Hotline: 0942 368 555 Email: giadinhphapluatvn@gmail.com
Thứ tư, 21/10/2020 14:18 (GMT+7)

Thẩm mỹ Mr. Sheeo: Ngang nhiên thực hiện dịch vụ xâm lấn cơ thể trái phép? (Bài 2)

Người tự xưng tên Trung (còn gọi là Boss Trung)- đại diện Thẩm mỹ Mr. Sheeo thừa nhận, Mr. Sheeo chỉ là spa hoạt động bình thường. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, cơ sở này lại ngang nhiên thực hiện dịch vụ xâm lấn cơ thể trái phép.

Buôn bán sản phẩm mỹ phẩm SNOWFLAKES trái phép?

Như Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã đề cập trong bài viết trước: “Thẩm mỹ Mr. Sheeo buôn bán sản phẩm mỹ phẩm SNOWFLAKES trái phép, lừa dối người dùng?” liên quan đến việc Thẩm mỹ Mr. Sheeo (địa chỉ tại: 660 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội) sản xuất và buôn bán sản phẩm mỹ phẩm SNOWFLAKES trái phép, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, người đàn ông tự xưng tên Trung (còn gọi là Boss Trung)- đại diện Thẩm mỹ Mr. Sheeo khẳng định: “Sản phẩm SNOWFLAKES được nhập nguyên liệu từ Hàn Quốc, sản xuất tại nhà máy của Mr. Sheeo tại Việt Nam. Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Minh Khang Việt Nam (địa chỉ tại Tổ 1 Lã Côi, Yên Viên, Quận Gia Lâm, Hà Nội) phân phối. Sản phẩm này đã được Bộ Y tế cấp phép đầy đủ”. Tuy nhiên, ngay sau đó ông Trung lại thừa nhận với phóng viên rằng sản phẩm mỹ phẩm SNOWFLAKES chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Bộ sản phẩm mỹ phẩm SNOWFLAKES được bán với giá 1.700.000 chưa hề được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành.

Bên cạnh đó, trên nhãn phụ sản phẩm cũng ghi rõ ràng sản phẩm có khả năng “Trị hiệu quả mụn, nám, tàn nhang, đồi mồi”. Đây liệu có phải là một trong những “chiêu trò” lừa dối khiến người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm này có tác dụng như thuốc chữa bệnh?

"Ngang nhiên" thực hiện xâm lấn cơ thể

Không dừng lại ở những dấu hiệu vi phạm trên, trong vai khách hàng có nhu cầu điều trị nám, phóng viên được người tự xưng tên Trung (còn gọi là Boss Trung)- đại diện Thẩm mỹ Mr. Sheeo giới thiệu về trang Facebook có tên Điều trị nám Mr. Sheeo- trang chính thức của Thẩm mỹ Mr. Sheeo.

Trang Facebook chính thức của Thẩm mỹ Mr. Sheeo.

Trên trang Facebook Điều trị nám Mr. Sheeo, hàng loạt video phát trực tiếp với nội dung: Điều trị nám; Trẻ hóa da; Chuyển giao công nghệ trị nám… với những hành vi xâm lấn cơ thể trái phép, điển hình là lăn kim trên mặt khách hàng hoặc trực tiếp xâm lấn bằng kim khiến chảy máu.

Điều đáng nói, những hành vi xâm lấn cơ thể này không hề được thực hiện trong phòng kín mà được “trình diễn” trực tiếp trước mặt hàng chục người vây quanh và livestream (phát trực tiếp) trên facebook. Câu hỏi đặt ra, phải chăng cơ sở thẩm mỹ này đang cố tình phớt lờ những quy định pháp luật về việc cấm các dịch vụ xâm lấn cơ thể khi chưa được cấp phép?

Ông Trung- đại diện Thẩm mỹ Mr. Sheeo là người trực tiếp thực hiện hầu hết các ca xâm lấn cơ thể.

Khoản 2, Điều 3, Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ban hành ngày 01/07/2016 nêu rõ: Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Quang Trung- Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược- Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Về dấu hiệu nhận biết, một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được Sở Y tế cấp phép phải có biển hiệu gồm tên phòng khám, tên bác sĩ phụ trách chuyên môn, có giờ làm việc, địa chỉ, số điện thoại rõ ràng. Dù trên mạng xã hội họ có quảng cáo ra sao nhưng nếu phòng khám đó không có biển hiệu tức là họ chưa được cấp phép”, ông Trung chia sẻ.

Đồng thời, ở vị trí tiếp đón, các cơ sở thẩm mỹ thường phải niêm yết giấy phép hoạt động, số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế, Phòng Y tế quận cũng như danh mục dịch vụ họ được làm. Bên cạnh đó, khách hàng cũng cần cân nhắc bác sĩ tiếp đón, điều trị cho mình có chứng chỉ hành nghề hay không.

Tuy nhiên, theo quan sát, tại thời điểm phóng viên đến, Thẩm mỹ Mr. Sheeo còn chưa làm biển, bên ngoài vẫn đang “núp bóng” với tấm biển “Tiệm trà chanh”. Đồng thời, ông Trung- đại diện Thẩm mỹ Mr. Sheeo cũng thừa nhận, Thẩm mỹ Mr. Sheeo chỉ là spa thông thường.

Trước thực trạng này, dư luận đặt câu hỏi liệu cơ sở này có đang “biết luật” mà “coi thường luật”, coi thường sức khỏe người tiêu dùng?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong các bài viết tiếp theo!

Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Tin mới