Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/07/2022 11:09 (GMT+7)

Bị cáo Lê Tùng Vân khai tại tòa: 'Còn độc thân, đang chờ lấy vợ'

Theo dõi GĐ&PL trên

Ở phần thẩm tra lý lịch, bị cáo Lê Tùng Vân do bị khiếm thính nên toà cho phép bà Vòng Kim Hoa được ngồi cạnh để diễn đạt lại các câu thẩm vấn cho bị cáo nghe. Tuy nhiên, bị cáo Vân phải tự trả lời.

Sáng nay (20/7), TAND huyện Đức Hòa (Long An) mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi, ngụ TPHCM) cùng 5 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

5 đồng phạm của ông Lê Tùng Vân gồm: Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) và Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) và Cao Thị Cúc (62 tuổi, chủ căn hộ tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa).

Bị cáo Lê Tùng Vân khai tại tòa: 'Còn độc thân, đang chờ lấy vợ' Ảnh 1
Ông Lê Tùng Vân tại phiên xét xử hôm nay (20/7)

Ở phần thẩm tra lý lịch, bị cáo Lê Tùng Vân do bị khiếm thính nên toà cho phép bà Vòng Kim Hoa (người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan) được ngồi cạnh để diễn đạt lại các câu thẩm vấn cho bị cáo nghe. Tuy nhiên, bị cáo Lê Tùng Vân phải tự trả lời các câu thẩm vấn này.

Bị cáo Lê Tùng Vân khai tại tòa: 'Còn độc thân, đang chờ lấy vợ' Ảnh 2
Ông Lê Tùng Vân khẳng định "còn độc thân, đang chờ lấy vợ"

Theo đó, bị cáo Lê Tùng Vân cho biết, đã lớn tuổi nên không nhớ địa chỉ nơi sinh, có hai bằng đại học. Đáng chú ý là bị cáo Vân nói mình "không theo tôn giáo nào" và "vẫn còn độc thân, đang chờ lấy vợ".

Tương tự, các bị cáo khác cũng cho rằng mình không theo tôn giáo nào. Theo đó, bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990) và bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên khẳng định mình không có cha, không có mẹ và không biết vì sao trong lý lịch ghi là con của bà Lê Thu Vân.

Bị cáo Lê Tùng Vân khai tại tòa: 'Còn độc thân, đang chờ lấy vợ' Ảnh 3
Các bị hại có mặt trong phiên xét xử hôm nay (20/7)

Bị cáo Lê Thanh Trùng Dương còn cho rằng mình "không biết cha, không biết mẹ" và "không hiểu tại sao trong lý lịch ghi là con của bà Cao Thị Cúc". Bị cáo Cúc cũng phủ nhận lý lịch "có hai người con" và cho rằng con của mình đều do người khác đưa nuôi.

Cáo trạng xác định năm 2016, bị cáo Lê Tùng Vân và các bị can cùng một số người khác đến ở tại số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây (do bị cáo Cao Thị Cúc làm chủ hộ).

Ông Lê Tùng Vân đã biến nơi đây thành cơ sở tu tại gia rồi lấy tên là "Tịnh thất Bồng Lai", sau đó đổi thành "Thiền am bên bờ vũ trụ".

Từ năm 2019 đến năm 2021, các bị cáo trên đã sử dụng các phương tiện như máy tính, điện thoại di động để đăng tải lên mạng xã hội những thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, nhằm tuyên truyền, kích động xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hòa, xúc phạm Phật giáo... làm ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương.

Trước đó vào sáng ngày 30/6, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, sau phần thủ tục, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Nguyên nhân hoãn phiên xử là do luật sư của các bị cáo có đơn xin hoãn để có thời gian nghiên cứu hồ sơ vụ án, đại diện VKS cũng có kiến nghị hoãn và phiên toà hôm đó vắng mặt nhiều người là người có quyền, nghĩa vụ liên quan, nhân chứng, bị hại…

Cùng chuyên mục

Truy tố bị can Trịnh Văn Quyết cùng các đồng phạm
Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Cố ý công bố thông tin sai lệch hoặc che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán".
Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.