Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 28/01/2021 09:53 (GMT+7)

Bác sĩ giết bệnh nhân COVID-19 để 'giải phóng' giường bệnh gây xôn xao

Theo dõi GĐ&PL trên

Một bác sĩ ở Ý đang bị cáo buộc sát hại hai bệnh nhân để "giải phóng" giường bệnh trong bệnh viện quá tải vì COVID-19.

Bác sĩ Carlo Mosca, 47 tuổi, bị cảnh sát giữ sau cuộc điều tra bí mật sau cái chết của hai bệnh nhân. Nhưng Mosca cũng bị nghi ngờ đứng sau 3 trường hợp tử vong khác.

Bác sĩ giết bệnh nhân COVID-19 để 'giải phóng' giường bệnh gây xôn xao Ảnh 1
Bác sĩ Carlo Mosca.

Bác sĩ Mosca bị bắt trong một cuộc đột kích rạng sáng sau khi thi thể của bệnh nhân Natal Bassi, 61 tuổi và Angelo Paletti, 80 tuổi, được khai quật và hồ sơ y tế được thẩm định lại sau khi họ qua đời trong làn sóng COVID-19 đầu tiên diễn ra tại Ý. Mosca là bác sĩ phụ trách khoa cấp cứu tại Bệnh viện Montichiari ở tỉnh Brescia. 

Tỉnh này là một phần của Lombardy, vùng từng bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Ý khi cả nước chứng kiến ​​mức đỉnh điểm khoảng 800 người chết vì COVID-19 mỗi ngày. Theo các công tố viên, Mosca đã cho hai bệnh nhân COVID-19 dùng thuốc gây mê và thuốc ức chế thần kinh và cơ khiến họ tử vong để "giải phóng" những chiếc giường bệnh.

Loại thuốc này thường được dùng khi các bệnh nhân dùng máy thở nhưng thông qua hồ sơ y tế, các nhà điều tra phát hiện không có bệnh nhân nam nào được đặt nội khí quản khi ở bệnh viện. 

Các quan chức đã mở một cuộc điều tra sau khi một người giấu tên tiết lộ những hành vi của bác sĩ Mosca. Bác sĩ này hiện bị quản thúc tại gia vì nghi ngờ giết người và làm sai lệch hồ sơ.

Thẩm phán điều tra Angela Corvi viết trong lệnh bắt, bác sĩ  Mosca ''biết đầy đủ'' về những gì anh ta đang làm và ''có khả năng giết người''. Động cơ bị cáo buộc là ''giải phóng giường bệnh và hỗ trợ nguồn nhân lực của nhân viên, về vật chất và tình cảm".

Hồi tháng 3, Ý trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thực hiện phong tỏa toàn quốc kể từ khi đại dịch bắt đầu. Nước này từng là tâm chấn của đợt bùng phát ở châu Âu, và chứng kiến ​​hơn 5.000 người có kết quả xét nghiệm dương tính mỗi ngày, và con số thực tế có khi còn cao hơn vậy. Các báo cáo từ thời điểm đó mô tả các bệnh nhân gục ngã trên đường phố và tình trạng "thảm khốc" trong các bệnh viện quá tải. 

Ý hiện ghi nhận ​​gần 2,5 triệu người có kết quả xét nghiệm dương tính và ít nhất 85.881 người thiệt mạng, trở thành nước có số người tử vong vì COVID-19 cao thứ 6 trên thế giới.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.