Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 28/12/2022 10:46 (GMT+7)

Nhật Bản: Tuyết rơi dày đặc khiến 17 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương

Theo dõi GĐ&PL trên

Tuyết rơi dày ở nhiều vùng rộng lớn của Nhật Bản đã làm 17 người thiệt mạng và hơn 90 người bị thương, đồng thời khiến hàng trăm ngôi nhà mất điện.

Ngày 26/12, các quan chức quản lý thiên tai Nhật cho biết tình hình tuyết tiếp tục rơi dày ở những khu vực rộng lớn khắp cả nước đã khiến 17 người thiệt mạng, hơn 90 người bị thương và hàng trăm ngôi nhà mất điện.

Kể từ tuần trước, các trận bão tuyết đã khiến các khu vực phía bắc Nhật chìm trong làn tuyết dày. Nhiều vùng ở đông bắc Nhật cũng báo cáo lượng tuyết rơi trung bình cao gấp ba lần trong mùa.

Tuyết rơi dày khiến hàng trăm phương tiện mắc kẹt trên đường cao tốc, trì hoãn các dịch vụ giao hàng và khiến 11 người thiệt mạng tính đến ngày 24/12.

Đến sáng ngày 26/12, Cơ quan quản lý thiên tai và hỏa hoạn Nhật cho biết do lượng tuyết rơi nhiều hơn vào cuối tuần dịp lễ Giáng sinh đã nâng số người chết lên 17 người và 93 người bị thương. Đa số những người thương vong là do họ ngã xuống đất khi đang dọn tuyết trên mái nhà hoặc bị chôn vùi bên dưới những đống tuyết dày rơi xuống từ mái nhà.

tm-img-alt
Nhật Bản đang vật lộn với trận bão tuyết trong những ngày qua (Nguồn: AFP)

Chính quyền thành phố ở những khu vực bị ảnh hưởng đều kêu gọi người dân cẩn thận khi dọn dẹp tuyết và không làm những việc như thế này một mình.

Cơ quan quản lý thiên tai Nhật cho hay một phụ nữ khoảng 70 tuổi được tìm thấy đã chết dưới đống tuyết bất ngờ rơi xuống người bà từ sân thượng nhà bà ở TP Nagai, thuộc tỉnh Yamagata (cách thủ đô Tokyo khoảng 300 km về phía bắc), nơi tuyết rơi dày tới hơn 80 cm vào ngày 24/12.

Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã hỗ trợ dọn đường cao tốc ở Niigata, nơi hàng trăm ô tô và xe tải giao hàng bị mắc kẹt thành hàng nối đuôi nhau kéo dài hơn 20 km. Thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác đã được các tình nguyện viên địa phương chuyển đến cho những người bị mắc kẹt trong xe của họ.

Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật, tuyết dày đã đánh sập một tháp truyền tải điện ở hòn đảo chính cực bắc của Nhật, khiến khoảng 20.000 ngôi nhà mất điện vào sáng ngày 25/12, song điện đã được khôi phục ở hầu hết các khu vực vào cuối ngày hôm đó.

Trên đảo Hokkaido, hàng chục nghìn hộ gia đình đã lâm vào cảnh mất điện trong những ngày gần đây do tuyết rơi làm đứt đường dây điện. Tuy nhiên, đến nay, hầu hết các hộ đã có điện trở lại khi hệ thống dần được khôi phục.

Theo truyền thông địa phương, phần lớn khu vực ven biển miền Tây Nhật Bản cũng như khu vực phía Bắc Hokkaido đã hứng chịu các đợt tuyết rơi dày trong những ngày gần đây. Một số nơi ghi nhận lượng tuyết lên tới gần 1m trong vòng 24 giờ, trong đó có thị trấn Oguni, thuộc vùng Yamagata, Đông Bắc Nhật Bản.

Trong khi đó, Bộ Giao thông vận tải Nhật cho hay tuyết rơi dày đã khiến hàng chục chuyến tàu và chuyến bay bị hoãn cho đến ngày 25/12, nhưng hầu hết các dịch vụ đã hoạt động trở lại từ ngày 26/12.

Giới chức Nhật Bản yêu cầu người dân thận trọng, hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết.

Do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết La Nina sẽ kéo dài trong 2 tháng tới, thời tiết giá rét sẽ còn xảy ra ở khi vực Bắc bán cầu, đặc biệt khu vực Đông Bắc Á trở nên lạnh giá hơn.

Cùng chuyên mục

Tin mới