Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 03/10/2023 12:04 (GMT+7)

Bị nói kháy chuyện cưới 3 năm chưa có bầu, em chồng giúp tôi đáp vài câu khiến họ hàng bên chồng phát ngượng

Theo dõi GĐ&PL trên

Biết tôi hiếm muộn, mấy người họ hàng bên chồng không những không cảm thông, chia sẻ mà còn móc máy.

Cuối tuần trước, gia đình tôi về quê chồng ăn giỗ. Khi đang ngồi nhặt rau với mấy cô, mấy thím bên chồng, tôi đã bị mọi người nói kháy chuyện cưới 3 năm mà chưa có con.

Ơ thế vợ chồng cái Vy không đẻ đi hả cháu. Tính cả tuổi mụ là năm nay cháu cũng 33 rồi ấy nhỉ. Đã lấy chồng muộn lại còn đẻ muộn, sau này già con bé tí, lúc đấy mới biết thế nào là vất vả. Con nhà cô 27 tuổi đã đẻ 2 đứa con, đứa lớn 4 tuổi rồi”, cô chồng tôi nói.

Thím chồng thấy vậy cũng góp vui: “Cái Nhàn con nhà bà Nhài bên xóm 2 đấy chị có biết không? Lấy chồng mấy năm chẳng đẻ được nên bị chồng bỏ, giờ về nhà ngoại ở rồi”.

Thậm chí, cả hai người họ còn thì thầm với nhau: “Hay là cá rô đực”. Nghe mấy cô mấy thím nói, tôi vừa buồn lòng, vừa bực mình mà không dám cãi, dù gì cũng là phận con cháu.

Bị nói kháy chuyện cưới 3 năm chưa có bầu, em chồng giúp tôi đáp vài câu khiến họ hàng bên chồng phát ngượng - 1
Chị dâu bị móc mỉa chuyện mãi không có bầu, em chồng ra mặt bênh vực. (Ảnh minh họa)

Ngồi đơm xôi ở trong nhà, Thuý - em chồng tôi nghe thấy chị dâu bị móc máy liền ra đối đáp với mấy người họ hàng.

Chị cháu còn đang phấn đấu sự nghiệp nên chưa thích đẻ thôi cô với thím ạ. Năm kia anh chị vừa mua nhà 4,5 tỷ, sang năm dự định tậu thêm xe hơi rồi mới sinh em bé”, Thuý nói.

Các chị giờ cứ thích sự nghiệp, chứ con cái mới là quan trọng. Ngoài 30 rồi không đẻ đi đợi đến lúc tịt lại bảo giá như”, cô Thoa tiếp lời.

Nhưng có công việc ổn định, có tích luỹ rồi sinh con cũng tốt mà cô. Nuôi nấng, dạy dỗ một đứa trẻ đâu phải dễ. Thời này làm gì có chuyện trời sinh voi trời sinh cỏ đâu cô.

À, thế em Hoa nhà cô dạo này sao rồi ạ? Cách đây hơn tháng em ấy vừa vay cháu 3 triệu để đưa con đi viện. Cháu thấy em nó kêu ca lắm, bảo đẻ dày quá, con nhỏ nheo nhóc nay ốm mai đau. Vợ thì thất nghiệp, chồng lương được hơn chục triệu, tháng nào cũng tiêu âm tiền, phải vay thêm. Nó bảo biết vậy từ từ hãy đẻ đứa thứ 2 cho đỡ vất vả”, cái Thuý nhà tôi không chịu thua.

Nghe đến đây, cô Thoa mặt bắt đầu hơi ngượng ngượng, không nói thêm gì.

Bản thân tôi kết hôn 3 năm nhưng mới “thả” gần 1 năm nay. “Thả” 6 tháng không có tin vui, đi khám thì bác sĩ cho biết tôi bị kinh nguyệt không đều. Tôi đang trong quá trình điều trị, cũng mong sớm có em bé.

Thực ra các cô, thím bên chồng tôi nói cũng không hẳn là sai. Chỉ có điều cách nói của họ khiến tôi nghĩ ngợi. Có nhiều cách để hỏi thăm, góp ý về vấn đề này, tại sao cứ phải làm cho người khác cảm thấy tổn thương? Chuyện tôi bị kinh nguyệt không đều, mẹ chồng cũng đã có lần kể với mấy cô, mấy thím. Họ biết chuyện nhưng vẫn cố ý hỏi như vậy để khiến tôi phải suy nghĩ.

Nhưng thôi, suy cho cùng, họ muốn nghĩ gì thì nghĩ, còn mình sống thế nào là việc của mình. Tôi nghĩ thoáng ta như vậy để giữ được tinh thần vui vẻ, lạc quan, chăm sóc tốt cho gia đình, hoàn thành công việc là được.

Kinh nguyệt không đều ảnh hưởng thế nào đến khả năng mang thai?

Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ dao động từ 25 đến 35 ngày và trung bình trong khoảng 28 ngày. Nếu như độ dài chu kỳ kinh nguyệt thay đổi liên tục, chẳng hạn như kinh nguyệt đến sớm hơn 25 ngày hoặc muộn hơn 35 ngày, thậm chí là mất kinh nguyệt trên 6 tuần thì có thể coi đây là tình trạng kinh nguyệt không đều.

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều: Đang trong giai đoạn mới dậy thì hoặc tiền mãn kinh; Tránh thai bằng phương pháp nội tiết tố (uống thuốc tránh thai, cấy que tránh thai,...); Giảm cân quá mức trong thời gian ngắn hoặc thừa cân, béo phì; Tập thể dục cường độ cao, không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý; Thường xuyên bị căng thẳng, áp lực quá mức hoặc bị trầm cảm; Mắc bệnh lý nào đó (hội chứng buồng trứng đa nang, bệnh tuyến giáp); Viêm nhiễm phụ khoa;...

Bị nói kháy chuyện cưới 3 năm chưa có bầu, em chồng giúp tôi đáp vài câu khiến họ hàng bên chồng phát ngượng - 2
Kinh nguyệt không đều ảnh hưởng tới quá trình thụ thai. (Ảnh minh họa).

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng tới quá trình mang thai, điều này có thể khác nhau tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh. Phụ nữ bị kinh nguyệt không đều vẫn có thể rụng trứng, do đó họ vẫn có khả năng mang thai song việc thụ thai khó khăn hơn bình thường.

Chị em bị kinh nguyệt không đều cần đi khám sớm để tìm ra nguyên nhân, điều trị kịp thời, tăng cơ hội thụ thai.

Để dễ dàng thụ thai, chị em bị kinh nguyệt không đều cần theo dõi sự rụng trứng; Quan hệ tình dục đều đặn; Duy trì cân nặng hợp lý; Thói quen sống lành mạnh; Ăn uống lành mạnh, đủ chất; Giữ tâm trạng vui vẻ, lạc quan, tránh căng thẳng; Khám phụ khoa định kỳ.

Bị nói kháy chuyện cưới 3 năm chưa có bầu, em chồng giúp tôi đáp vài câu khiến họ hàng bên chồng phát ngượng - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.