Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/02/2022 15:35 (GMT+7)

Cần rõ việc tăng giá vé máy bay đến TP. HCM

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các hãng hàng không làm rõ tình hình thực hiện giá vé trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2022 và sau Tết.

Cụ thể, Bộ GTVT cho biết, nhiều ngày sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hành khách muốn đi máy bay đến TP. HCM phải mua vé thương gia hoặc vé thường với giá gần chạm trần. Trước vấn đề trên, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí về tình hình thực hiện giá vé của các hãng hàng không, đồng thời đề xuất giải pháp, kiến nghị xử lý những khó khăn, tồn tại (nếu có).

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Đồng thời, Cục Hàng không phải báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện trước ngày 18/02.

Theo ghi nhận của báo chí, giá vé máy bay trên các chặng bay nội địa tăng nhẹ trong giai đoạn trước Tết Nguyên đán, khi người dân có nhu cầu về quê, đoàn tụ gia đình. Tuy nhiên, vào những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết, khi dòng người từ các địa phương ồ ạt trở lại TP. HCM để làm việc, giá vé đồng loạt tăng vọt và kéo theo tình trạng "cháy vé". Hành khách muốn bay thì buộc phải mua vé hạng thương gia với mức giá 9-10 triệu đồng, ở chiều ngược lại, giá vé chỉ vài trăm nghìn đồng.

Trước đó, ngày 21/01, Cục Hàng không đã họp Hội đồng slot và quyết định tăng tổng số ghế cung ứng trong dịp Tết lên 3,2 triệu ghế (tăng khoảng 13%) với 15.300 chuyến bay. Cục khẳng định lượng tải như vậy là cơ bản đáp ứng nhu cầu của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.