Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 11/08/2021 10:57 (GMT+7)

Biến khó khăn thành cơ hội, tìm việc làm cuối năm hiệu quả

Theo dõi GĐ&PL trên

Tìm việc làm cuối năm sẽ không còn là mối lo ngại, khó khăn nếu như bạn biết cách nắm giữ, biến khó khăn thành cơ hội việc làm cho bản thân, cũng như trang bị cho mình bản CV xin việc thật “chất” và ấn tượng. 

Có thể nói cuối năm là thời điểm "nhạy cảm", nhiều người còn e ngại chuyện "nhảy việc". Tuy nhiên thực tế cho thấy cuối năm cũng là thời điểm mà nhiều doanh nghiệp bắt đầu cho đợt tuyển dụng mới để "săn" nhân tài, ứng viên cho các vị trí chuẩn bị cho năm mới. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn để tìm việc làm cuối năm hiệu quả.

tiem-viec-1-1628653792.jpg
Mẹo tìm việc làm cuối năm hiệu quả.

1. Tự đánh giá kỹ năng chuyển đổi của bản thân

Bên cạnh những khó khăn, thời điểm cuối năm cũng mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới, cho phép người tìm việc làm, các ứng viên có thể thử sức với những vai trò và công việc mới. Điều này đòi hỏi bạn phải tự trang bị cho mình các kỹ năng chuyển đổi nhất định để có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau.

Do đó, điều quan trọng bây giờ là bạn cần vạch ra các kỹ năng chuyển đổi mà mình hiện có để thêm vào CV xin việc, điều chỉnh sao cho phù hợp với vị trí công ty bạn mong muốn ứng tuyển.

Dưới đây là một số ví dụ về kỹ năng chuyển đổi:

- Kỹ năng giao tiếp.

- Kỹ năng giải quyết xung đột.

- Kỹ năng lập kế hoạch.

- Kỹ năng ra quyết định.

- Kỹ năng giải quyết vấn đề.

2. Trau dồi kỹ năng, đầu tư phát triển bản thân

Để trở thành ứng viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng, bạn cần phải thể hiện mình là người chủ động trong việc đầu tư thời gian để nâng cao các kỹ năng phát triển bản thân. Đó có thể là việc tham gia hội thảo trực tuyến trên web hay hoàn thành các khóa học, có rất nhiều nguồn tự học cho bạn lựa chọn.

tim-viec-2-1628653964.jpg
Có những kỹ năng thiết yếu sẽ giúp ứng tìm việc làm dễ dàng.

Những kỹ năng này không chỉ giúp bạn phát triển sự nghiệp, biết thêm một lĩnh vực mới, mà còn góp phần làm đẹp CV xin việc của mình, đồng thời mở ra nhiều cơ hội việc làm cho bản thân. Đây còn là cách giúp bạn đánh bật đối thủ trong một thị trường việc làm đầy cạnh tranh như năm 2021.

3. Tạo CV xin việc nổi bật, ấn tượng

Theo nền tảng tuyển dụng toàn cầu https://vn.joboko.com, hàng ngày, nhà tuyển dụng phải làm việc với hàm trăm hồ sơ xin việc nên không có thời gian xem chi tiết của từng cá nhân. Chính vì vậy, để nhanh chóng gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn cần phải tạo một CV ngắn gọn, súc tích và chất lượng nhất có thể.

Viết CV cũng giống như việc quảng cáo vậy, bạn cần chọn ra những đặc tính nổi bật nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ để thu hút khách hàng. Một chiếc CV ngắn gọn chỉ nên bao gồm kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp với vị trí công việc yêu cầu. Tránh viết kiểu chung chung, thay vào đó bạn nên tạo một CV xin việc cá nhân hóa theo công ty mà bạn ứng tuyển. Điều này không chỉ cho thấy bạn đầu tư vào việc nghiên cứu công ty mà còn giúp CV của bạn nổi bật hơn so với đối thủ.

tim-viec-3-1628653964.jpg
Một bản CV xin việc đẹp sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

4. Chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn và đánh giá qua video

Hình thức làm việc từ xa ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai. Điều này đồng nghĩa với việc các phỏng vấn và đánh giá qua video sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong quy trình tuyển dụng.

Có lẽ hình thức phỏng vấn này vẫn còn khá mới đối với nhiều người. Do có sự tham gia của công nghệ, nên phỏng vấn qua video sẽ có một số điểm khác so với phỏng vấn trực tiếp. Chính vì vậy, bạn cần phải đảm bảo thực hành thành thạo, nắm rõ các hình thức và phần mềm phỏng vấn để tối đa hóa cơ hội trúng tuyển.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.