Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 14/08/2023 14:53 (GMT+7)

Cảnh báo sử dụng mẫu giấy giả mạo bệnh viện để kêu gọi ủng hộ từ thiện

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM đã phát đi cảnh báo về việc có nhiều đối tượng sử dụng mẫu giấy giả mạo bệnh viện để kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ từ thiện. Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định các thông tin, giấy tờ nói trên đều là giả, là chiêu trò mạo danh để kêu gọi từ thiện.

tm-img-alt
Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM cảnh báo về việc có nhiều đối tượng sử dụng mẫu giấy giả mạo bệnh viện để kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ từ thiện.

Theo đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. HCM), người dân đã gửi thông tin đến bệnh viện để xác minh một trường hợp kêu gọi từ thiện.

Theo phản ánh, một tài khoản Facebook tên Nguyễn Văn Quân chia sẻ có con trai mắc viêm não mô cầu được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM. Sau 2 tháng điều trị nhưng bé không qua khỏi do tình trạng nặng. Vì khó khăn, không xoay sở được tiền để đưa con về quê lo hậu sự, nên người này đăng bài viết mong sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Ngoài trình bày hoàn cảnh và đăng cả số tài khoản ngân hàng tên Nguyễn Văn Quân, bài viết của người này còn đăng hình ảnh một giấy chứng nhận được cho là của Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM. Giấy này có nội dung xác nhận bệnh nhân tên Nguyễn Văn Bảo (2022) đã tử vong, có dấu mộc, tên trưởng khoa điều trị và cả dấu của giám đốc bệnh viện.

Đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định các thông tin, giấy tờ nói trên đều là giả, là chiêu trò mạo danh để kêu gọi từ thiện.

Đáng chú ý, nội dung trong giấy chứng nhận giả nói trên từng đã được sử dụng trong một vụ giả mạo hồi tháng 3 vừa qua, được một bài viết khác đăng tải cùng mục đích kêu gọi cộng đồng hỗ trợ để lo hậu sự cho con. Tuy nhiên, tài khoản nhận ủng hộ từ thiện lại mang tên một người khác.

Bệnh viện Nhi đồng 1 tiến hành rà soát và xác định, không có bệnh nhi nào như phản ánh, giấy chứng nhận điều trị là giả mạo.

Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) cũng phát hiện một trường hợp làm giả giấy tờ để kêu gọi từ thiện. Đại diện bệnh viện khuyến cáo người dân liên hệ xác nhận tại phòng công tác xã hội của bệnh viện, tránh để lòng tốt bị lợi dụng.

Cùng chuyên mục

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?
Sáng 8/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc bộ và đồng bằng Bắc bộ. Ở thời điểm này, không khí lạnh là rất nhẹ, gió không phải là bắc - đông bắc như trong mùa đông mà chếch sang phía đông (gió đông - đông bắc), mang theo hơi nước từ biển vào khiến độ ẩm gia tăng ở Bắc bộ.

Tin mới

Giá xăng giảm mạnh
Giá xăng trong nước ngày 09/5 được Liên bộ Công thương - Tài chính điều chỉnh giảm mạnh. Mỗi lít xăng RON 95 giảm tới 1.410 đồng, giá bán xuống mốc 23.540 đồng/lít.
IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam
Ngày 8/5, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty trách nhiệm hữu hạn Giáo dục IDP (Việt Nam), đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam.