Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 27/09/2023 08:38 (GMT+7)

Áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền, cả nước mưa lớn dồn dập

Theo dõi GĐ&PL trên

Mưa lớn sẽ tập trung liên tục từ 1h sáng 26/9 đến 1h sáng 28/9, sau đó giảm dần.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, rạng sáng 26/9, tâm áp thấp nhiệt đới nằm ở khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế. Sức gió mạnh nhất cấp 6, giật cấp 7 - 8.

Trong sáng nay (26/9), áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc với vận tốc 15km/h và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực nam Lào.

Áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền, cả nước mưa lớn dồn dập Ảnh 1

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên từ ngày 26 - 29/9, khu vực miền Trung Trung Bộ diễn ra tình trạng mưa lớn, lượng mưa phổ biến 50-150mm. Riêng Quảng Trị và Thừa Thiên Huế có nơi mưa trên 150mm/đợt.

Đáng lưu ý, trọng tâm mưa dịch chuyển lên khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình. Chỉ trong vòng các ngày 26-28/9, tổng lượng mưa tại đây có thể lên đến 200-400mm, một số nơi ở Hà Tĩnh và Nghệ An có thể mưa trên 450mm/đợt.

Tại khu vực Bắc Bộ, mưa dông dự báo xuất hiện trong hai ngày (26-27/9). Tổng lượng mưa tương đối lớn, dao động 50-150mm, có nơi trên 200mm/đợt.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ có thể ghi nhận lượng mưa 40-80mm, có nơi trên 120mm trong hai ngày tới.

Trước diễn biến mưa lớn dồn dập, người dân các tỉnh thành phố từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và Kon Tum cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện miền núi.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chỉ từ dưới 1 tỷ đồng, sở hữu ngay căn hộ 5 sao tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
Chỉ với chưa đầy 1 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ đẳng cấp, đầy đủ tiện ích tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam trong bối cảnh thị trường đã vắng bóng căn hộ dưới 50tr/m2. Mức giá “sốc” mà chủ đầu tư Sun Property (thành viên Sun Group) công bố ngày 24/10 khiến thị trường dậy sóng.
Bầu Đức quá tài giỏi!
Bầu Đức đầu tư nhiều tiền và đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Nhưng có một thống kê càng gây kinh ngạc để thấy ông chủ HAGL rất tài giỏi.
Ghép tạng từ người cho chết não giúp hồi sinh 4 cuộc đời
Rạng sáng 24/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiến hành ca phẫu thuật lấy tạng của người hiến sau khi chết não và ghép 2 thận cho 2 người bệnh suy thận tại Bệnh viện. Các tạng còn lại gồm tim và gan được chuyển đến ghép cho 2 người bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Dấu hiệu nhận biết viêm gan C
Viêm gan C là một bệnh lây truyền qua đường máu. Viêm gan C nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan…
Vinhomes Royal Island - Điểm đến của cộng đồng văn minh, đẳng cấp, giàu lòng nhân ái
Chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất” sôi động, bùng nổ nhưng cũng lắng đọng với nhiều khoảnh khắc xúc động đã góp phần đưa Vinhomes Royal Island vươn lên tầm cao mới - không chỉ là chốn an cư tầm cỡ quốc tế, mà còn là điểm hẹn của một cộng đồng văn minh, giàu lòng nhân ái.