Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/04/2022 07:20 (GMT+7)

Chân dung Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh 26 tuổi - trẻ nhất nước ta hiện nay

Theo dõi GĐ&PL trên

Trung úy Dương Hải Anh được bầu là Bí thư Đoàn và trở thành Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trẻ nhất trong cả nước hiện nay.

Thành tích học tập "khủng"

Ngày 12/4, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội lần thứ XXI nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Báo Thanh niên đưa tin, tại Đại hội, trung uý Dương Hải Anh (26 tuổi), Phó bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La, được bầu giữ chức Bí thư Đoàn Công an tỉnh khoá XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, với số phiếu đạt 96,7% (145/150 phiếu).

Ở tuổi 26, anh Dương Hải Anh là Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trẻ nhất trong cả nước hiện nay. Trước đó, người cùng cấp trẻ nhất là 29 tuổi.

Trung úy Dương Hải Anh (sinh năm 1996, quê quán Thanh Hóa), từng là một sinh viên 5 tốt cấp Bộ Công an; là Phó Bí thư năng nổ, nhiệt tình của Liên chi Đoàn Khoá D41, Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân (2015-2019).

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hải Anh đã không ngừng cố gắng và luôn đạt nhiều thành tích tốt trong học tập, cũng như nghiên cứu các đề án cấp Học viện và cấp Bộ.

Sau khi tốt nghiệp với thành tích học viên xuất sắc toàn khóa, trung úy Dương Hải Anh được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an H.Mộc Châu (Sơn La). Mặc dù làm việc ở vùng núi nhiều khó khăn, các vấn nạn xã hội còn khá phức tạp, nhưng anh Dương Hải Anh vẫn không ngại gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chân dung Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh 26 tuổi - trẻ nhất nước ta hiện nay - Ảnh 1.
Anh Dương Hải Anh là chủ nhiệm dự án "Nuôi em Mộc Châu". Ảnh: Tiền phong.

Qua những lần tuần tra công tác cơ sở tại các xã biên giới huyện Mộc Châu, cùng ở lại, cùng sinh hoạt với bà con, Hải Anh đã chứng kiến các em nhỏ nơi đây đến trường khi cái bụng đói meo, hoặc chỉ mang theo một nắm cơm trắng nhỏ chan cùng nước lọc có sẵn tại lớp để ăn tạm qua bữa trưa; Có những trường hợp các em bỏ học, theo cha mẹ lên nương rẫy để đào măng, hái rau rừng về ăn, lay lắt qua ngày...

Từ suy nghĩ "phải làm một điều gì đấy để giúp những trẻ em nghèo nơi đây", Trung úy Dương Hải Anh - Bí thư Đoàn Công an huyện Mộc Châu khi ấy cùng Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công an huyện đã phối hợp với Hội Phụ nữ Công an huyện sáng lập ra Dự án "Nuôi em Mộc Châu".

Khi mới triển khai tháng 1/2021, dự án chỉ giúp đỡ cho 57 em nhỏ khó khăn ở lứa tuổi mầm non có những bữa cơm có thịt khi các em đến trường ở tại xã biên giới Lóng Sập, sau hơn một năm phát triển, Dự án đã lan tỏa và kết nối đến nhiều mạnh thường quân trên ở cả nước và ngoài nước.

Tháng 2/2022, dự án "Nuôi em Mộc Châu" chính thức mở rộng quy mô trên toàn tỉnh Sơn La, khi anh Dương Hải Anh được điều về làm việc tại Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị Công an tỉnh Sơn La và được bổ nhiệm là Phó bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sơn La. Khi ấy, anh là Phó bí thư Đoàn trẻ nhất của Công an tỉnh Sơn La từ trước đến nay.

Thứ hạnh phúc cho đi là thứ hạnh phúc còn mãi

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, từ nhỏ, Trung úy Dương Hải Anh đã nhiều lần chứng kiến vết thương tích của bố qua những lần truy bắt tội phạm ma túy. Nhận thức được trách nhiệm của bản thân mình với gia đình và xã hội, anh đã mong ước được trở thành một người công an bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Đến năm 2015, ước mơ trở thành sự thật khi Hải Anh thi đỗ vào Học viện Cảnh sát nhân dân, vinh dự đứng vào hàng ngũ lực lượng công an nhân dân.

Chân dung Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh 26 tuổi - trẻ nhất nước ta hiện nay - Ảnh 2.
Trung úy Dương Hải Anh trong một chuyến công tác thiện nguyện. Ảnh: VOV.

Khi được hỏi điều bản thân yêu thích nhất khi tham gia các hoạt động tình nguyện, Trung uý Hải Anh chia sẻ với PV Dân trí: "Hạnh phúc là sẻ chia. Với tôi, thứ hạnh phúc cho đi là thứ hạnh phúc còn mãi. Bởi vì ở nơi đó tôi được là chính tôi và hơn hết, tôi có thể mở rộng đôi tay của mình để giúp đỡ những người xung quanh. Khi làm những điều vì cộng đồng, tôi cảm nhận được một nguồn năng lượng tích cực chảy trong tim, tôi cảm thấy trưởng thành và làm tròn trách nhiệm của một người chiến sĩ công an nhân dân".

Cùng chuyên mục

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.