Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/11/2020 16:19 (GMT+7)

Bộ Công an đề xuất xây dựng cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định chỉ tiêu thống kê, tổng hợp, xây dựng cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông.

Theo đó, cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông là hệ thống thông tin, tài liệu về tai nạn giao thông được xây dựng, thu thập, xử lý, lưu trữ, quản lý, khai thác, sử dụng bằng mạng điện tử hoặc các vật mang tin khác.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Các dữ liệu, thông tin về tai nạn giao thông phải được thu thập, cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác theo một hệ thống thống nhất, được lưu giữ tập trung tại Trung tâm dữ liệu của Cục Cảnh sát giao thông.

Theo mức độ hậu quả thiệt hại về người, tài sản trong vụ tai nạn giao thông có 6 loại như sau:

Loại 1: Vụ tai nạn giao thông có từ 3 người chết trở lên.

Loại 2: Vụ tai nạn giao thông có 2 người chết.

Loại 3: Vụ tai nạn giao thông có 1 người chết.

Loại 4: Vụ tai nạn giao thông không có người chết, có người mất tích.

Loại 5: Vụ tai nạn giao thông không có người chết, không có người mất tích, có người bị thương.

Loại 6: Vụ tai nạn giao thông chỉ có thiệt hại về tài sản.

Việc thống kê, tổng hợp, xây dựng cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông theo nguyên tắc bảo đảm khách quan, trung thực, chính xác, đầy đủ, kịp thời. Thống nhất về chỉ tiêu, biểu mẫu thống kê. Không trùng lặp, chồng chéo giữa các thông tin thống kê. Có phân tích, so sánh. Bảo đảm bí mật số liệu thống kê theo quy định của Luật bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành. Không xâm phạm lợi ích quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức cá nhân.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.