Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/03/2024 10:14 (GMT+7)

Indonesia: Hàng nghìn người phải di dời do lũ lụt tàn phá

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 18/3, Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết hàng nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa tại tỉnh Java, miền Trung nước này, do lũ lụt tàn phá khu vực trên vào cuối tuần qua.

Theo BNPB, huyện Demak là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi có tới hơn 22.000 người phải tìm nơi trú ẩn tạm thời do nước lũ.

tm-img-alt
Ngôi nhà bị tàn phá sau trận lũ lụt tại Demak, miền Trung Indonesia. Ảnh: AFP.

Có tới 89 ngôi làng ở 11 tiểu khu đã ngập sâu từ 300 mm đến hơn 800 mm. Tình hình lũ lụt diễn biến nghiêm trọng ở địa phương này sau khi một con đập trên sông Wulan bị vỡ, chia cắt một đoạn đường tỉnh lộ nối Demak và huyện Kudus lân cận.

Các vụ lở đất và lũ quét thường xảy ra tại Indonesia trong mùa mưa. Các chuyên gia về môi trường cho rằng nguyên nhân chủ yếu là do nạn phá rừng. Cơ quan ứng phó thảm họa Indonesia ước tính khoảng 125 triệu người dân nước này (gần 50% dân số) sinh sống tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.