Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/06/2024 14:15 (GMT+7)

Bé trai 2 tuổi bị gạch ốp tường tòa chung cư rơi trúng đầu

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau vụ việc, bé trai đã được phẫu thuật, tạm thời qua cơn nguy kịch.

Tối ngày 3/6, trao đổi với VietNamNet, ông Hồ Trọng Thắng - Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 10h cùng ngày có 3 bà cháu đi đến một sảnh phụ tòa nhà để chơi, không may gạch ốp tường mặt ngoài tòa chung cư rơi trúng cháu bé.

Sau vụ việc, cư dân và các bên liên quan đã đưa cháu bé vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu. Bé trai sau đó được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức điều trị.

"Tối cùng ngày, bé trai đã được phẫu thuật, tạm thời qua cơn nguy kịch, đang chờ theo dõi thêm. Chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi cháu", Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ thông tin.

Bé trai 2 tuổi bị gạch ốp tường tòa chung cư rơi trúng đầu Ảnh 1
Hiện trường xảy ra vụ việc.

Cũng theo nhiều cư dân sinh sống tại tòa chung cư này, tai nạn nói trên từng được người dân cảnh báo nhắc nhở. Trước đó, nhiều người vì phát hiện tường bong tróc, nhiều hạng mục khác cũng có dấu hiệu xuống cấp nên đã báo cho Ban quản lý nhưng bị bỏ qua.

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 3/6, trả lời báo Phụ nữ Việt Nam, ban quản trị tòa nhà HH2-HH3 chung cư FLC Garden Đại Mỗ vừa lên tiếng phản hồi. Thông báo gửi đến cư dân tòa HH2-HH3 cho biết, sáng nay tại tòa nhà đã xảy ra sự cố đáng tiếc, đá ốp mặt tiền tòa nhà (tại vị trí sảnh phụ tòa HH3.1) đã bị bong rơi xuống trúng đầu một cháu bé 2 tuổi (căn hộ thuộc tòa HH3.2).

Cháu đã được khám chụp tại Bệnh viện Việt Đức và được chẩn đoán phải mổ, cháu đang được chờ mổ tại khoa Cấp cứu.

Ngoài bố mẹ cháu, có đại diện BQT, đại diện BQL tòa nhà, Chủ tịch Alask – chủ đầu tư và đại diện BQL khu đô thị đều đang có mặt tại bệnh viện để túc trực lo cho cháu. "Chúng tôi cầu mong cho cháu được tai qua nạn khỏi, sớm ra viện", đại diện BQT nói trong thông báo.

Về trách nhiệm trong công tác xử lý sự cố các vị trí mặt tiền bị bong tróc, ngày 22/4/2024, BQT đã có biên bản làm việc với đại diện chủ đầu tư yêu cầu nhanh chóng cho bảo trì các vị trí đá mặt tiền có nguy cơ rơi, chủ đầu tư phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho công tác bảo trì này

"Với với sự cố sáng nay, BQT sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các bên liên quan để làm rõ trách nhiệm các bên cũng như trách nhiệm với gia đình cháu bé. Tại thời điểm này, chúng tôi cùng đang tập trung hỗ trợ gia đình để chăm lo sức khỏe của cháu bé. Kính mong mọi người bình tĩnh và cầu mong giúp cháu tai qua nạn khỏi", đại diện BQT tòa nhà HH2-HH3 Chung cư FLC Garden Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm cho biết.

Cùng chuyên mục

Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực trong tháng 10/2024
Trong tháng 10/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Quy định về hành nghề công tác xã hội; quy định việc khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng để ở; Sửa đổi, bổ sung một số quy định mới về quản lý, sử dụng tài sản công
Giảm mạnh số tài khoản lừa đảo nhờ xác thực sinh trắc học
Theo Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), số vụ việc gian lận, lừa đảo mất tiền và số lượng tài khoản có phát sinh nhận tiền lừa đảo ở các tổ chức tín dụng đã giảm đáng kể sau khi quy định về xác thực sinh trắc học trong các giao dịch ngân hàng trực tuyến chính thức được áp dụng.

Tin mới