Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 23/07/2022 14:55 (GMT+7)

0h ngày 24/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

Theo dõi GĐ&PL trên

Thống kê của Bộ GD&ĐT cho thấy, năm 2022 cả nước có hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong số này, hơn 859.500 em thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học.

Theo kế hoạch, ngày 24/7 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022. Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương bảo mật thông tin sau khi đã khớp phách; rà soát kĩ để chuẩn bị cho việc đối sánh dữ liệu; gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ hoàn thành chậm nhất vào 22/7; thực hiện chế độ bảo lưu theo đúng quy định.

Cùng với đó, chuẩn bị các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin để công bố điểm thi dự kiến vào ngày 24/7 bảo đảm thông suốt, tránh nghẽn mạng.

0h ngày 24/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 Ảnh 1
0h ngày 24/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT. Ảnh minh họa.

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên hệ thống của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Sau khi có điểm, thí sinh nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được Hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo.

Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm các khối xét tuyển, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo sức khỏe, giáo viên.

Ngoài thời gian công bố kết quả, các thí sinh cũng cần để ý một số mốc thời gian quan trọng khác để tránh trường hợp bị trượt tốt nghiệp THPT 2022 một cách đáng tiếc.

Những lưu ý cho thí sinh sau khi nhận điểm thi tốt nghiệp THPT 2022:

0h ngày 24/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 Ảnh 2

Cùng chuyên mục

Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.
Từ 1/7, Hà Nội tuyển sinh đầu cấp Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở
Ngày 9/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024 - 2025. Theo đó, thành phố tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã quy định và sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến trên toàn địa bàn.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.