Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 16/07/2023 07:37 (GMT+7)

Ấn Độ: Nước sông dâng cao do lũ làm ngưng trệ hoạt động tại thủ đô

Theo dõi GĐ&PL trên

Mực nước con sông Yamuna chảy qua thủ đô New Delhi ở mức cao kỷ lục trong gần nửa thế kỷ qua và tràn vào thủ đô.

Ngày 14/7, hoạt động giao thông tại nhiều khu vực ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã bị gián đoạn nghiêm trọng sau khi nước sông Yamuna dâng cao và hệ thống điều chỉnh thoát nước bị hỏng.

Trước đó một ngày, mực nước sông Yamuna đã tăng lên mức cao kỷ lục trong 45 năm qua và tràn vào thủ đô, buộc chính quyền phải sơ tán người dân ở một số khu vực, đóng cửa tất cả các trường học, cao đẳng, lò hỏa táng và thậm chí cả các nhà máy xử lý nước.

tm-img-alt
Cảnh ngập lụt tại New Delhi, Ấn Độ ngày 13/7/2023. (Ảnh: THX).

Các con đường xung quanh Pháo đài Đỏ lịch sử cũng bị ngập nước, nhiều xe tải và xe buýt bị bỏ lại ở khắp nơi, chỉ còn kính chắn gió và mái che trồi lên trên mặt nước.

Toàn bộ khu vực Đài tưởng niệm Mahatma Gandhi nằm ngay sát sông Yamuna cũng bị nhấn chìm trong nước lũ. Nhiều văn phòng tư nhân và chính phủ, bao gồm cả trụ sở cảnh sát, cũng bị ngập lụt. Các dịch vụ tàu điện ngầm chịu ảnh hưởng nặng nề.

Khoảng 4.500 cảnh sát đã được huy động để hỗ trợ người dân và điều hướng giao thông. Tuy nhiên, tình trạng giao thông và hoạt động của người dân vẫn tiếp tục gặp khó khăn ngay cả khi nước sông đang rút dần.

Vào lúc 6h ngày 14/7, mực nước sông Yamuna đo được ở mức 208,46m, thấp hơn một chút so với mức 208,66 của đêm trước đó. Ủy ban Nước Trung ương dự báo mực nước sẽ giảm và có thể xuống 208,3m vào lúc 13h.

Để ngăn nước tiếp tục tràn vào thành phố, nhà chức trách đang cố gắng đắp một con đập. Bên cạnh đó, chính quyền cũng đang thuê một bộ điều chỉnh mới để lắp đặt sau khi kiểm soát được dòng nước.

Trước đó, Thủ hiến Delhi Arvind Kejriwal cho hay chính quyền địa phương đang kêu gọi các quan chức ứng phó thảm họa quốc gia và quân đội giúp đỡ trong công tác sửa chữa.

Cùng chuyên mục

Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.

Tin mới

Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.