Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/02/2024 08:15 (GMT+7)

Các di tích của Hà Nội đón hàng vạn lượt khách dịp Tết Giáp Thìn

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong 3 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các di tích của Hà Nội đã đón hàng vạn lượt khách đến tham quan, trong đó có khá đông khách quốc tế. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho ngành Du lịch Thủ đô, hứa hẹn một năm khởi sắc.

Rất đông du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong dịp Tết Giáp Thìn. Ảnh: VGP
Rất đông du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong dịp Tết Giáp Thìn. Ảnh: VGP.

Bắt đầu mở cửa từ ngày mùng 2 Tết, đến nay Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long đã đón khoảng 5 vạn lượt khách. Trong Tết năm nay, lần đầu tiên, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội giới thiệu tới du khách bộ phim 3D tái hiện nghi lễ Chính đán thời Lê, với lễ thiết triều đầu tiên của năm mới, thể hiện mong muốn một năm quốc thái, dân cường.

Bên cạnh đó, khách tham quan đến với khu di sản Hoàng Thành Thăng Long được hòa mình trong không gian phong tục Tết truyền thống của Thăng Long - Hà Nội. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan di tích cách mạng Nhà D67 và Hầm D67 nằm ở khu A Sở chỉ huy Bộ Quốc phòng, trong khuôn viên di tích nền điện Kính Thiên.

Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng là một trong những điểm di tích thu hút đông khách tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ Tết. Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám thông tin, tính trong 4 ngày nghỉ Tết (từ mùng 1 đến mùng 4 tháng Giêng), Khu di tích quốc gia đặc biệt này đã đón khoảng 90.000 lượt khách tham quan.

Đặc biệt, từ ngày mùng 1 Tết, lượng khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám xếp hàng mua vé khá đông. Người dân và du khách đến Văn Miếu không chỉ tham quan, cầu mong cho việc học hành hanh thông mà còn được trải nghiệm các hoạt động triển lãm, xin chữ đầu năm tại Hội chữ Xuân.

Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết, mặc dù lượng khách đông nhưng đến nay, công tác tổ chức của Văn Miếu khá tốt, du khách khá hài lòng về các hoạt động trải nghiệm.

Tại Làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, 4 ngày nghỉ lễ, ước đón hơn 1,5 vạn khách, Thành cổ Sơn Tây và phố đi bộ đón khoảng 2,5 vạn khách, trong đó có 600 lượt khách nước ngoài. Đáng chú ý, trong ngày mùng 1 Tết, Làng cổ Đường Lâm đã đón 36 vị khách từ Đan Mạch và Na Uy "xông đất".

Trưởng ban Quản lý Làng cổ Đường Lâm Nguyễn Đăng Thạo cho biết, các homestay ở Làng cổ Đường Lâm đều kín khách quốc tế và khách miền Nam lưu trú. Trong dịp Tết, Làng cổ Đường Lâm tổ chức các trò chơi dân gian tại cổng làng và đình làng; nhiều không gian sáng tạo, điểm chụp ảnh check-in được tổ chức tại các điểm di tích, nhà cổ để thu hút du khách. Khu vực Thành cổ Sơn Tây trưng bày sinh vật cảnh với hơn 400 tác phẩm và hơn 60 bức ảnh nghệ thuật; tổ chức các giải đá cầu, kéo co, cờ người..

Tại Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn, từ ngày mùng 2 Tết, mỗi ngày chùa Hương đón hàng vạn lượt khách.

Trưởng ban Quản lý Khu di tích và thắng cảnh Hương Sơn Nguyễn Bá Hiển cho biết, mặc dù ngày mùng 6 tháng Giêng mới là ngày khai hội nhưng từ trong Tết, khách đến chùa Hương đi lễ và trẩy hội đã rất đông. Đến nay, công tác tổ chức vẫn bảo đảm đáp ứng lượng khách dự hội, không có hiện tượng chèo kéo, dẫn khách từ xa như nhiều năm trước.

Để chuẩn bị công tác Lễ khai hội chùa Hương vào ngày mùng 6 Tết Giáp Thìn, Sở Văn hóa và Thể thao đã cử đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho khai mạc Lễ hội chùa Hương. Theo đánh giá, công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc cơ bản đúng quy định. Sở Văn hóa và Thể thao đã đề nghị Ban tổ chức lễ hội tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, có nhiều phương án xử lý khi có người dự hội đông nhằm đảm bảo lễ hội diễn ra an toàn, văn minh.

Cùng chuyên mục

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.
Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long
Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ TP. Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.
Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.