Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 22/01/2021 09:16 (GMT+7)

Chàng trai đi xuất khẩu lao động và quang cảnh ngày về: Hoa cưới đã kết nhưng chú rể không phải mình

Theo dõi GĐ&PL trên

Đi xuất khẩu lao động bởi vì chính số nợ mà mình đã gánh hộ cho gia đình người yêu, thế nhưng hình ảnh ngày về lại khiến trái tim anh chàng như vỡ nát.

Trong khoảng thời gian trở lại đây, câu chuyện quen nhau, yêu nhau nhưng lại bị cắm sừng chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Mới đây thêm một lần, cư dân mạng đã lại được một phen “dậy sóng” trước câu chuyện được một nam thanh niên đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản nhưng ngày về lại bị chính người con gái của mình phản bội.

Theo đó, nam thanh niên này đã gánh nợ một phần cho gia đình của người yêu, dẫn đến việc bản thân không có khả năng chi trả và phải đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Ngày đi, chàng trai nhận được vô số những lời hứa chờ đợi, thế nhưng đến ngày về, quang cảnh trước mắt chàng trai đã khiến người này sụp đổ hoàn toàn.

Chàng trai đi xuất khẩu lao động và quang cảnh ngày về: 'Hoa cưới đã kết nhưng chú rể không phải mình' Ảnh 1
Đi xuất khẩu lao động vì người yêu, thế nhưng đến cuối cùng, kết quả mà chàng trai nhận được lại chẳng hề như mong đợi

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

"Mình thất bại rồi, hôm nay lần đầu tiên nước mắt mình rơi vì người yêu 5 năm.

Mình quen em một năm mới chính thức yêu. Khi yêu, mình luôn yêu chiều, chăm sóc cô ấy. Mình sinh năm 1993, cô ấy kém 3 tuổi và hoàn cảnh gia đình khá phức tạp.

Anh trai cô ấy vì nhiều lí do mà chơi bời nên luôn trong cảnh nợ nần. Bọn mình yêu nhau được hơn 2 năm thì anh trai cô ấy báo nhà khoản nợ tới 300 triệu.

Nhà còn mỗi mình mẹ nên khoản nợ không biết xoay đâu ra. Người yêu cũng đi làm nhưng đủ chi tiêu cho gia đình thôi. Rồi em hỏi vay mình, với mình lúc ấy tình cảm lấn át hết lí trí. Mình cuống cuồng vay mượn cho em trả nợ không thì bán nhà.

Lúc ấy bị người ta đòi nợ liên tục. Khoản vay nặng lãi chồng lãi lên đến 400 triệu. Mình cũng nói em và mẹ cố gắng xoay sở, anh chỉ giúp một nửa.

Và mình vay mượn anh em họ hàng khoản tiền 200 triệu để giúp. Được tháng sau thì anh trai cô ấy bị bắt với án tù 5 năm. Lúc ấy khoản tiền mình vay nợ cho người yêu bị mọi người thúc ép nhiều. Mình mới tính đi xuất khẩu lao động, đi Nhật để trả món nợ ấy. Vay thêm mớ tiền để sang Nhật làm lao động chân tay thôi nhưng tính ra cũng dư tháng 20 triệu.

Mình cũng nói với em là vì món nợ ấy anh phải đi, dặn dò em nhiều. Ngày mình đi em khóc như mưa, em bảo làm khổ mình, hứa sẽ không yêu ai đợi mình về.

Những ngày đầu sang đó lạ lẫm, tiếng biết ít, công việc nặng. Cảm giác mọi thứ tối tăm và cô độc lắm. Mãi mình mới quen được, chắt bóp chi tiêu tháng mình gửi được 20-30 triệu về cho mẹ.

Có lúc mình gửi cả tiền cho em khi cần hay mua quần áo. Được một năm tình cảm mặn nồng, đến năm thứ 2 mình luôn có cảm giác em bận rộn. Em lúc nào cũng báo bận, nhắn tin không đáp, gọi từ chối nghe. Mình mệt mỏi, nơi đất khách quê người nhớ người yêu mà em vậy đấy.

Mình có cảm giác em có người khác nhưng hỏi cô ấy bảo không. Em bảo là bận làm việc thôi, còn dỗi ngược lại mình nữa. Mình hỏi thì mẹ em cũng không nói. Chính mẹ em cũng hiểu tại sao mình phải đi nước ngoài như thế này. Cuối cùng cũng tới năm 3, cảm giác trả hết nợ, dư được tiền, nhẹ lòng. Mình cũng già đi, gầy đi vì không quen đồ ăn bên này. Dù khó khăn nhưng mình vẫn gửi tiền cho em thêm.

Chàng trai đi xuất khẩu lao động và quang cảnh ngày về: 'Hoa cưới đã kết nhưng chú rể không phải mình' Ảnh 2
Sau nhiều năm đi xuất khẩu lao động thì đến cuối cùng, ngày về Việt Nam của chàng trai đã không còn xa. Ảnh minh họa.

Bọn mình được báo trước ngày về nước hết hạn, háo hức lắm nên mình không báo cho em, định tạo bất ngờ. Vừa rời sân bay, mình phải cách ly 14 ngày. Sau đó, mình thuê xe chạy thẳng lên nhà em. Nhà em cách nhà mình 80 km.

Vậy mà sau 3 năm làm việc vất vả trả nợ cho gia đình em thì nhận tin "sét đánh", rạp cưới đã dựng, hoa cưới đã kết nhưng chú rể không phải mình.

Mọi thứ sụp đổ hết, chỉ còn lại nỗi buồn của niềm tin và sự phản bội. Tất cả trả lời hết cho sự lạnh nhạt của em hơn một năm qua. Hóa ra em có người khác, hóa ra em không chờ được mình, em cần tình yêu mới hơn ân nghĩa mình hi sinh cho, tiền bạc mình vay mượn trả cho em.

Người mình muốn chăm sóc cả đời, đáng tiếc giờ còn lại là bất lực, đau đớn tận sâu trong lòng mà thôi.

Ngày em đẹp nhất em không nghĩ đến mình, còn lúc nợ nần mình cùng em gánh vác. Cảm giác sụp đổ tận cùng tâm can".

Sau khi xem qua câu chuyện kể trên, chắc chắn rằng nhiều người đã không khỏi bức mình trước cách đối nhân xử thế của cô gái trẻ, đặc biệt là hành động phụ bạc đối với chàng trai đã từng bên cạnh, giúp đỡ gia đình mình khi khó khăn. Thậm chí đến khi có người mới, cô bạn gái này vẫn một mực giấu kín mà không hề nói ra, gieo rắc hy vọng cho ngày trở về đoàn viên, hạnh phúc của người bạn trai đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.

Bên cạnh những lời trách móc dành cho cô gái thì nhiều người khác cũng dành những lời động viên cho chàng trai và nhận xét rằng, cô gái trên hoàn toàn không xứng đáng với tình cảm của nam thanh niên.

- “Tình yêu cao thượng nhưng cuối cùng lại bị phản bội, thương cho chàng trai chung thủy này”.

- “Càng đọc những câu chuyện thế này càng khiến mình thêm thất vọng về tình yêu đấy”.

- “Mình nghĩ cô này chắc có lẽ không xứng đáng với bạn đâu, đã yêu thương, lo lắng đến như thế rồi cuối cùng lại bị thế này, còn gì đau hơn nữa chứ”.

Cùng chuyên mục

Tin mới