Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/03/2023 15:46 (GMT+7)

TP.HCM: Nha khoa Tâm Đức Smile thực hiện dịch vụ gây ảnh hưởng cho sức khỏe khách hàng, bác sĩ ít ỏi, bị tố chẩn đoán sai tình trạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Hành vi thực hiện kỹ thuật chụp X quang cầm tay tại ghế răng cho bệnh nhân của nha khoa Tâm Đức Smile không được cấp phép, quan trọng hơn nó tiềm ẩn nguy ảnh hưởng đáng ngại đến sức khỏe người bệnh do yếu tố bức xạ không đảm bảo. Chưa dừng lại, nhiều chi nhánh của nha khoa Tâm Đức Smile có số bác sĩ ít ỏi, bị khách hàng tố chẩn đoán sai tình trạng, vô trách nhiệm với bệnh nhân.

Nha khoa Tâm Đức thực hiện dịch vụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng

Theo quy định hiện hành, các cơ sở khám chữa bệnh chỉ được phép tiến hành kỹ thuật chụp X quang răng cho bệnh nhân trong một phòng kín, đảm bảo quy định về an toàn bức xạ và phải được các cơ quan chức năng (Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Y tế…) thẩm định, phê duyệt về kỹ thuật và nhân sự trước khi thực hiện.

Ban QLDA ĐTXD huyện Sông Mã: Điệp khúc một nhà thầu 'độc diễn', tiết kiệm ngân sách nhỏ giọt
Nha khoa Tâm Đức Smile ngang nhiên chụp X quang cầm tay không phép ngay tại ghế răng gây ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng.

Tuy nhiên hệ thống nha khoa Tâm Đức Smile (trực thuộc Công ty TNHH nha khoa Tâm Đức Smile; người đại diện pháp luật: Nguyễn Phương Nam; địa chỉ số 52 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) vẫn ngang nhiên tiến hành thực hiện kỹ thuật chụp X quang cầm tay cho khách hàng tại ghế răng trái quy định.

Chưa bàn đến việc nha khoa Tâm Đức Smile đã được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép thực hiện hay chưa thì hành vi chụp X quang cầm tay cho khách hàng tại không gian mở là không đảm bảo yếu tố bức xạ. Điều này gây nguy hại cho sức khỏe khách hàng. Cần nhấn mạnh, các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng tia sóng phát ra từ máy chụp X quang cầm tay khi thực hiện tại ghế răng gây tác động lớn đến sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản của nam giới.

Việc nha khoa Tâm Đức Smile thực hiện dịch vụ chụp X quang cầm tay tại ghế răng là bỏ qua quy định về bức xạ, khiến khách hàng có lý do để lo lắng, bất an. Cần nhắc lại, hiện nay Bộ Y tế nghiêm cấm các phòng khám nha khoa thực hiện chụp X quang cho khách hàng ngay tại ghế răng.

Nhiều chi nhánh của nha khoa Tâm Đức Smile có số lượng bác sĩ ít ỏi

Luôn tự nhận, tự vống là “hệ thống nha khoa hiện đại nhất toàn quốc” nhưng Tâm Đức Smile trên thực tế lại chụp X quang cầm tay ngay tại ghế răng, bất chấp việc ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng.

Ban QLDA ĐTXD huyện Sông Mã: Điệp khúc một nhà thầu 'độc diễn', tiết kiệm ngân sách nhỏ giọt
Quảng cáo hoành tráng, tự nhận là hiện đại nhất toàn quốc nhưng thực tế, trụ sở chính của nha khoa Tâm Đức Smile chỉ có duy nhất 1 bác sĩ đủ điều kiện hành nghề.

Chưa dừng lại theo tài liệu do Sở Y tế TP. HCM cung cấp, nhiều phòng khám thuộc nha khoa Tâm Đức, thực tế chỉ sở hữu đội ngũ bác sĩ ít ỏi, thậm chí trụ sở chính (số 52 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP. HCM) chỉ có duy nhất 1 người bác sĩ được phê duyệt (Nguyễn Phương Nam chứng chỉ số 002436/BRVT-CCHN vừa là người đại diện pháp luật của Công ty kiêm phụ trách chuyên môn của phòng khám). Điều đó có nghĩa, không ai khác ngoài nhân sự tên nam được phép khám bệnh, chữa bệnh răng miệng tại nha khoa Tâm Đức Smile (địa chỉ 52 Tân Kỳ Tân Quý). Đặc biệt, cơ sở này không được cấp phép kỹ thuật chụp X quang răng.

Tương tự, phòng khám nha khoa Tâm Đức Smile tại quận 3, TP.HCM (địa chỉ 140 Lý Thái Tổ, phường 2, quận 3, TP.HCM) cũng được Sở Y tế cấp phép với nhân sự hạn hẹp. Theo đó, phòng khám này chỉ có 2 bác sĩ đủ điều kiện hành nghề gồm Nguyễn Thành Nhân (phụ trách chuyên môn kỹ thuật) và Đặng Thị Thắm. Xin lưu ý chi nhánh nha khoa Tâm Đức tại quận 3 không được cấp phép chụp X quang răng.

Khách hàng bóc phốt nha khoa Tâm Đức Smile thiếu chuyên nghiệp, chẩn đoán sai tình trạng,vô trách nhiệm

Gần đây nữ khách hàng N.L (trú tại TP.HCM) lên tiếng tố nha khoa Tâm Đức Smile tư vấn một đằng nhưng báo giá một nẻo, chẩn đoán sai tình trạng bệnh, liên tục thay đổi hướng điều trị rồi bỏ mặc bệnh nhân.

Ban QLDA ĐTXD huyện Sông Mã: Điệp khúc một nhà thầu 'độc diễn', tiết kiệm ngân sách nhỏ giọt
Khách hàng tố nha khoa Tâm Đức Smile chẩn đoán sai tình trạng, vô trách nhiệm với khách hàng.

Theo đó nha khoa này quảng cáo niềng răng giá rẻ, chỉ 15 triệu đồng. Tuy nhiên khi chị N.L đến nha khoa Tâm Đức, quận 3, TP.HCM để khám thì được phòng khám báo giá dịch vụ gần gấp đôi, lên tới 28 triệu đồng cho niềng răng cấp độ 1 thuộc dạng nhẹ.

Sau khi nhổ 2 chiếc răng, bệnh nhân trở về nhà và bất ngờ được nhân viên của nha khoa thông báo có sự nhầm lẫn rằng chị N.L thuộc cấp độ 2 với giá được đội lên khá nhiều, 40 triệu đồng. Điều này khiến khách hàng cảm giác bị lừa dối khi nha khoa không thông báo mức độ niềng và giá dịch vụ ngay từ đầu mà thay đổi sau khi đã nhổ răng. Tuy nhiên trước sự cứng rắn của chị N.L, nha khoa này sau đó chấp nhận tình trạng khách hàng thuộc cấp độ 1.

Tiếp đó, khi chị N.L đến nha khoa để gắn mắc cài, sau một hồi khám, cơ sở này lại phán rằng mấy chiếc răng của khách hàng có vấn đề nên phải nhổ. Sự thay đổi liên tục trong nhận định tình trạng mình phải khiến chị N.L phát bực bởi đã khám ở đây 2 lần trước đó và đều được khẳng định là ổn.

Nhưng rắc rối chưa buông tha chị N.L. Trong lúc làm hợp đồng niềng răng, nhân viên của nha khoa Tâm Đức Smile cố ý ghi vào hồ sơ rằng khách hàng bị hở lợi. Đến lúc này, chị N.L cảm thấy “tăng sông” thực sự khi mình không hề bị tình trạng trên và phản đối việc này. Đáp lại nhân viên nha khoa tuyên bố không làm nữa và nói sẽ nhờ một nha khoa khác trong hệ thống thực hiện gắn mắc cài cho khách hàng.

Đâm lao phải theo lao, chị N.L dù bị quay như chong chóng nhưng vẫn miễn cưỡng đồng ý những mong mọi chuyên êm xuôi. Thế nhưng sau khi nhân viên nha khoa trám 2 răng, người này chốt câu xanh rờn: Không gắn mắc cài cho chị N.L, mặc chị đi đâu thì đi. Khó có thể diễn tả hết sự bức xúc, e chề của khách hàng này khi bị rơi vào hoàn cảnh “mang con bỏ chợ” giữa buổi trưa nắng nóng.

Bị bỏ mặc, chị N.L buộc phải đến thăm khám ở một nha khoa khác. Đáng nói, phòng khám này xác định chị không hề bị hở lợi như nha khoa Tâm Đức Smile phán trước đó. Chưa kể giá cả dịch vụ rẻ hơn đáng kể. Chị N.L chia sẻ trong cái rủi lại có cái may khi chị né được một nha khoa không có tâm, chẩn đoán sai tình trạng bệnh, trước khi phó mặc bệnh nhân vì vấp phải sự phản ứng quyết liệt.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.