Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/03/2021 15:53 (GMT+7)

Vietcombank cảnh báo tin nhắn giả mạo ngân hàng để chiếm đoạt tiền của khách hàng

Nhiều khách hàng Vietcombank cho biết nhận được tin nhắn 'Chúng tôi phát hiện tài khoản của bạn đang tiêu dùng ở nước ngoài. Nếu không phải bạn đang tiêu dùng vui lòng nhấp vào https://i-vietcombank.com'. Tuy nhiên, đây là tin nhắn giả mạo.

Vietcombank vừa có cảnh báo tới khách hàng về một số hình thức lừa đảo mới nhằm đánh cắp thông tin dịch vụ ngân hàng. Cụ thể, đối tượng lừa đảo thực hiện gửi nội dung thông báo kèm theo đường link lừa đảo qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat…, thậm chí giả mạo tin nhắn SMS thương hiệu Vietcombank, để lừa khách hàng bấm vào link và cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP), từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Vietcombank cảnh báo tin nhắn giả mạo ngân hàng để chiếm đoạt tiền của khách hàng

Nhiều khách hàng Vietcombank cho biết nhận được tin nhắn "Chúng tôi phát hiện tài khoản của bạn đang tiêu dùng ở nước ngoài. Nếu không phải bạn đang tiêu dùng vui lòng nhấp vào https://i-vietcombank.com", nội dung tin nhắn có brandname của Vietcombank.

Ngân hàng cho biết, Vietcombank không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các kênh như tin nhắn SMS, email,  phần mềm chat (Zalo, Viber, Facebook messenger…). Do đó, khách hàng tuyệt đối không bấm vào các đường link này.

Trường hợp đã lỡ bấm vào đường link, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP), dịch vụ thẻ (số thẻ, mã OTP), thông tin tài khoản hay bất cứ thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân nào khác.

Trước Vietcombank, nhiều ngân hàng như TPBank, Sacombank, ACB,…cũng gặp phải trường hợp tương tự và đã có khuyến cáo gửi tới khách hàng để cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo.

Ngoài ra, ngân hàng cũng cho biết hiện có nhiều đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng gọi điện để hỏi khách hàng hay thông báo cho khách hàng về việc "Có phải khách hàng đang chờ tiền về không?", "Khách hàng đang gặp trục trặc khi đang sử dụng dịch vụ ngân hàng", "Xác minh giao dịch khách hàng vừa mới thực hiện", "Khách hàng bị lộ thông tin thẻ", "Thông báo cho khách hàng về việc tra soát giao dịch ngân hàng",…

Đồng thời, kẻ gian yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng số và dịch vụ thẻ (tên đăng nhập, số thẻ, mật khẩu, mã OTP), từ đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Vietcombank nhấn mạnh không gọi điện để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ. Do đó, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật khi nhận được các cuộc gọi này.

Ngân hàng này khuyến cáo khách hàng không chia sẻ các thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ ngân hàng, thông tin giao dịch ngân hàng… lên mạng xã hội để tránh bị đối tượng lừa đảo lợi dụng mạo danh ngân hàng/cán bộ ngân hàng liên hệ, yêu cầu được hỗ trợ hoặc yêu cầu cung cấp thông tin nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo, gian lận và chiếm đoạt tiền trong tài khoản khách hàng.

Cùng chuyên mục

Cảnh tỉnh trước những chiêu trò lừa đảo mua sim số đẹp
Ngày nay ngày càng nhiều đối tượng khách hàng gia nhập vào thị trường sim số đẹp nhờ sức hút khó cưỡng từ những con số “thần tài, đắc lộc”. Bên cạnh việc mua biển số xe đẹp thì sim số đẹp cũng cho thấy sức nóng và chưa từng mất thời.

Tin mới