Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 01/02/2024 07:44 (GMT+7)

Bảo bối mới của Samsung khiến fan công nghệ đứng lên ngồi xuống

Theo dõi GĐ&PL trên

Các chuyên gia công nghệ đang rất phấn khích và kỳ vọng cao về nhẫn thông minh Samsung Galaxy Ring.

Samsung đã chính thức xác nhận về sự tồn tại của chiếc nhẫn thông minh Samsung Galaxy Ring tại sự kiện Unpacked vào ngày 17/1. Thông báo này được đưa ra sau một video quảng cáo ngắn dành cho Samsung Health có hình ảnh người Neanderthal cổ xưa.

Tuy nhiên, cho tới hiện tại, "ông trùm" công nghệ Hàn Quốc vẫn còn khá bí mật về các chi tiết của sản phẩm. Dự kiến, thiết bị này sẽ có các thông số kỹ thuật mạnh mẽ và sớm được bán ra trong thời gian sắp tới.

Vậy điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trên thiết bị theo dõi thể dục thu nhỏ này?

Bảo bối mới của Samsung khiến fan công nghệ "đứng lên ngồi xuống" - 1
Nhẫn Galaxy Ring đã được Samsung giới thiệu tại sự kiện Galaxy S24.

Trên hết, các chuyên gia kỳ vọng thiết bị mới sẽ cung cấp khả năng theo dõi sức khỏe nâng cao dù có diện tích nhỏ. Samsung mô tả chiếc nhẫn là “một thiết bị chăm sóc sức khỏe và thể chất mạnh mẽ, dễ tiếp cận”. Do đó, khả năng cao là sản phẩm sẽ có khả năng theo dõi nhịp tim chính xác cũng như giấc ngủ, đo mức độ căng thẳng, SpO2 và theo dõi nhiệt độ, đặc biệt là theo dõi sức khỏe của phụ nữ.

Khi chiếc nhẫn được quay trong không gian của sự kiện, công chúng có thể dễ dàng nhìn thấy khối hình bầu dục tương tự như cảm biến hồng ngoại được tìm thấy trên nhẫn Oura Ring. Mặc dù có hình dạng hơi khác so với những đường cắt tròn hoàn hảo của Oura nhưng các chuyên gia hy vọng những cảm biến sẽ cung cấp dữ liệu tương tự.

Bảo bối mới của Samsung khiến fan công nghệ "đứng lên ngồi xuống" - 2
"Siêu phẩm" đang khiến giới công nghệ rất phấn khích.

Thêm vào nữa, chiếc nhẫn sẽ cần có các cảm biến hoạt động cơ bản như con quay hồi chuyển và gia tốc kế. Tất cả những thứ này đều đã có trên Đồng hồ Samsung Galaxy và là tiêu chuẩn của một thiết bị theo dõi thể dục.

Điều giới công nghệ tò mò là liệu Samsung có mang lại nhiều tính năng hơn nữa cho chiếc nhẫn hay không. Ví dụ: hỗ trợ thanh toán kỹ thuật số. Đồng thời, các chuyên gia cũng muốn thấy khả năng ECG được sao chép từ dòng đồng hồ thông minh của thương hiệu sang Galaxy Ring.

Các chuyên gia cũng muốn thấy chiếc nhẫn của Samsung mang lại trải nghiệm theo dõi hoạt động thể chất hoàn chỉnh hơn để hấp dẫn các vận động viên. Hiện tại, nhẫn Oura Ring cũng có khả năng tự động theo dõi mọi chuyển động nhưng không cung cấp phân tích đào tạo giống như Samsung Galaxy. Do đó, Samsung có thể tận dụng các cảm biến của chiếc nhẫn và khả năng AI hiện có trong Samsung Health để nâng cao tiềm năng theo dõi hoạt động thể chất.

Bảo bối mới của Samsung khiến fan công nghệ "đứng lên ngồi xuống" - 3
Galaxy Ring có thể được phát hành cùng đồng hồ Galaxy Watch mới.

Một nhược điểm lớn của chiếc nhẫn thông minh là rất khó thêm các chức năng. Việc đưa các cảm biến trên đồng hồ vào một chiếc nhẫn nhỏ không phải là một việc dễ dàng. Trong đó, tính năng GPS nên là điều bắt buộc.

Với những giới hạn về không gian và năng lượng, thời lượng pin của nhẫn thông minh chắc chắn sẽ rất dài. Vì vậy, Galaxy Ring ít nhất phải cung cấp thời lượng pin tương tự như Oura Ring - khoảng một tuần. Nhẫn thông minh không có màn hình, điều này mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng có thể gây bất lợi cho người dùng - có thể dễ dàng bị nhầm lịch và không nhận ra thiết bị của mình sắp hết pin. Cùng với đó, thời lượng pin kéo dài cả tuần sẽ khiến người dùng dễ dàng quên tháo ra khi đi bơi hoặc đi tắm, dễ khiến nhẫn bị hỏng.

Tương tự như vậy, Galaxy Ring rất cần có tính năng sạc không dây giống như Oura Ring. Thêm nữa, với các nút tương tự như Oura Ring, chiếc nhẫn này cũng được kỳ vọng có một bộ sạc hình dạng tương tự.

Tất nhiên, điều tệ nhất sẽ xảy ra khi Samsung bắt chước Oura Ring về giá bán. Đồng hồ Samsung Galaxy có mức giá phải chăng. Do đó, Samfan và giới công nghệ cũng hy vọng, công ty sẽ duy trì mức giá tương đối dễ tiếp cận cho Galaxy Ring.

Dự kiến, Samsung sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin về nhẫn Galaxy Ring vào cuối năm nay. Hãng thường ra mắt dòng đồng hồ thông minh Galaxy Watch mới nhất của mình vào cuối tháng 7 hàng năm và khả năng cao là thông tin chi tiết về Galaxy Ring cũng được vén màn ngay sau đó.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thêm thông tin về sản phẩm này trong thời gian tới, mời quý độc giả đón đọc.

Cùng chuyên mục

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.