Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/03/2024 13:42 (GMT+7)

Ăn kẹo lạ không rõ nguồn gốc, 15 học sinh Quảng Ngãi ngộ độc

Theo dõi GĐ&PL trên

Có dấu hiệu buồn nôn, mệt mỏi, đau bụng sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 học sinh trường THCS Hành Tín Tây được đưa đến Trung tâm Y tế huyện để kiểm tra, theo dõi.

Theo đó, chiều 27/3 lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hành (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, trên địa bàn huyện vừa xảy ra tình trạng nhiều học sinh có biểu hiện nghi ngộ độc như: đau bụng, nôn ói… phải nhập viện sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc.

Sau khi tiếp nhận thông tin phía trước cổng trường THCS Tín Tây bày bán loại kẹo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Công an xã Tín Tây Hành đã phối hợp lực lượng liên quan thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra.

Ăn kẹo lạ không rõ nguồn gốc, 15 học sinh Quảng Ngãi ngộ độc Ảnh 1
Số lượng kẹo được thu hồi.

Từ đó, phát hiện ông N.Đ.N (SN 1988, chủ quán Nhị Ka) đang bày bán 0,8k kẹo dạng viên có vỏ bọc, vỏ kẹo có nhiều màu sắc, không nguồn gốc, xuất xứ.

Bước đầu làm việc, lực lượng chức năng xác định, ngày 25/3, ông Nhị đã mua 4 gói kẹo có đặc điểm nêu trên tại chợ Quảng Ngãi, trọng lượng mỗi gói là 0,5kg với số tiền 50.000 đồng/kg để về bán lại với giá 1.000 đồng/4 viên.

Khi đến kiểm tra, túi kẹo đã được ông Nguyễn Đình Nhị bán cho nhiều em học sinh của Trường THCS Hành Tín Tây và chỉ còn lại 0,8kg.

Ăn kẹo lạ không rõ nguồn gốc, 15 học sinh Quảng Ngãi ngộ độc Ảnh 2

Vụ việc nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo nói trên đang được Công an xã Hành Tín Tây xác minh, điều tra, đồng thời báo cáo Công an H.Nghĩa Hành theo dõi, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Lợi ích từ việc cấm bán thuốc lá cho thanh thiếu niên
Theo kết quả một nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet Public Health, việc cấm bán thuốc lá cho thanh thiếu niên và tạo ra một thế hệ không hút thuốc có thể ngăn chặn 1,2 triệu ca tử vong do ung thư phổi trên toàn cầu.
95,7% người bệnh hài lòng với khối bệnh viện tại Hà Nội
Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh quý III năm 2024. Trong đó, tỷ lệ hài lòng đối với khối bệnh viện là 95,7% và 96,6% khối trung tâm y tế (bao gồm 30 trung tâm y tế quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115).
Tỷ lệ tiêm chủng thực tế trong cộng đồng tại TP HCM chưa đạt 95%
Sau một tháng triển khai Chiến dịch tiêm vaccine phòng, chống dịch sởi, đến ngày 30/9, trên thống kê lý thuyết, tỷ lệ bao phủ đủ 2 mũi vaccine sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt 95,09% (bao gồm cả trẻ đã tiêm đủ 2 mũi sởi trước chiến dịch).
Cung ứng đủ, kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão
Để bảo đảm cung ứng thuốc và kiểm soát giá các thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Lần đầu chữa khỏi bệnh tiểu đường tuýp 1 bằng tế bào gốc
Một nghiên cứu mới đã đạt được bước tiến quan trọng trong việc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1 bằng cách sử dụng tế bào gốc. Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học đã thành công trong việc đảo ngược tình trạng bệnh ở một phụ nữ 25 tuổi thông qua cấy ghép tế bào gốc được “tái lập trình” từ chính cơ thể của bệnh nhân.

Tin mới

Làm giả giấy tờ, chủ tịch và cán bộ địa chính xã bị bắt
Nguyên chủ tịch UBND và cán bộ địa chính xã Đức Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình) đã "bắt tay" làm các thủ tục và làm giả một số giấy tờ để xin cấp đất đã bị cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam để tiếp tục điều tra vụ án...
Thương hiệu bia riêng của Sun Group có gì đặc biệt?
Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?