Hotline: 0942 368 555 Email: giadinhphapluatvn@gmail.com
Thứ tư, 27/02/2019 11:32 (GMT+7)

Cư dân Ecopark thất vọng vì ống thoát nước như nhà tập thể cũ

Nhiều cư dân Ecopark khi nhận bàn giao căn hộ tại các tòa Sky1, Sky2… trong khu Aquabay không khỏi thất vọng khi chứng kiến hệ thống ống thoát nước căn hộ chung cư lộ thiên như… nhà tập thể cũ.

Nhiều ngày nay, cư dân Ecopark bàn tán xôn xao quanh việc lan can các căn hộ chung cư cao cấp Sky1, Sky 2… khu Aquabay chằng chịt những đường ống thoát nước lộ thiên như nhà tập thể cũ ở Kim Liên những năm 70. 

Hệ thống ống thoát nước lộ thiên trong các căn hộ Sky1, Sky 2 ở Ecopark.

Việc các căn hộ cao cấp của khu đô thị được quảng cáo đáng sống bậc nhất này xuất hiện hệ thống ống thoát nước lộ thiên trên trần và tường nhà đã làm không ít cư dân thất vọng.

Trên các trang diễn đàn “Cộng đồng cư dân Ecopark”, “Cộng đồng cư dân Sky – Aquabay” nhiều thành viên đã bày tỏ sự thất vọng của mình khi phát hiện căn hộ được bàn giao có hệ thống ống nước nhằng nhịt trên đầu, rất mất thẩm mỹ.

Chị V. một cư dân mới nhận bàn giao căn hộ cho biết, khi được chủ đầu tư bàn giao căn hộ chị đã phát hiện hệ thống ống thoát nước treo lơ lửng trên đầu. Tuy nhiên, nghĩ rằng làm như vậy chắc theo thiết kế nên chị cứ thế nhận nhà. Giờ nghĩ lại không hiểu sao lúc ấy nhìn thấy như vậy mà chị vẫn nhận nhà.

“Mấy cái ống này là thứ duy nhất được chủ đầu tư tặng thêm cho cư dân Aquabay so với nhà mẫu. So với nhà mẫu thì khi nhận nhà đã bị cắt bỏ khá nhiều thứ như vòi sen (từ 2 còn 1 vòi), tay nắm kéo cửa ra ban công bị cắt bỏ, mặt tủ bếp từ Acralyc bóng kính xuống còn MDF rẻ tiền, mặt kính vây khu bếp bị thay thành gạch bông 8k/viên”, anh M. một cư dân khác cho biết.

Cùng chung nỗi thất vọng, một cư dân ví von: “Mang tiếng là chung cư cao cấp mà thiết kế hệ thống ống thoát nước như khu tập thể Kim Liên những năm 70 thế kỉ hai mươi”. 

Nhiều cư dân Ecopark đã không giấu nổi nỗi thất vọng khi được bàn giao căn hộ chung cư với hệ thống ống thoát nước lộ thiên như nhà tập thể cũ.

Mổ xẻ về lỗi thiết kế trên, một số cư dân cho rằng, việc này do lỗi thiết kế từ ban đầu hoặc do bên thi công. 

Theo ý kiến các cư dân, đáng ra những đường ống thoát nước này phải nằm trong hộp kỹ thuật chứ nhìn thế này chả khác mấy chung cư giãn dân năm 2000.

“Nói gì thì nói không thể chấp nhận một giàn ống nhựa treo lơ lửng trên trần, nó chả giống ai. Đây là biểu hiện của kiểu làm ăn thiếu chuyên nghiệp, không xứng tầm với chủ đầu tư và một khu đô thị được quảng cáo là đáng sống. Sống ở ngôi nhà như thế này, hàng ngày nhìn lên giàn ống nhựa mà… tức chết”, chị H. bức xúc.

Cư dân Ecopark bày tỏ nỗi thất vọng trên một diễn đàn khi được chủ đầu tư bàn giao căn hộ.

Trước phản ánh của cư dân, chúng tôi đã liên hệ với đại diện truyền thông của Ecopark và được biết, đơn vị này đã nhận được phản ánh của cư dân về tình trạng trên. Đồng thời, yêu cầu gửi câu hỏi để người có thẩm quyền phát ngôn trả lời về các vấn đề được đặt ra.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày trôi qua, vẫn không nhận được câu trả lời của chủ đầu tư cho những vấn đề cư dân nêu ra.

Khu đô thị Ecopark (Văn Lâm, Hưng Yên) được Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (nay là Tập đoàn Ecopark) khởi công xây dựng từ năm 2009. Ngày 26/3/2012, đơn vị này đã bàn giao và chào đón cư dân đầu tiên về sống tại chung cư Rừng Cọ.

Nhà đầu tư hệ thống hạ tầng và cây xanh dày đặc cho nên dự án này thường được quảng cáo là khu đô thị đáng sống nhất.

Tuy nhiên, kể từ năm 2004 khi có chủ trương thu hồi đất thực hiện dự án này, người dân 3 xã Phụng Công, Xuân Quan và Cửu Cao ròng rã mang đơn đi khiếu kiện khắp nơi.

Đến nay, sau 14 năm khiếu kiện, hiện vẫn còn gần 300 hộ dân chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng trong khi đất của họ đã bị cưỡng chế thu hồi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Theo BizLIVE

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chiều 22/4, thêm 4 ca mắc COVID-19 mới
Theo bản tin 18h chiều ngày 22/4 của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới, đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Yên.