Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 10/08/2023 11:26 (GMT+7)

Bé gái bị bỏ rơi trước cổng nhà dân, vừa giận vừa thương với mẩu giấy để lại

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong lúc sang nhà con trai, một phụ nữ 51 tuổi bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà mình.

Ngày 9/8, lãnh đạo UBND xã Nam Lĩnh (huyện nam Đàn, Nghệ An) ra thông báo tìm người thân cho một bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn xóm 1, xã Nam Lĩnh.

Theo PLO, trong lúc đi sang nhà con trai, bà N.T.H (51 tuổi, trú xóm 1, xã Nam Lĩnh) phát hiện có chiếc làn nhựa đặt ở cổng nhà. Tiến đến kiểm tra bà H. bất ngờ phát hiện trong chiếc làn có trẻ sơ sinh quấn trong chiếc chăn mỏng và chiếc phong bì đựng 500 ngàn đồng.

Bé gái bị bỏ rơi trước cổng nhà dân, vừa giận vừa thương với mẩu giấy để lại Ảnh 1
Cháu bé hiện đang được một hộ dân chăm sóc.

Ngoài ra trong làn nhựa còn chứa đồ của trẻ sơ sinh và tấm giấy ghi: “Con xin ai có duyên gặp được bé nhờ nuôi giúp con. Vì hoàn cảnh khó khăn nên con không đủ khả năng nuôi bé. Con xin biết ơn”.

Nhận tin báo, Công an xã đã tiến hành lập biên bản làm việc và các thủ tục liên quan, đồng thời báo cáo lên cấp trên, chính quyền UBND xã Nam Lĩnh, Y tế xã tiến hành kiểm tra sức khỏe cho cháu bé.

Bé gái bị bỏ rơi trước cổng nhà dân, vừa giận vừa thương với mẩu giấy để lại Ảnh 2
Mẩu thư cùng số tiền được để lại trong làn nhựa.

Qua thăm khám xác định cháu bé là nữ, khoảng 3-4 ngày tuổi, sức khỏe hiện tại bình thường.

Theo Công lý, cháu bé đang ở tại gia đình bà N.T.H.

Hiện công an xã đang phối hợp các lực lượng để tìm lại người thân cho bé. Nếu sau thời gian quy định mà người thân của bé gái không đến nhận con thì chính quyền xã Nam Lĩnh sẽ làm thủ tục cho gia đình ông Liên bà Hoa nuôi.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.