Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 25/07/2022 16:41 (GMT+7)

An Giang: Cán bộ vi phạm phải xử lý hình sự dù đau nhưng vẫn phải xử lý kiên quyết

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 bị can, 1 cán bộ bị đình chỉ công tác nguyên là cán bộ Phòng CSGT đường bộ về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trước đó, ngày 6/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh An Giang.

Theo đó, từ năm 2012 - 2021, Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh An Giang được Cục CSGT - Bộ Công an cài đặt và hướng dẫn sử dụng hệ thống đăng ký, quản lý, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ bằng hình thức bấm, nhận biển số ngẫu nhiên.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, một số cán bộ thuộc Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh An Giang đã có dấu hiệu cố tình can thiệp vào phần mềm hệ thống, nhằm cấp biển số sai quy định.

3 bị can bị khởi tố là Nguyễn Bá Quận (Nguyên Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ), Nguyễn Hữu Ân (Đội trưởng Đội CSGT, trật tự Công an huyện Thoại Sơn, nguyên Phó Đội trưởng Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh An Giang) và Võ Chí Linh (nguyên cán bộ Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, 1 cán bộ bị đình chỉ công tác là Bùi Quốc Khánh (Đội trưởng Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh An Giang.

tm-img-alt
Nguyễn Bá Quận bị khám xét tại nhà và bị bắt về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”

Qua khám xét chỗ ở đối với bị can Ân, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã thu giữ 11 biển số xe mô tô “đẹp”, 1 cặp biển số xe ô tô, cùng một số vật chứng khác.

Cơ quan điều tra xác định, bị can Ân và Linh đã lợi dụng nhiệm vụ được phân công, cố ý can thiệp vào hệ thống đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trái với các quy định của Bộ Công an để “Cấp biển số xe” ô tô theo yêu cầu cho người dân, doanh nghiệp. Bước đầu, 2 bị can cũng đã khai báo về hành vi phạm tội của mình và những người có liên quan.

tm-img-alt
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang trả lời phỏng vấn với báo chí

PV đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang:

Phóng viên :Xin ông cho biết, quan điểm của ông về vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh An Giang?

Đại tá Đinh Văn Nơi : Quan điểm của Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang là xử lý đúng người đúng tội, không bao che, dù là cán bộ có chức vụ lãnh đạo, chỉ huy đơn vị. Kiên quyết xử lý đến nơi đến chốn đối với lực lượng Công an tỉnh An Giang sai phạm đến mức cần thiết xử lý hình sự thì phải xử lý ngay.

Phóng viên: Có một cán bộ đội trưởng hiện đang bị đình chỉ công tác là con của nguyên Giám đốc Công an tỉnh An Giang , xin ông cho biết quan điểm xử lý của Ban Giám đốc như thế nào?

Đại tá Đinh Văn Nơi : Quan điểm của Ban Giám đốc Công an tỉnh dù cán bộ có cấp bậc, chức vụ và thân nhân gia đình như thế nào cũng phải xử lý và xử lý ngay không bỏ qua, bao che của lực lượng Công an tỉnh và xử lý đến nơi đến chốn những hành vi sai phạm và vi phạm pháp luật làm mất uy tín ảnh hưởng đến lực lượng Công an nhân dân nhất là lòng tin của người dân.

Công an tỉnh thường xuyên đánh giá cán bộ để bố trí cán bộ phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ. “Biết rõ cán bộ” nắm chắc để có chính sách và biện pháp thích hợp, đồng thời tạo tâm lý yên tâm cho đội ngũ cán bộ trong hoạt động thực tiễn của ngành. Một số nhỏ cán bộ vi phạm phải xử lý hình sự dù đau nhưng vẫn phải xử lý kiên quyết, nghiêm minh với các sai phạm của cán bộ, Đảng viên đó là quan điểm của Ban Giám đốc Công an tỉnh. Thể hiện rõ tinh thần “Không có vùng cấm – Không có ngoại lệ - và không còn chuyện hạ cánh an toàn”.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới