Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 21/07/2023 15:48 (GMT+7)

5 dấu hiệu từ khi mới lọt lòng chứng tỏ em bé thuộc phôi thông minh

Theo dõi GĐ&PL trên

Nếu đứa trẻ trong giai đoạn sơ sinh có những hành vi thú vị sau đây, điều này cho thấy con rất thông minh.

5 dấu hiệu từ khi mới lọt lòng chứng tỏ em bé thuộc "phôi thông minh" - 1

Khi một đứa trẻ chào đời, luôn đem lại bất ngờ và niềm vui cho bố mẹ. Những bước phát triển nhỏ nhặt hàng ngày của con, từ việc lật sang nằm, đến bước đầu tiên, đều khiến bố mẹ cảm thấy hạnh phúc.

Nhiều trẻ sơ sinh thông minh sẽ thể hiện một số hành vi đặc biệt và thú vị ngay từ khi còn nhỏ. Những động tác nhỏ nhặt này cũng có thể ám chỉ rằng bé có khả năng phát triển trí não tốt hơn so với trẻ em khác. Bố mẹ có thể nhận ra những dấu hiệu này thông qua khả năng bắt nhịp và thực hiện các động tác tay chân tương ứng.

Các chuyên gia cũng cho rằng, nếu một đứa trẻ trong giai đoạn sơ sinh có những hành vi thú vị sau đây, đó có thể là dấu hiệu của một "phôi thai thông minh", chứng tỏ não bộ của trẻ đang phát triển tốt.

5 dấu hiệu từ khi mới lọt lòng chứng tỏ em bé thuộc "phôi thông minh" - 2

Những biểu hiện trẻ sơ sinh thông minh sớm

5 dấu hiệu từ khi mới lọt lòng chứng tỏ em bé thuộc "phôi thông minh" - 3

Em bé biết cười ngay sau khi chào đời

Tiếng cười là một trong những yếu tố để đánh giá trí thông minh của bé. Những bé thích cười không chỉ may mắn mà còn có khả năng phát triển trí não tốt hơn. Trẻ sơ sinh hoàn toàn dựa vào khứu giác và thính giác, vì mắt chưa phát triển hoàn thiện. Khi được người lớn nói chuyện hoặc trêu chọc, trẻ có thể phản ứng bằng cách cười khúc khích hoặc thậm chí cười không kiểm soát trong giấc mơ.

Ngoài ra, điều này cho thấy khứu giác và thính giác của trẻ rất phát triển. Trẻ nhạy cảm hơn với các kích thích giác quan bên ngoài, đặc biệt là trong quá trình cười cũng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của các cơ quan khác, rất có lợi cho sự phát triển trí não, có tiềm năng trở thành một đứa trẻ thông minh.

Luôn vểnh tai lên để tìm kiếm âm thanh của thế giới bên ngoài

Tai trẻ sơ sinh rất nhạy cảm, khả năng nghe của trẻ cũng rất mạnh, có khi chỉ cần có một cử động nhỏ là trẻ sẽ vểnh tai lên để tìm xem bên nào phát ra âm thanh, hoặc khi khóc, sẽ ngừng khóc ngay sau khi nghe giọng nói của mẹ.

Loại phản ứng này hoàn toàn chứng minh não bộ của trẻ phát triển tốt, khả năng nhận thức sau này cũng sẽ tốt hơn những đứa trẻ khác, giác quan nhạy bén giúp trẻ có khả nắm bắt cơ hội tốt hơn.

5 dấu hiệu từ khi mới lọt lòng chứng tỏ em bé thuộc "phôi thông minh" - 4
Nếu đứa trẻ trong giai đoạn sơ sinh có những hành vi thú vị, điều này cho thấy con rất thông minh.

Thích thư giãn và duỗi thẳng tay chân khi ngủ

Một số bậc bố mẹ có thể nhận ra rằng con mình biết giả ngủ, thường thò cánh tay nhỏ bé từ trong chăn ra hoặc để lộ bắp chân. Dù cho hoàn cảnh bên ngoài có thế nào đi nữa, trẻ luôn cố gắng để mình ngủ trong tư thế thoải mái nhất.

Thực tế, những biểu hiện này cho thấy tay và chân của trẻ linh hoạt và không thích bị gò bó. Điều này cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy rằng não bộ của trẻ đang phát triển tốt.

Thường xuyên trở mình khi ngủ

Đối với những trẻ thường hay trở mình về đêm, đây thường là một vấn đề khiến bậc phụ huynh đau đầu. Chỉ vừa đắp chăn vào chân thì chưa được 3 phút đã bị đạp tung ra, bé cứ liên tục trở mình.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc trẻ thường xuyên trở mình chỉ để tìm tư thế ngủ thoải mái hơn hoặc để tản nhiệt khi thời tiết quá nóng. Điều này cho thấy khả năng nhận thức của trẻ rất mạnh và có thể tự điều chỉnh để phù hợp với môi trường bên ngoài, giúp con có thể ngủ ngon hơn.

Lắc lư theo nhịp điệu của bài nhạc

Một số trẻ sơ sinh có cảm nhận tuyệt vời về âm nhạc. Sau khi nghe nhạc, trẻ thường rất phấn khích và thậm chí nhún nhảy theo nhịp điệu.

Điều này cho thấy não bộ của trẻ đang phát triển tốt và cho phép bản thân thể hiện năng khiếu nghệ thuật cao. Trong tương lai, những trẻ này có thể trở thành nhạc sĩ hay vũ công tài năng.

5 dấu hiệu từ khi mới lọt lòng chứng tỏ em bé thuộc "phôi thông minh" - 5
Dù cho hoàn cảnh bên ngoài có thế nào đi nữa, trẻ luôn cố gắng để mình ngủ trong tư thế thoải mái nhất.
5 dấu hiệu từ khi mới lọt lòng chứng tỏ em bé thuộc "phôi thông minh" - 6

Giáo dục sớm cho trẻ rất quan trọng, bố mẹ làm thế nào để con lớn lên thông minh và khỏe mạnh?

Trẻ từ 0 đến 3 tuổi là một giai đoạn rất quan trọng phát triển não bộ. Trong thời kỳ này, đỉnh cao phát triển về các khả năng nghe, nhìn, xã hội hóa và ngôn ngữ của trẻ đều xảy ra trước khi trẻ đạt đến tuổi 3.

Do đó, bố mẹ cần quan tâm đến việc giáo dục sớm cho trẻ từ phát triển vận động lớn, nâng cao khả năng ngôn ngữ đến hình thành thói quen tốt. Mỗi điểm này đều rất quan trọng và chỉ khi nắm bắt được thời kỳ vàng của sự phát triển, trẻ mới có thể trở thành người tài năng trong tương lai.

Đồng hành cùng con lớn khôn

Sự đồng hành của bố mẹ là cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của con cái. Bởi không có sự hiện diện và giúp đỡ của bố mẹ, trẻ sẽ khó có thể lớn lên và phát triển tốt.

Bố mẹ có thể cùng con đọc sách, chơi trò chơi để tạo cơ hội cho con cảm nhận tình yêu thương, những hoạt động này không chỉ giúp trẻ phát triển mà còn thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của não bộ.

5 dấu hiệu từ khi mới lọt lòng chứng tỏ em bé thuộc "phôi thông minh" - 7
Sự đồng hành của bố mẹ là cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của con cái.

Giao tiếp nhiều hơn với trẻ

Để nâng cao khả năng ngôn ngữ của trẻ, cần tạo nhiều cơ hội giao tiếp với con trong. Ngay cả khi trẻ chưa nói được, giao tiếp đúng cách có thể kích thích sự hứng thú của trẻ với việc nói.

Khi trẻ bắt đầu học nói, giao tiếp có thể giúp trẻ tích lũy vốn từ vựng nhất định, tạo nền tảng tốt cho giao tiếp ngôn ngữ trong tương lai.

Trở thành đối tượng học tập của trẻ

Giáo dục sớm cho trẻ là một việc làm cần thiết để giúp trẻ phát triển tốt hơn trong tương lai. Tuy nhiên, khi trẻ còn nhỏ, chưa có khả năng phân biệt đúng và sai, việc bố mẹ trở thành một hình mẫu tốt là vô cùng quan trọng.

Bố mẹ có thể giúp trẻ học được phép lịch sự trong cuộc sống, để giúp trẻ có thể thích nghi tốt hơn với môi trường xã hội trong tương lai.

Bên cạnh đó, trong cuộc sống, mỗi thứ đều cần phải có khuôn phép, từ cách ăn mặc cho đến cách ứng xử. Bố mẹ có thể trở thành một hình mẫu cho trẻ bằng cách thể hiện một cách ứng xử lịch sự và đúng mực.

Chuẩn bị bữa ăn bổ dưỡng và lành mạnh cho con

Sự phát triển khỏe mạnh của trẻ em là một quá trình đa chiều, trong đó chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng. Từ khi bắt đầu ăn dặm cho đến khi ăn 3 bữa mỗi ngày, nên bổ sung dinh dưỡng cho trẻ một cách hợp lý.

Khi bổ sung dinh dưỡng cho trẻ, cần chú ý đến các chất dinh dưỡng quan trọng như kẽm, canxi, sắt và các loại vitamin. Các chất dinh dưỡng này giúp thúc đẩy sự phát triển trí não, tăng cường sức khỏe của trẻ.

Một chế độ ăn uống cân bằng là yếu tố quan trọng để trẻ phát triển khỏe mạnh và thông minh. Chỉ với việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, trẻ mới có thể phát triển toàn diện và đạt được sự thông minh tối đa của mình.

5 dấu hiệu từ khi mới lọt lòng chứng tỏ em bé thuộc "phôi thông minh" - 8
Sự phát triển khỏe mạnh của trẻ em là một quá trình đa chiều, trong đó chế độ ăn uống, ngủ đủ giấc... đóng vai trò rất quan trọng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.