Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/04/2021 15:29 (GMT+7)

Xe cấp cứu chở bệnh nhân ung thư vẫn bị nhân viên bến xe Đà Nẵng chặn đường thu tiền

Mặc dù theo quy định xe cứu thương thuộc diện ưu tiên không phải đóng phí ra vào cổng nhưng nhân viên soát vé của bến xe trung tâm Đà Nẵng vẫn chặn lại thu tiền.

Theo đó, ông N.V.T (trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết, sáng nay (13/4), ông cùng người nhà đến Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng để đón bố mình từ quê vào Đà Nẵng. Khi vào bên trong bến xe, bố của ông T bất ngờ cảm thấy khó thở.

Biết bố mình có tiền sử bệnh ung thư, ông T lập tức gọi điện đến Trung tâm cấp cứu 115 để đưa bố đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi xe cấp cứu chở bệnh nhân từ bến xe trở ra. Nhân viên soát vé của bến xe bất ngờ chặn xe, yêu cầu nộp tiền phí ra vào cổng.

Mặc dù, các y bác sĩ cấp cứu 115 đã trình bày xe 115 là xe ưu tiên, không phải nộp phí khi ra vào bến nhưng nhân viên soát vé vẫn không chấp nhận.

Xe cấp cứu chở bệnh nhân ung thư vẫn bị nhân viên bến xe Đà Nẵng chặn đường thu tiền - Ảnh 1.
Nhân viên soát vé tại cổng bến xe Đà Nẵng chặn xe cứu thương đòi tiền ra vào cổng.

"Nhân viên soát vé đòi nộp 10.000 đồng thì xe mới được ra khỏi bến. Tôi thấy thắc mắc nhưng đành phải nộp tiền. Sự việc kéo dài khoảng 10 phút, rất may là sau đó bố tôi vẫn được cấp cứu kịp thời", ông T. kể lại.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 13/4, ông Phạm Lợi - Tổng giám đốc Công ty CP vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh của người dân liên quan đến việc xe cứu thương chở bệnh nhân ra cổng tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng nhưng bị thu tiền, mặc dù đây thuộc trường hợp ưu tiên.

Xe cấp cứu chở bệnh nhân ung thư vẫn bị nhân viên bến xe Đà Nẵng chặn đường thu tiền - Ảnh 2.
Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, nơi xảy ra vụ việc.

Theo ông Lợi, tại công ty có quy định rõ các trường hợp, các đối tượng được ưu tiên miễn giảm, không thu tiền khi ra vào cổng bến xe trung tâm Đà Nẵng như xe cứu thương, xe của quân đội, xe của công an, xe của các cơ quan ban ngành khi đi làm nhiệm vụ.

“Tuy nhiên, trong lúc xảy ra sự việc thì nhân viên thu tiền là nhân viên mới được điều động từ bộ phận khác sang nên chưa nắm rõ quy trình hoạt động tại các cổng, thành ra đã để xảy ra sai sót. Tôi sẽ có hình thức tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ nhân viên để nắm rõ các quy định hoạt động của công ty”, ông Lợi thông tin, đồng thời gửi lời xin lỗi đến gia đình người đi trên chuyến xe cứu thương và cho biết sẽ có hình thức xử lý đối với nhân viên làm việc tại đây.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản ngày trở lại
Vừa qua, Nhật Bản đã chính thức chào đón du khách Việt trở lại sau hơn 2 năm “đóng băng” vì Covid-19. Một sự trở lại nhiều thiện chí và thể hiện sự chào đón nồng nhiệt đối với khách du lịch.