Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/01/2021 13:24 (GMT+7)

Rơi nước mắt với chuyện bé gái 7 tuổi chạy 10km mỗi ngày để mong cứu chị 10 tuổi

Theo dõi GĐ&PL trên

Cô bé 7 tuổi - Qiqi chạy bộ mỗi ngày 10km để hy vọng có thể cứu sống chị gái Zhihan (10 tuổi).

Những ngày qua, mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) đang nói về cô bé 7 tuổi tên Qiqi (tỉnh Sơn Đông) với mỗi ngày chạy 10km để mong cứu chị gái (10 tuổi).

Tháng 6 năm 2020, Zhihan (10 tuổi) được các bác sĩ chuẩn đoán mắc căn bệnh thiếu máu bất sản. Cách khả dĩ nhất để cứu cô bé là phải ghép tủy. Nhưng gia đình của Zhihan không có ai phù hợp, người duy nhất chính là Qiqi (7 tuổi). Đồng nghĩa cô bé Qigi là niềm hy vọng duy nhất để các bác sĩ có thể cứu Zhihan.

tm-img-alt
Hai chị em Zhihan. Người em Qiqi (7 tuổi) chạy bộ mỗi ngày 10km để mong cứu chị gái bị bệnh. Một câu chuyện đầy cảm động. Ảnh: SINA.

Dù vậy, Qiqi cần phải tăng cân nếu muốn cứu chị. Qiqi nặng 40kg, còn các bác sĩ yêu cầu phải nặng 50kg. Các bác sĩ khuyên cô bé 7 tuổi hãy chạy bộ và Qiqi chạy cùng mẹ mỗi ngày. Bây giờ mỗi ngày Qiqi có thể chạy quãng đường dài 10km.

Ngoài ra, Qiqi cũng tạm bỏ chuyện học tập sang 1 bên để tập trung hết cho chuyện cứu chị. 

Câu chuyện của Qiqi đã thực sự khiến nhiều người rơi nước mắt. Một hình ảnh đầy cảm động về tình chị em của Qiqi và Zhihan. Và câu chuyện này nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội ở Trung Quốc, một số người cảm động nên quyết định giúp đỡ về vật chất để cha mẹ Qiqi có kinh phí ghép tủy cho Zhihan.

"Con chạy xong rất mệt nên ăn nhiều. Con cũng có 15 lần lấy máu để kiểm tra...", Qiqi nói trên tờ Sina.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.