức và giáo sĩ mặc.

Hình ảnh Messi mặc áo choàng trong suốt lên nhận cúp đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, hầu hết các cổ động viên đều nhận định vui là "Messi đang mặc hoàng bào". Giống như nghi thức đăng cơ của một nhà vua!

Tại World Cup 2022, Messi ghi 7 bàn thắng, có 3 pha kiến tạo và góp công lớn đưa Argentina lên ngôi vô địch. Vì vậy anh đã được trao danh hiệu "Quả bóng vàng".

Đây là lần thứ hai Messi có được danh hiệu này, sau lần đầu tại World Cup 2014. Messi cũng là cầu thủ đầu tiên có được hai Quả bóng vàng World Cup, kể từ khi giải thưởng này ra đời ở giải đấu năm 1982.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.