Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/03/2017 20:07 (GMT+7)

Tranh chấp thương hiệu phở Sướng: Khổ chủ đề nghị Khải Silk xin lỗi

Gần đây, trên phương tiện truyền thông và mạng xã hội "ồn ào" vụ tranh chấp thương hiệu giữa đại gia Khải Silk và chủ quán Phở Sướng gia truyền. Thương hiệu này đã có hơn 30 năm.

Tâm điểm của sự ồn ào bắt nguồn từ doanh nhân Hoàng Khải (biệt danh Khải Silk), khi ông này có ý tưởng mở hàng trăm cửa hàng phở, phục vụ trên toàn quốc. Chỉ vài ba ngày, doanh nhân này liên tục đổi tên thương hiệu cho chuỗi cửa hàng vì nhiều lý do. Trong đó, có việc đặt tên Phở Sướng, trùng tên với một quán phở gia truyền có lịch sử hơn 30 năm ở phố cổ Hà Nội. Chủ nhân thực sự của thương hiệu Phở Sướng đã lên tiếng và yêu cầu đổi tên khác để tránh gây hiểu lầm.

Trên trang cá nhân, đại diện thương hiệu Phở Sướng yêu cầu ông Khải công khai xin lỗi (Ảnh chụp màn hình).

Gần đây, ngày 4/3/2017, ông Khải lại tuyên bố chuỗi cửa hàng sắp mở đã được đặt tên "Phở Ông Khải" và được đăng ký tên miền. Trước đó, tên gọi Phở Dính, hay Phở Sướng chỉ để đo sự quan tâm của khách hàng. "Cửa hàng mới đang trong giai đoạn chuẩn bị, đã ồn ào về việc liên tục đổi thương hiệu, khiến nhiều người nghĩ không hay. Nhưng với tôi, đây là chiêu "Dương đông kích tây" trong thuật PR mà các bạn trẻ khởi nghiệp nên học tập...", ông Khải chia sẻ.

Cho rằng thương hiệu Phở Sướng của gia đình đang bị người khác lợi dụng, trên mạng xã hội, anh Trần Huy Tiến (tài khoản facebook Tiến Ten) bày tỏ sự bức xúc, phê phán chiêu trò quảng cáo "rẻ tiền" và yêu cầu ông Khải công khai xin lỗi trên mạng xã hội: "Là đại diện thương hiệu Phở Sướng... tôi yêu cầu ông Khải Silk chính thức xin lỗi công khai Phở Sướng trên trang cá nhân của mình vì đã gây ảnh hưởng tới thương hiệu của chúng tôi", trích dẫn facebook.

Theo anh Tiến, thương hiệu phở gia truyền này đã hơn 30 năm gắn bó với người Hà Nội

Trước đó, những ngày đầu tháng 3/2017, ông Khải tuyên bố trên phương tiện truyền thông, sẽ mở 300 - 400 quán phở phục vụ trên khắp cả nước. Ban đầu, doanh nhân Hoàng Khải chọn thương hiệu Phở Dính để đặt tên cho chuỗi cửa hàng này, với ý nghĩa "Dính chặt vào nhau. Khách đến ăn là dính luôn, rồi ghiền, không thể không quay lại".

Tuy nhiên, sau khi tiết lộ trên phương tiện truyền thông, tên miền Phodinh.com đã bị giới đầu cơ tên miền nhanh tay đăng ký và rao bán với giá 10.000 USD. Ý tưởng không thành, ông Khải lại thay đổi thương hiệu là Phở Khải, một số tên miền có liên quan đến thương hiệu này cũng bị người khác mua mất.

Với quan điểm "Không tiếp tay cho những kẻ làm ăn chộp giật ngắn hạn", doanh nhân Khải Silk chọn cho mình thương hiệu mới là Phở Sướng, nhưng thương hiệu này đã được Công ty TNHH Quốc Sướng đăng ký nhãn hiệu hàng hóa từ năm 2007.

Thương hiệu Phở Sướng đã được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa năm 2007.

Đại diện cho thương hiệu Phở Sướng, anh Trần Huy Tiến (PGĐ công ty TNHH Quốc Sướng) đã liên lạc với ông Hoàng Khải trên facebook và cho ông Khải biết "Phở Sướng" là thương hiệu phở gia truyền có lịch sử hơn 30 năm ở Hà Nội, được Cục sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa năm 2007. Theo đó, anh Tiến đã đề nghị ông Hoàng Khải tìm một thương hiệu khác cho phù hợp.

Trên trang cá nhân, doanh nhân Khải Silk trả lời: "Chú đã đổi tên thành Phở Sương", "Sao chú đi đăng ký tên miền và người ta đồng ý".

"Khổ chủ" chỉ có thể trao đổi với ông Hoàng Khải qua mạng xã hội (Ảnh facebook).

Theo anh Tiến, việc đổi tên thành Phở Sướng như vậy vẫn chưa phù hợp và dễ gây hiểu lầm, anh đã cố gắng liên lạc với mục đích "đối thoại" với ông Hoàng Khải, nhưng vị doanh nhân này không trả lời.

Trao đổi với phóng viên, anh Tiến nghi ngờ ông Khải đặt tên Phở Sướng cho chuỗi cửa hàng là một sự cố ý: "Ông Khải trước đây là người gốc Hà Nội, mới vào miền nam từ những năm 2000 mà lại không biết đến Phở Sướng thì hơi vô lý?".

Trả lời câu hỏi của phóng viên về ý tưởng hợp tác làm ăn, giữa một doanh nhân nổi tiếng và một thương hiệu lâu đời, anh Tiến nói: "Tôi cũng chưa có ý tưởng này, nhưng nếu ông Khải chủ động đặt vấn đề, chúng tôi sẽ nghiên cứu". Cũng theo anh Tiến, phở gia truyền của gia đình đã đăng ký tên 3 miền trên website là: Phosuonghn.vn, Phosuonghn.com, Phosuonghn.com.vn.

Theo Thương hiệu và pháp luật

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Nội: Tìm mua căn hộ bình dân ở đâu?
Căn hộ có mức giá dưới 25 triệu đồng/m2 gần như “cạn kiệt” nguồn cung tại Hà Nội. Các dự án đang chào bán trên thị trường chỉ đếm trên đầu ngón tay, khiến người thu nhập trung bình ngày càng khó có khả năng sở hữu.