Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/01/2024 12:50 (GMT+7)

Bình Định: Phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm trong kinh doanh thực phẩm

Theo dõi GĐ&PL trên

Thực hiện kế hoạch năm 2024, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã tăng cường kiểm tra đối với việc sản xuất, kinh doanh các nhóm sản phẩm thực phẩm. Kết quả, phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm.

Trong đợt tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 15/1/2024, Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh T.L.K tại địa chỉ: Tổ 45, khu vực 5, phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Qua kiểm tra, phát hiện số lượng lớn hàng hóa gồm 11.480 sản phẩm bánh ngọt các loại, được chứa đựng trong 200 thùng carton do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 57.000.000 đồng (Năm mươi bảy triệu đồng). Đội Quản lý thị trường số 5 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Số lượng bánh ngọt Đội Quản lý thị trường số 5 phát hiện, tạm giữ. Ảnh: QLTT Bình Định.
Số lượng bánh ngọt Đội Quản lý thị trường số 5 phát hiện, tạm giữ. Ảnh: QLTT Bình Định.

Cũng tại thành phố Quy Nhơn, vào ngày 12/1/2024, qua công tác theo dõi, bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định) phối hợp với Đội 3, Phòng PC03 - Công an tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Linh xxx, địa chỉ: phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn. Phát hiện và tạm giữ hàng hóa là hàng thực phẩm nguyên liệu trà sữa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ, gồm: 811 bì/lon bột sữa, bột kem béo, sữa béo và 440 hộp nước cốt dừa.

Tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, ngày 14/1/2024, Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định phối hợp với Công an Thị xã An Nhơn, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã đã kiểm tra cơ sở kinh doanh sản phẩm là thực phẩm tươi sống (thịt heo) do bà P. T. S (địa chỉ: 47/6 Trần Thị Kỷ, P. Bình Định, thị xã An Nhơn) phát hiện hộ đang kinh doanh 300 kg sản phẩm thịt heo không hoá đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cơ sở không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Đội Quản lý thị trường số 4 đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên và tiến hành các thủ tục để xử lý tiêu huỷ theo quy định pháp luật.

Phát hiện, tạm giữ 300kg thịt heo vi phạm tại thị xã An Nhơn. Ảnh: QLTT Bình Định.
Phát hiện, tạm giữ 300kg thịt heo vi phạm tại thị xã An Nhơn. Ảnh: QLTT Bình Định.

Theo kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định, tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh các nhóm sản phẩm thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công thương trên địa bàn là một trong những đội tượng kiểm tra.

Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân (trong đó có các sản phẩm thực phẩm) được các đơn vị thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định quan tâm, tập trung thực hiện nhằm bảo vệ sức khỏe, quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.